ทัวร์สิบสองปันนา-เชียงของ-ล่องเรือ-หลวงน้ำทา 6 วัน (รถโค้ช)

3593-tour-xishuangbanna-chiang-khong-cruise-luang-nam-tha-6-day-coach

โปรแกรมทัวร์สิบสองปันนา ชมเก้าจอมเจดีย์ สิบสองเชียง วัดหลวงเมืองลื้อ วิหารวัดป่าเจ และหมู่บ้านไตลื้อเมืองแวน ชมถ้ำเขาควายแสง และรับประทานอาหารพื้นเมืองขันโตกไตลื้อพร้อมการแสดง และสิ่งที่พลาดไม่ได้ก็คือชมการแสดงจินตลีลา ชุดม็องบาลานาซี อันงดงามตระการตา และในโปรแกรมทัวร์สิบสองปันนานี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่อยู่ในโปรแกรมนี้

ราคาติดต่อเจ้าหน้าที่

 

download-booking-program-tour

 

download-program-tour

tour-code CHGJ14-6BKK

 

ทัวร์วันที่ 1) กรุงเทพฯ-เชียงของ(จังหวัดเชียงราย)

16.30

คณะพร้อมกันที่สี่แยกเกียกกาย ด้านโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ ช่างกล ขส.ทบ. ติดกับโรงเรียนโยธินบูรณะ เจ้าหน้าที่บริษัทฯ คอยต้อนรับและอำนวยความสะดวก

17.00

ออกเดินทางสู่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย โดยรถโค้ชปรับอากาศ บริการอาหารว่างและน้ำดื่มบนรถ เจ้าหน้าที่แนะนำรายการและอื่นๆ เกี่ยวกับเส้นทาง

ทัวร์วันที่ 2) ท่องเที่ยวห้วยทราย(แขวงบ่อแก้ว)-หลวงน้ำทา-บ่อเตน(ชายแดนลาว-จีน)-บ่อหาน-สิบสองปันนา

06.00

ถึงอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ทำธุระส่วนตัว(เปิดห้องอาบน้ำ 4-5 ท่าน/ห้อง) ที่ โรงแรมน้ำโขงริเวอร์ไซด์ หรือ เชียงของรีสอร์ท
รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแีรม

07.30

ออกเดินทางสู่เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) โดยข้ามเรือน้ำโขงสู่เมืองห้วยทราย ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองฝั่งไทย-ลาว แล้วนำท่านขึ้นรถบัสปรับอากาศจีนพร้อมไกด์ลาวคอยต้อนรับ โดยใช้เส้นทาง R3A ระหว่างทางท่านจะได้สัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องชนเผ่าทางภาคเหนือสุดของประเทศลาว เช่น เผ่าลาวสูง(ขมุ), ม้ง, เย้า ,แลนแด่น, ไทยดำ ผ่านเมืองภูคา และเมืองหลวงน้ำทา ชมวิวทัศน์ที่สวยงาม

12.30

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านสบายดีหลวงน้ำทา สัมผัสบรรยากาศแบบไทยเดิมที่เลือนหายจากประเทศไทยอันยาวนาน สัมผัสวิถีชีวิตของพี่น้องชาวไทยดำ หลังอาหารเดินทางต่อ

15.00

เดินทางถึงชายแดนลาว-จีน ที่ด่านบ่อเตน(ลาว) ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร แล้วเดินทางสู่ด่านบ่อหาน(จีน) ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองฝั่งจีน (เวลาจีนเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) ออกเดินทางสู่สิบสองปันนา โดยใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ คุนมั่ง-กงลู่(คุนหมิง-กรุงเทพฯ) ซึ่งประเทศจีนทุ่มทุนมหาศาลสร้างเส้นทางเส้นนี้เพื่อเปิดเป็นเส้นทางเศรษฐกิจสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถนนสายนี้มีการเจาะอุโมงค์ลอดภูเขา จากชายแดนจีน-ลาว ถึงนครคุนหมิง จำนวน 50 กว่าอุโมงค์ ระหว่างทางผ่านเมืองหล้าท่านจะได้สัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวไตลื้อเมืองหล้าเป็น 1 ใน 3 อำเภอ ของเขตปกครองตนเอง จังหวัดสิบสองปันนา ผ่านเส้นทางการอพยพของพี่น้องชาว “ไตลื้อ” เมื่อครั้งต้นกรุงรัตนโกสินทร์สู่ประเทศไทยที่จังหวัดน่าน และพะเยา ดังปรากฏหลักฐานเป็นชื่อบ้าน เช่น บ้านแวน บ้านเชียงคำ บ้านหย่วน บ้านเมืองมาง บ้านเชียงบาน(ชื่อตามแม่น้ำบาน ในพื้นที่)

