ทัวร์ภูฏาณ 5 วัน 4 คืน (KB)

2111-tour-bhutan-5-days-4-nights-kb

 

โปรแกรมทัวร์ภูฏาน โปรแกรมนี้จะพาท่านเที่ยวชมบรรยากาศอบอุ่นที่เมืองภูฏาน แวะชมพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ ป้อมพาโรหรือพาโรซองคิชูลาคัง เมืองทิมพู  กราบไหว้วัดตัมชู  เมมโมเรียลโชเตน วัดชันกังคา พร้อมทั้งรับประทานอาหารพื้นเมือง  และในโปรแกรมทัวร์ภูฏานนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่อยู่ในโปรแกรมนี้

ราคาติดต่อเจ้าหน้าที่

 

download-booking-program-tour

 

download-program-tour

tour-code BTAJ1-5BKK

 

ทัวร์วันที่ 1) กรุงเทพฯ – พาโร – ทิมพู

04.00

คณะพร้อมกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ ประตู10 แถว W เคาน์เตอร์สายบินดรุ๊กแอร์ เจ้าหน้าที่บริษัทฯให้การต้อนรับพร้อมบริการกระเป๋าเข้าเช็คอินท์

05.50

ออกเดินทางสู่เมืองพาโร เมืองหน้าด้านสำคัญก่อนเดินทางสู่ดินแดนอื่นๆในประเทศภูฏาน โดยสายการบินแห่งชาติภูฏาน DRUK AIR เที่ยวบิน ที่ KB 121

09.30

เดินทางถึงสนามบินเมืองพาโร สนามบินนานาชาติแห่งเดียวของภูฏานและยังได้ชื่อว่าเป็นสนามบินที่สุดยอดของการบินอันดับ 1 ของ โลกอีกด้วยผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมืองและรับสัมภาระ แลกเงินนูทรัมที่สนามบิน

จากนั้น นำท่านชมพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ ซึ่งในอดีตเคยเป็นหอสังเกตการณ์และป้อมเพื่อปกป้องเมืองพาโร แต่ต่อมาภายหลังได้ถูกเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์ในปี ค.ศ. 1968 มีทั้งหมด 7 ชั้น พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นที่เก็บรวมรวม ภาพพระบฏ อาวุธ เหรียญกษาปณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ไม้สอย สัตว์ป่าแถบเทือกเขาหิมาลัย ตลอดจน ดวงตราไปรษณีย์ที่สวยงามมากมายหลายรูปแบบ ชมป้อมพาโรหรือพาโรซอง แปลว่าป้อมเนินอัญมณี ปัจจุบันป้อมนี้เป็นศูนย์กลางการปกครองพาโรและเป็นที่ตั้งของอารามหลวงมีพระจำวัดกว่า 200 รูปและยังเป็นสถานที่หนึ่งที่เคยใช้ถ่ายทำภาพยนต์ เรื่อง The Little Buddha

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวันที่ภัตตาคารพื้นเมือง

บ่าย

ชมคิชูลาคัง สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 659 โดยกษัตริย์ชาวทิเบตพระนาว่าซงเซ็น กัมโป พระองค์สร้างวิหารหลังแรกขึ้นที่คีชูในศตวรรษที่ 7 เป็นหนึ่งใน 2 วัดที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศภูฏาน อีกวัดตั้งอยู่ที่เมืองปุมทัง คือ จัมเบ้ลากัง วิหารหลังใหม่นี้สร้างเพื่อถวายคุรุรินโปเชภายในวิหารมีรูปจำลองของท่านและท่านดิลโก เค็นเซรินโปเชที่งดงามและยิ่งใหญ่

หลังอาหาร ท่านเดินทางสู่ เมืองทิมพู (Thimphu ) เมืองหลวงของประเทศภูฏาน ระยะทาง 65 ก.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ช.ม.

