ทัวร์สิบสองปันนา-เชียงรุ้ง 6 วัน 3 คืน

2469-tour-xishuangbanna-jinghong-6-days-3-nights

โปรแกรมทัวร์สิบสองปันนา โปรแกรมชมสวนป่าดงดิบ ซึ่งมีการเลี้ยงอาหารนกยูงที่บินออกมาจากรังบนเขาในป่าเพื่อมากินอาหาร การชมโชว์เมืองพาราณสีที่สวยงามทั้งการแสดงและสาวชาวจีนสิบสองปันนา ท่องเที่ยวสถานที่สำคัญของเมืองสิบสองปันนา  และในโปรแกรมทัวร์สิบสองปันนานี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่อยู่ในโปรแกรมนี้

ราคาติดต่อเจ้าหน้าที่

 

download-booking-program-tour

 

download-program-tour

tour-code CHGJ1-6BKK

 

ทัวร์วันที่ 1) กรุงเทพฯ - เชียงของ (จังหวัดเชียงราย)

16.30

คณะพร้อมกันที่ ...ซอยด้านข้างโรงเรียนสตรีนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่บริษัทฯ คอยต้อนรับและอำนวยความสะดวก

17.00

ออกเดินทางสู่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย โดยรถโค้ชปรับอากาศ
รับประทานอาหารแบบกล่อง (1) และเครื่องดื่มบนรถ แล้วเชิญท่านพักผ่อนบนรถตามอัธยาศัย

ทัวร์วันที่ 2) ท่องเที่ยวเชียงของ – สะพานมิตรภาพไทย-ลาว - ห้วยทราย(แขวงบ่อแก้ว) – หลวงน้ำทา - บ่อเตน (ชายแดนลาว-จีน) – บ่อหาน – สิบสองปันนา (เชียงรุ้ง)

05.30

ถึงอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ทำภาระกิจส่วนตัว(เปิดห้องอาบน้ำ 4-5 ท่าน/ห้อง) ณ โรงแรมน้ำโขงริเวอร์ไซด์ หรือ เชียงของรีสอร์ท
รับประทานอาหารเช้า (2) ณ ห้องอาหารของโรงแรม

07.30

ออกเดินทางสู่ เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองฝั่งไทย-ลาว แล้วนำท่านข้ามสะพานแม่น้ำโขง มิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 (เชียงของ-ห้วยทราย) สู่เส้นทาง R3A ซึ่งเป็นถนนที่รัฐบาลจีนพยายามผลักดันให้เป็นเส้นทาง Logistics ในการลำเลียงสินค้าจีนสู่ประเทศไทย ลาว พม่า เวียดนาม โดยทางรัฐบาลลาวได้รับการสนับสนุนเงินจากธนาคารพัฒนาแห่งเอเซีย (ADB) ปัจจุบันได้สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว เปิดใช้เมื่อเดือนมีนาคม 2551 ที่ผ่านมา ผ่านเมืองสำคัญคือ เมืองเวียงภูคา สภาพเส้นทางในช่วงนี้ เป็นทางราบสลับกับขึ้นเขาเป็นบางช่วงผ่านชมทิวทัศน์สองข้างทาง
ท่านจะได้สัมผัสกับธรรมชาติของป่าอันอุดมสมบูรณ์ เขียวขจี ลัดเลาะไปตามไหล่เขา และวิถีชีวิตความเป็นอยู่แบบพื้นบ้านของชาวลาว ซึ่งย้อนอดีตของเมืองไทยเมื่อหลายสิบปีก่อน

12.00

รับประทานอาหารกลางวัน (3) ณ ร้านอาหารครัวไทย (หลวงน้ำทา)