18.30

ถึง เมืองหล้า ประตูแห่งสิบสองปันนาทิศตะวันออก สัมผัสวิถีชีวิตของพี่น้อง ชาวไทลื้อ เมืองหล้า ซึ่งยังคงรูปแบบดั้งเดิมไว้อย่างสมบูรณ์

รับประทานอาหารค่ำ ณ ห้องอาหารของโรงแรม

หลังอาหาร นำท่านเข้าสู่ที่พัก ณ โรงแรม PENGJI HOTEL หรือเทียบเท่า พักผ่อนอิสระ

ทัวร์วันที่ 3) ท่องเที่ยวบ้านไตลื้อเมืองแวน - ถ้ำควายเขาแสง - สิบสองปันนา - สวนม่านทิง - อนุสาวรีย์โจวเอินไหล - เจดีย์ขาว - วัดปาเจ - เก้าจอมเจีดีย์ - โชว์พาราณสี

07.00

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

08.00

ออกเดินทางสู่ กานหลันป้า หรือเมืองฮัม ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามระหว่างสองข้างทาง

09.00

ถึง บ้านไตลื้อเมืองแวน (ปัจจุบัน จีนเปลี่ยนชื่อเป็น เหมิงหย่วน หรือ เมืองหย่วน) ชม ถ้ำเขาควายแสง ดินแดนมหัศจรรย์แห่งเขดป่าร้อนชื้น โดยความร่วมมือระหว่างบริษัทสิบสองปันนาพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กับเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาธรรมขาติ แห่งสิบสองปันนา วนอุทยานแห่งชาติเขตป่าร้อนชื้น ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเม่งจี๊อ มีพิ้นที่ 30 ตารางกิโลเมตร
การรักษาธรรมชาติของภูเขาหินปูนขาวและถดูกาลต่างๆ ในป่า ทําให้ระบบนิเวศน์ยังคงสมบูรณ์และเป็นแหล่งอนุบาลของสัตว์ป่าสายพันธ์ต่างๆ หินปูนขาวทําให้เกิดบริเวณหินปูนที่มีลําธารและถํ้าใต้ดินอย่างหนาแน่น มีพี้นที่ทางธรรมชาติมากมายที่ได้รับการพัฒนา เช่น ถํ้าหินงอกหินย้อย ลําธารสายเล็กที่อยู่ใต้พี้นดิน หินขรุขระ หินแหลม ถํ้าขนาดใหญ่และสภาพแวดล้อมแบบป่าร้อนชี้นเหล่านี้ถูกรวมเป็นอันหนี่งอันเดียวกัน ประกอบด้วยถํ้ามากกว่า 24 ถํ้า ถํ้าหมายเลข Baojiao Cattle Dong เรียกได้อีกอย่างว่า God Cattle และ Bison Cave แต่ปัจจุบันเราตั้งชื่อใหม่ว่า “ถํ้าเขาควายแสง” ซึ่งมีความยาวรวม 3,360 เมตร ประกอบด้วยถํ้าหินงอกหินย้อย
นอกจากนี้ยังมีลําธารใต้ดินนอกเหนือจากธรรมชาติที่สวยงามมีภูเขาแม่นํ้าโขดหิน ซึ่งอยู่ในป่าเขตร้อนชื้น ปัจจุบันที่แห่งนี้ได้รับการอนุมัติให้เป็นวนอุทยานเขตป่าร้อนชื้นแห่งชาติ จึงเป็นที่มาของคําว่า ดินแดนหัศจรรย์ ซึ่งจัดอันดับได้เป็นที่ท่องเที่ยวที่นักท่อง เที่ยวโหวตให้ว่าเป็นระดับ 5 ดาว และเป็นที่ดึงดูดใจอย่างมาก จากนั้นชม หมู่บ้านไตลื้อเมืองหย่วน(เมืองแวน) ที่อุดมด้วยผัก-ผลไม้เป็นหมู่บ้านไตลื้อธรรมชาติที่เก่าแก่ของพี่น้องไตปันนา(ไตลื้อ) ได้เวลาสมควรเดินทางสู่สิบสองปันนา