แวะชมวิวทิวทัศน์ที่ วัดตัมชู (Tamchoe Monastery) ซึ่งมีสะพานโซ่เหล็กเก่าแก่อยู่ด้านหน้าวัด

จากนั้นนำท่านชม จุดชมวิวแม่น้ำวังชู ซึ่งเป็นจุดรวมของแม่น้ำพาโรและแม่น้ำทิมพูที่ไหลมาบรรจบกัน ก่อนที่จะไหลลงสู่ประเทศอินเดีย ระหว่างทางท่านจะได้ชมวิวทิวทัศน์ของทะเลภูเขา ถึง เมืองทิมพู ที่ระดับความสูง 2,400 เมตร นำท่านชม ตัวเมืองทิมพู เมืองที่มีการผสมผสานอย่างลงตัวของประเพณีดั้งเดิมและความทันสมัย โดยเอกลักษณ์ที่โดดเด่น คือสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมการแต่งกาย ตลอดจนมิตรไมตรีจิตของผู้คน โดยชาวภูฏานส่วนใหญ่จะแต่งกายด้วยชุดประจำชาติ ผู้ชายจะแต่งชุดที่เรียกว่า โก (Kho) ส่วนผู้หญิงจะแต่งชุดที่เรียกว่า กีร่า (Kira)

นำท่านชม เมมโมเรียลโชเตน (Memorial Chorten) เป็นมหาสถูปที่สร้างขึ้นในปี 1974 เพื่อเป็นอนุสรณ์แด่พระเจ้าจิกมี โดร์นี วังชุก รัชกาลที่ 3 พระองค์เสด็จสวรรคตเมื่อปี 1972 พระสถูปนี้สร้างขึ้นตามพระราชประสงค์ของพระองค์ให้ปรากฏเป็นจริงคือ ทรงดำริจะสร้างสัญลักษณ์แทนตรีภาคของพระพุทธองค์ขึ้นประดิษฐานไว้ในโลก จึงโปรดฯให้จารึกพระธรรมคำสอนลงบนแผ่นทองเป็นสัญลักษณ์แทนภาควจี สร้างพระพุทธรูป 1000 องค์ขึ้นเป็นสัญลักษณ์แทนภาคกาย

จากนั้นนำท่านเที่ยวชม วัดชันกังคา (Changangkha Temple) วัดนี้เป็นวัดที่เก่าแก่ซึ่งถูกสร้างใน ค.ศ.ที่ 14 วัดที่ศักดิ์สิทธิ์และชาวภูฏานนิยมมาของไหว้พระขอพรและให้พระตั้งชื่อให้ลูกของตัวเอง ที่วัดนี้ท่านสามารถให้พระตั้งชื่อเป็นแบบชาวภูฏานได้ รอบๆบริเวณวัดท่านยังสามารถชมวิวทิวทัศน์ของเมืองทิมพู

ค่ำ

เช็คอินเข้าสู่โรงแรมที่พัก HOTEL PHUNTSHOPELRI หรือเทียบเท่า

รับประทานอาหารค่ำ

ทัวร์วันที่ 2) ท่องเที่ยวทิมพู – ปูนัคคา – วิงดิ

เช้า

รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม

เดินทางสู่โดโจล่า ที่ระดับความสูง 3,150 เมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาทีหากอากาศดีสามารถมองเห็นวิวของเทือกเขาหิมาลัยที่งดงาม รวมถึงกังก้า พุนซุม ยอดเขาที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่ยังไม่มีผู้ใดสามารถปีนขึ้นไปได้ สูง 7,500 เมตร เหนือ ระดับน้ำทะเล ชม 108 สถูปที่สร้างโดยราชินีองค์ที่ 1 ในพระเจ้าจิกมี ซิงเก วังชุก กษัตริย์องค์ที่ 4 แห่งราชวงค์วังชุก เพื่อเป็นการขอบคุณที่พระสวามีและบุตรชายชนะสงคราม และเดินทางกลับมาอย่างปลอดภัย ในปี 2003 เชิญท่านแขวนธงคาถาเพื่อความเป็นสิริมงคล