หลังอาหารเดินทางต่อสู่สามแยกนาเตย-ชายแดนลาว-จีนที่บ้านบ่อเต็น
เดินทางถึง ชายแดนลาว-จีน ที่ด่านบ่อเตน(ลาว) ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร แล้วเดินทางสู่ด่านบ่อหาน(จีน) ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองฝั่งจีน (เวลาจีนเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) ออกเดินทางสู่ สิบสองปันนา โดยใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ คุนมั่ง-กงลู่(คุนหมิง-กรุงเทพฯ) ซึ่งประเทศจีนทุ่มทุนมหาศาลสร้างเส้นทางเส้นนี้เพื่อเปิดเป็นเส้นทางเศรษฐกิจสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถนนสายนี้มีการเจาะอุโมงค์ลอดภูเขา จากชายแดนจีน-ลาว ถึงนครคุนหมิง จำนวน 50 กว่าอุโมงค์
ระหว่างทางผ่านเมืองหล้าท่านจะได้สัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวไตลื้อเมืองหล้าเป็น 1 ใน 3 อำเภอ ของเขตปกครองตนเอง จังหวัดสิบสองปันนา ผ่านเส้นทางการอพยพของพี่น้องชาว “ไตลื้อ” เมื่อครั้งต้นกรุงรัตนโกสินทร์สู่ประเทศไทยที่จังหวัดน่าน และพะเยา ดังปรากฏหลักฐานเป็นชื่อบ้าน เช่น บ้านแวน บ้านเชียงคำ บ้านหย่วน บ้านเมืองมาง บ้านเชียงบาน(ชื่อตามแม่น้ำบาน ในพื้นที่)

19.00

ถึง สิบสองปันนา หรือเชียงรุ้ง ปัจจุบันจีนเรียกว่า จิงหง

รับประทานอาหารค่ำ (4) ณ ห้องอาหาร

หลังอาหาร เข้าที่พักโรงแรม WUYUE HOTEL(3 ดาว) หรือเทียบเท่า พักผ่อนอิสระ หรือช้อปปิ้งถนนคนเดิน อิสระตามอัธยาศัย

ทัวร์วันที่ 3) ท่องเที่ยววัดหลวงเมืองลื้อสวนป่าดงดิบ - เมืองใหม่เก้าจอม 12 เชียง - โชว์พาราณสี หรือ โชว์ BEAUTIFUL SOUTH

07.00

รับประทานอาหารเช้า (5) ณ ห้องอาหารของโรงแรม

08.00

ออกเดินทางสู่ วัดหลวงเมืองลื้อ สิบสองปันนา ซึ่งบริษัทพัฒนาการท่องเที่ยวหยวนห้าว จำกัด สิบสองปันนา ยูนนาน ได้ทุ่มเงินลงทุนเองถึง 350 ล้านหยวน เพื่อสร้างวัดนิกายหินยานหรือเถรวาท และพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สุดในแถบนี้ มาตั้งแต่ปี 2548 สืบเนื่องจากตระหนักดีว่าศาสนาพุทธนิกายเถรวาทมีประวัติอันยาวนานในสิบสองปันนาพอๆ กับในแถบเอเชียอาคเนย์ เช่นไทย ลาว กัมพูชา พม่าสถานที่แห่งนี้นอกจากจะเป็นที่แสดงวัฒนธรรมทางด้านศาสนาและวัฒนธรรมพื้นเมืองที่ตกทอดมาช้านานแล้ว ยังจะเป็นที่ตั้งของวิทยาลัยศาสนาพุทธสิบสองปันนา เพื่อใช้เป็นที่ศึกษาวิจัยศาสนาพุทธนิกายเถรวาท และท้ายสุด จะเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมศาสนาพุทธนิกายเถรวาท อีกทั้งยังเป็นสถานที่ชาวไต หรือไทลื้อในแถบเอเชียอาคเนย์ได้สืบค้นเรื่องราวบรรพบุรุษของตัวเองได้
จากนั้นนำท่านไปเยี่ยมชม สถาบันเผยแพร่สมุนไพรไตลื้อ และ ซื้อสินค้า ของฝากจากจีน ฝากคนทางบ้าน