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

บ่าย

นำท่านชม สวนม่านทิง หรือบ้านถิ่น ซึ่งเป็นสวนสาธารณะตั้งแต่สมัยก่อนที่กษัตริย์ไตลื้อใช้เดินเล่นและพักผ่อนหย่อนใจ และยังเป็นสวนที่ท่านโจวเอินไหล มาร่วมงานประเพณีสงกรานต์กับพี่น้องชาวไตลื้อ โดยท่านแต่งชุดไตลื้อ และทางรัฐบาลสิบสองปันนาก็เลยสร้างอนุสาวรีย์ท่านไว้เป็นที่ระลึก นอกจากนี้สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา ได้ทรงปลูกต้นโพธิ์ไว้เป็นที่ระลึก เมื่อคราวมาเยือนสิบสองปันนา
แล้วชม เจดีย์ขาว และ วิหารวัดป่าเจ ชมวิหารที่สร้างใหม่ สวยงามวิจิตรตระกาน ชมและถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกตามอัธยาศัย จากนั้นชม เจดีย์เก้าจอม สิบสองเชียง เชิญถ่ายภาพอิสระ

ค่ำ

รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร
หลังอาหารนำชมการแสดงจินตลีลาชุด ม็องบาลานาซี(เมืองพาราณสี) ณโรงละคร ซี่งเป็นการแสดงรวมชนเผ่ามณฑลยูนาน ประกอบแสง สี เสียง อลังการ อันงดงามตระการตา จนถูกเปรียบเปรยว่า หากใครไม่ได้รับชมประหนึ่งดังไม่ได้มาสิบสองปันนา

จากนั้น นำท่านเข้าสู่ที่พัก ณ โรงแรม WUYUE HOTEL หรือเทียบเท่า พักผ่อนอิสระ

ทัวร์วันที่ 4) ท่องเที่ยวสวนป่าดงดิบ – วัดหลวงเมืองลื้อ – แกะสลักหิมะน้ำแข็ง - ช้อปปิ้งถนนคนเดิน

07.00

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

08.00

เดินทางไปชม สวนป่าดงดิบ ของสิบสองปันนา นำท่านนั่งรถกอล์ฟ ชม การแสดงของสัตว์แสนรู้ เช่น เสือ ม้า สิงโต หมี ม้า ลิง สุนัข ชมการเรียก นกยูงหลายร้อยตัว ออกจากป่ามากินอาหารเสร็จแล้วก็บินกลับไปเหมือนเดิม จากนั้นไปสัมผัสวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของ ชนเผ่าฮาหนี่หรือไอ้หนี่(อาข่า) การเลือกคู่ของสาวๆ ชาวเผ่าไอ้หนี่(ท่านที่เป็นผู้ชายถ้าถูกใจสาวๆ ชาวไอ้หนี่ก็จะได้เป็นเข้าบ่าวแต่งงานกับสาวชาวไอ้หนี่ เป็นพิธีสาธิตการแต่งงานของชนเผ่าไอนี หรือ อีก้อ (หากท่านเข้าไปรวมพิธีแต่งงาน ท่านจะต้องเสียเงิน 50-100 หยวน ให้เจ้าสาว) แล้วนำท่านไปชมความสามารถของแต่ละชนเผ่าในการเล่นเครื่องดนตรีที่หาได้จากป่าบริเวณหน้าน้ำตกผามังกร

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

บ่าย

นำชม วัดหลวงเมืองลื้อ สิบสองปันนา ซึ่งบริษัทพัฒนาการท่องเที่ยวหยวนห้าว จำกัด สิบสองปันนา ยูนนาน ได้ทุ่มเงินลงทุนเองถึง 350 ล้านหยวน เพื่อสร้างวัดนิกายหินยานหรือเถรวาท และพระพุทธ รูปขนาดใหญ่ที่สุดในแถบนี้ มาตั้งแต่ปี 2548 สืบเนื่องจากตระหนักดี ว่าศาสนาพุทธนิกายเถรวาทมีประวัติอันยาวนานในสิบสองปันนาพอๆ กับในแถบเอเชียอาคเนย์ เช่นไทย ลาว กัมพูชา พม่าสถานที่แห่งนี้
นอกจากจะเป็นที่แสดงวัฒนธรรมทางด้านศาสนาและวัฒนธรรมพื้นเมืองที่ตกทอดมาช้านาน แล้วยังจะเป็นที่ตั้งของวิทยาลัยศาสนาพุทธสิบสองปันนา เพื่อใช้เป็นที่ศึกษาวิจัยศาสนาพุทธนิกายเถรวาท และท้ายสุดจะเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมศาสนาพุทธนิกายเถรวาท อีกทั้งยังเป็นสถานที่ชาวไต หรือไทลื้อในแถบเอเชียอาคเนย์ ได้สืบค้นเรื่องราวบรรพบุรุษของตัวเองได้ (ปัจจุบันทางการจีนได้รื้อวัดป่าเจและย้ายมาอยู่ที่นี่ทั้งหมด)
จากนั้นชม แกะสลักหิมะน้ำแข็ง