12.00

รับประทานอาหารเที่ยง (6) ณ ภัตตาคาร

บ่าย

เดินทางสู่ “สวนป่าดงดิบ” ซึ่งเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ด้วย พืชพันธุ์นานาชนิด นำชม การแสดงนกยูงบิน มีนกยูงประมาณ 200 กว่าตัว บินมาจากภูเขา และดูการแสดงพื้นเมืองของชาวเขาเผ่าต่างๆ และชมหมู่บ้านเก่าแก่ของเผ่าไอ้หนี(อีก้อ) ท่านจะได้ชมวัฒนาธรรมของเผ่าไอ้หนี
จากนั้นพาไปชม เมืองใหม่เก้าจอม 12 เชียง ซึ่งเจ้าของโครงการแจ้งไว้ว่า “เป็นอัญมณีแห่งสามเหลี่ยมทองคำใหญ่ แหล่งรวม 1 แม่น้ำ 2 ประตู 9 เจดีย์ (จอม) และ 12 หมู่บ้าน(เจียง) ผสมผสานวัฒนธรรมดั้งเดิมของไทลื้อและประเทศไทยกับวิถีสมัยใหม่ เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว เมืองแห่งธุรกิจนานาชาติ เมืองแห่งชีวิตไทยและไทลื้อ ณ ริมฝั่งหลันซางเจียงหรือแม่น้ำโขง บริเวณใจกลางที่ดินผืนงาม เนื้อที่ 1,200 หมู่ หรือประมาณ 600 ไร่ ด้านตะวันออกของเมืองจิ่งหง หรือเชียงรุ่ง เมืองเอกแห่งเขตปกครองตนเองสิบสองปันนา กำลังกลายเป็นที่ตั้งเจดีย์ใหม่เอี่ยมที่ถูกสร้างขึ้นเป็น 1 ใน 9 เจดีย์ของโครงการ 9 จอม 12 เจียง โครงการพัฒนาที่ดินมูลค่า 200,000 ล้านหยวน หรือราว 940,000 ล้านบาทของ Haicheng Group

ค่ำ

รับประทานอาหารค่ำ (7) ณ ภัตตาคารแบบพื้นเมืองไตลื้อ พร้อมชมการแสดงพื้นเมือง

หลังอาหารนำชม การแสดงจินตลีลาชุด ม็องบาลานาซี(เมืองพาราณสี) ณโรงละคร ซี่งเป็นการแสดงรวมชนเผ่ามณฑลยูนาน ประกอบแสง สี เสียง อลังการ อันงดงามตระการตา จนถูกเปรียบเปรยว่า หากใครไม่ได้รับชมประหนึ่งดังไม่ได้มาสิบสองปันนา หรือ ชมโชว์ใหม่ BEAUTIFUL SOUTH (เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง)

จากนั้นกลับที่พัก โรงแรม WUYUE HOTEL(3 ดาว) หรือเทียบเท่า พักผ่อนอิสระ

ทัวร์วันที่ 4) ท่องเที่ยวสวนม่านทิง – วัดปาเจ – หมู่บ้านไตลื้อม่านฮ่อป้อง - พิพิธภัณฑ์ชนชาติ 12 ปันนา - เมืองหล้า