18.00

ถึงเมืองหลวงน้ำทา นำเข้า ที่พักโรงแรมหลวงจงลาวน้ำทา หรือเทียบเท่า

18.30

รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารแบบพื้นเมืองไตลื้อ(ขันโตก)พร้อมชมการแสดงของสาวๆ ชาวไตลื้อ
จากนั้นนำท่านไปช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมืองหลากหลายนานาชนิด ที่ ถนนคนเดิน เลือกซื้ออิสระ
ได้เวลาสมควร นำท่านกลับที่พัก ณ โรงแรม WUYUE HOTEL หรือเทียบเท่า

ทัวร์วันที่ 5) ท่องเที่ยวสิบสองปันนา-หลวงน้ำทา-เวียงภูคา-ห้วยทราย-เชียงของ-กรุงเทพฯ

06.30

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

07.30

อำลาเมืองเชียงรุ้ง เดินทางสู่ห้วยทรายตามเส้นทางเดิม

10.30

ถึงชายแดนจีน-ลาว(บ่อหาน-บ่อเต็น) ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรทั้งสองฝั่ง แล้วเดินทางสู่หลวงน้ำทา

11.30

ถึงหลวงน้ำทา รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านครัวไทย(หลวงน้ำทา)
หลังอาหาร อำลาเมืองหลวงน้ำทาเดินทางสู่ห้วยทราย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามระหว่างทาง

16.30

ถึง เมืองห้วยทราย นำท่านผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองฝั่งลาว แล้วนำท่านนั่งเรือข้ามแม่น้ำโขงสู่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย(ประเทศไทย) ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองฝั่งไทย

17.30

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
หลังอาหารเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยรถโค้ชปรับอากาศ พักผ่อนนอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์

ทัวร์วันที่ 6) กรุงเทพฯ

05.00

เดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจ

 tour-condition

อัตรานี้รวม
1. ค่ารถปรับอากาศกรุงเทพฯ-เชียงของ-กรุงเทพฯ
2. ค่าวีซ่าจีน
3.ค่ารถท่องเที่ยวตามรายการ
4. ค่าที่พักโรงแรม 3 คืน(ห้องละ 2 ท่าน)
5. ค่าบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว
6. ค่าอาหารตามระบุในรายการ
7. ค่าชมโชว์พาราณสี
8. ค่าไกด์ลาว-จีน พูดไทย
9. ค่าอำนวยความสะดวก ตม.ไทย-ลาว(VIP) ไป-กลับ
10. ค่าเรือข้ามโขงไป-กลับ
11. ค่ายกกระเป๋า(ใบใหญ่คนละ 1 ใบ) ฝั่งไทย-ลาวไป-กลับ
12. ค่าประกันการเดินทางและรักษาพยาบาลในวงเงิน 1,000,000/200,000 บาท(เงื่อนไขตามกรมธรรม์)
13. บริการน้ำดื่มและผ้าเย็น

 

อัตรานี้ไม่รวม
1. ค่าธรรมเนียมวีซ่าสำหรับชาวต่างชาติ และผู้ถือเอกสารต่างด้าว
2. ค่าอาหารและเครื่องดื่มที่สั่งนอกเหนือรายการ
3. ค่าใช้จ่ายส่วนตัวทุกชนิด
4. ค่าทิปมัคคุเทศก์และพนักงานขับรถ
5. ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
6. ค่าประกันการเดินทางและรักษาพยาบาล
7. ค่าทิปไกด์และพนักงานขับรถจีน 10 หยวน/คน/วัน และอื่นๆ ที่มิได้รวมในรายการ ฯลฯ
เอกสารที่ใช้
1. พาสปอร์ตที่มีอายุเหลือก่อนเดินทาง 6 เดือน และมีหน้าว่างอย่างน้อย 2 หน้า
2. รูปถ่ายสี(ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน) ขนาด 1-2 นิ้ว จำนวน 2 รูป
3. เงินมัดจำท่านละ 3,000 บาท ส่วนที่เหลือชำระก่อนการเดินทาง 15 วัน
method-of-payment