07.00

รับประทานอาหารเช้า (8) ณ ห้องอาหารของโรงแรม

08.00

นำชม สวนม่านทิง ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ของที่นี่ พื้นที่กว่า 400 ไร่ เต็มไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น สวนสาธารณะประจำเมืองเชียงรุ่ง ซึ่งมีความหมายว่าสวนแห่งวิญญาณ บริเวณด้านหน้าสวนมีอนุสาวรีย์ของโจวเอินไหล อดีตนายกรัฐมนตรีของจีน ที่แต่งกายด้วยชุดของชาวไตลื้อ มือหนึ่งถือขันน้ำแสดงท่าทางว่ากำลังเล่นสงกรานต์อยู่อนุสาวรีย์นี้สร้างไว้เพื่อรำลึกถึงอดีตนายกท่านนี้เมื่อครั้งที่โจวเอินไหลได้มาร่วมเล่นสงกรานต์กับชาวไตลื้อเมื่อปี ค.ศ.1962 ทำให้ชาวไตลื้อในสิบสองปันนาประทับใจมาก และไม่ไกลกับอนุสาวรีย์นัก ก็ยังมีต้นโพธิ์ 2 ต้น ที่สมเด็จพระพี่นางเธอฯ กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ มาทรงปลูกไว้ด้วยเมื่อปี ค.ศ.1985 เมื่อพระองค์ได้เสด็จมาเยือนที่นี่
จากนั้นเดินเข้าไปภายในสวนอีกหน่อย ทุกท่านสามารถชม เจดีย์หน่อไม้ และชม วัดป่าเจ ซึ่งวัดป่าเจเป็นวัดพุทธหินยาน (เถรวาท) ซึ่งตั้งอยุ่ทางทิศใต้ของสวนม่านทิง บนเนื้อที่ 3,000 ตารางเมตร ในอดีตวัดแห่งนี้เป็นวัดที่เจ้าปกครองสิบสองปันนาใช้เป็นที่ไหว้พระและประกอบศาสนกิจ ภายในวัดมีวิหารและอุโบสถ และกุฏิซึ่งเป็นที่จำวัดของพระสงค์ รวมทั้งอาคารซึ่งเป็นที่ตั้งของวิทยาลัยพุทธศาสนาของมณฑลยูนาน วัดป่าเจนับเป็นศาสนสถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งเมืองเชียงรุ้ง ชมวิหารที่สร้างใหม่ สวยงามวิจิตรตระกาน ชมและถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกตามอัธยาศัย

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน (9) ณ ภัตตาคาร

บ่าย

นำท่านไปเที่ยวชม หมู่บ้านไตลื้อม่านเฮ่อป้อง หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ของไตลื้อ อยู่นอกเมืองของเชียงรุ้ง ท่านสามารถเข้าไปชมบ้านไทลื้อที่มีคนอาศัยอยู่ และสามารถคุยกับชาวไตลื้อได้สบาย
จากนั้นชม พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติในสิบสองปันนา ยูนนานการลงทุนรวม 155 ล้านหยวน ซึ่งสร้างขึ้นในสถาบันคุ้มครองสิบสองปันนาจากรอบนอกของเมืองเชียงรุ้ง พื้นที่ 100,000 ตารางเมตร พิพิธภัณฑ์นี้รวมทั้งหมดสามชั้น ชั้น 1 เป็นห้องที่แสดงประวัติศาสตร์สิบสองปันนา ชั้น 2 เป็นห้องแสดงวัฒนธรรมชนชาติต่างๆของสิบสองปันนา ชั้น 3 เป็นห้องแสดงความงามที่น่าตื่นตาตื่นใจของป่าดิบชื้น สัตว์และพืชต่างๆนาๆ ในสิบสองปันนา พิพิธภัณฑ์นี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของสิบสองปันนาที่ดีที่สุด

จากนั้นอำลาสิบสองปันนา หรือ เชียงรุ้ง เดินทางสู่ อำเภอเมืองหล้า

ค่ำ

ถึง เมืองหล้า ประตูแห่งสิบสองปันนาทิศตะวันออก สัมผัสวิถีชีวิตของพี่น้อง ชาวไตลื้อ เมืองหล้า ซึ่งยังคงรูปแบบดั้งเดิมไว้อย่างสมบูรณ์

รับประทานอาหารค่ำ (10) ณ ภัตตาคาร

หลังอาหาร เข้าที่พักโรงแรม PENGJI HOTEL(3 ดาว) หรือเทียบเท่า พักผ่อนอิสระ

ทัวร์วันที่ 5) ท่องเที่ยวตลาดเช้าเมืองหล้า – เมืองหล้า – บ่อหาน – บ่อเต็น – หลวงน้ำทา – เวียงภูคา – ห้วยทราย - สะพานมิตรภาพลาว-ไทย – เชียงของ - กรุงเทพฯ

เช้า

รับประทานอาหารเช้า (11) ณ ห้องอาหารของโรงแรม

หลังอาหารเช้านำท่านเที่ยวชมวิถีชีวิตของคนสิบสองปันนาที่ ตลาดเช้าเมืองหล้า อิสระช้อปปิ้งซื้อผลไม้สดๆ ได้เวลาสมควรอำลาเมืองหล้าออกเดินทางต่อสู่ด่านบ่อหาน

10.30

ถึงชายแดนจีน-ลาว(บ่อหาน-บ่อเต็น) ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรทั้งสองฝั่ง แล้วเดินทางสู่หลวงน้ำทา

11.30

รับประทานอาหารกลางวัน (12) ณ ร้านอาหารครัวไทย(หลวงน้ำทา)

หลังอาหาร อำลาเมืองหลวงน้ำทาเดินทางสู่ ห้วยทราย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามระหว่างทาง

16.30

ถึงเมืองห้วยทราย นำท่านผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองฝั่งลาว แล้วข้ามสะพานมิตรภาพลาว-ไทย แห่งที่ 4สู่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย(ประเทศไทย) ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองฝั่งไทย

17.30

ถึงประเทศไทย รับประทานอาหารกลางวัน (12) ณ ร้านอาหาร

หลังอาหารเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยรถโค้ชปรับอากาศ พักผ่อนนอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์

ทัวร์วันที่ 6) กรุงเทพฯ

05.00

เดินทางถึง กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ พร้อมกับภาพความประทับใจ

tour-condition

อัตราค่าบริการนี้รวม
1. รถปรับอากาศกรุงเทพฯ-เชียงของ-กรุงเทพฯ
2. ค่าวีซ่าจีน
3. รถท่องเที่ยวตามรายการ
4. ที่พักโรงแรม 3 คืน (ห้องละ 2-3 ท่าน)
5. บัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว /อาหารตามระบุในรายการ
6. ชมโชว์พาราณสี
7. รถไฟฟ้านำชม
8. ค่าไกด์จีนพูดไทย
9. อำนวยความสะดวก ตม.ไทย-ลาว
10. ประกันการเดินทางและรักษาพยาบาลในวงเงิน ท่านละ 1,000,000/500,000 บาท(เงื่อนไขตามกรมธรรม์)
11. บริการน้ำดื่ม-ผ้าเย็น
อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม
1. ค่าธรรมเนียมวีซ่าสำหรับชาวต่างชาติและผู้ถือเอกสารต่างด้าว
2. อาหารและเครื่องดื่มที่สั่งนอกเหนือรายการ
3. ค่าใช้จ่ายส่วนตัวทุกชนิด
4. ทิปมัคคุเทศก์และพนักงานขับรถ
5. ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
6. และอื่นๆ ที่มิได้ระบุในรายการ
เอกสารที่ใช้ : พาสปอร์ต ที่มีอายุใช้งานเหลือมากกว่า 6 เดือน และมีหน้าว่างอย่างน้อย 2 หน้า
เอกสารที่ต้องใช้ประกอบการเดินทาง
1. หนังสือเดินทาง ที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 6 เดือน และมีหน้าว่างอย่างน้อย 2 หน้า
2. รูปถ่ายสี หน้าตรง 2 นิ้ว จำนวน 2 รูป
เงื่อนไขการจอง : เมื่อยืนยันการจอง แฟ็กช์สำเนาหน้าพาสปอร์ตมาที่เบอร์ 02-733-3099 พร้อมชำระค่ามัดจำ ท่านละ 5,000 บาท ส่วนที่เหลือชำระก่อนเดินทาง 15 วัน
ท่านสามารถโอนเงินเข้าบัญชีของบริษัทฯ ดังรายละเอียดดังนี้
method-of-payment
หมายเหตุ : โปรแกรมการเดินทางข้างต้น อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม ทั้งนี้บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ใน การแจ้งให้ทราบล่วงหน้า โดยยึดถือและคำนึงถึงประโยชน์ท่านเป็นสำคัญ