ได้เวลาอันสมควรเดินทางต่อสู่เมืองปูนาคา สูงเหนือระดับน้ำทะเล 1300 เมตร เมืองหลวงเก่าของประเทศภูฏานและเป็นที่พักตากอากาศในฤดูหนาวซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวันที่ภัตตาคารอาหารพื้นเมือง

บ่าย

ชมปูนาคาซ็อง ป้อมปราการประจำเมืองปูนาคา สร้างขึ้นในปี 1637 โดยฉับดรุง งาวัง นัมเกล ตั้งอยู่ระหว่างแม่น้ำโพ (แม่น้ำพ่อ) และแม่น้ำโม (แม่น้ำแม่) ปัจจุบันเป็นพระราชวังฤดูหนาวของพระสังฆราช ปราการถูกทำลายหลายครั้ง จากไฟไหม้และภัยธรรมชาติแต่ได้รับการบูรณะอย่างต่อเนื่อง

ได้เวลาอันสมควร เดินทางสู่หมู่บ้านวังดิ ชมความงดงามของธรรมชาติท่ามกลางหุบเขาและสวนส้ม สวนกล้วย

ชมหมู่บ้านดินเหนียวท่ามกลางท้องทุ่งแบบภูเขาที่สลับซับซ้อนดุจวิมานสวรรค์บนพื้นปฐพี ชมวังดิซ็อง ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่บนสันเขา วังดิโปรดรังแปลว่าวังซึ่งสยบสี่ทิศไว้ใต้อำนาจของท่านซับดรุง พื้นที่ป้อมสร้างในศตวรรษที่ 16 ตามตำนานเล่าว่าธรรมบาลมหากาลได้มาปรากฏตัวต่อหน้าซับดรุง งาวังนัมเกลและได้นำทางมายังตำแหน่งของวังดิซ็องในปัจจุบัน บอกว่าถ้าจะให้ประเทศภูฏานยั่งยืนตลอดไปจำเป็นต้องสร้างขึ้นที่ตรงนี้อีกแห่ง

ค่ำ

รับประทานอาหารค่ำ

พักที่โรงแรม KICHU RESORT หรือเทียบเท่า และพักผ่อนตามอัธยาศัย

ทัวร์วันที่ 3) ท่องเที่ยวปูนัคคา – วิงดิ – ทิมพู

เช้า

รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม

เดินทางกลับสู่เมืองทิมพู

จากนั้นนำท่านชม สถานอนุรักษ์สัตว์ประจำชาติของภูฏาน ที่เรียกว่า ทาคิน (Takin) ซึ่งปัจจุบันหาดูได้ยากมาก

ชม จุดชมวิวซังเกกัง (Sangaygang) จุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของหุบเขาเมืองทิมพู เพื่อเก็บภาพประทับใจ และนำท่านชมความสวยงามของ วัดนันนารี ซึ่งเป็นวัดที่สร้างอยู่บนเนินเขา ใกล้ๆกับจุดชมวิวซังเกกัง

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวันที่ภัตตาคาร

บ่าย

หลังอาหารชนำท่านเดินทางถึงพาโร

นำท่านชม สำนักโรงเรียนสอนงานศิลปะ
เป็นสถาบันที่สอนงานศิลปะและงานช่างของภูฏาน 13 แขนง โดยใช้หลักสูตร 6 ปี ตัวอย่างงานศิลปะแขนงต่างๆ เช่น การแกะสลักไม้ การปั้นพระพุทธรูปปูนปั้นละการวาดภาพพระบฏหรือภาพทังกาเป็นภาพวาดเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา

นำท่านชม ที่ทำการไปรษณีย์ภูฏาน (Post Office) ซึ่งท่านสามารถเลือกซื้อดวงตราไปรษณียากรที่งดงามของภูฎาน มีให้เลือกหลายรูปแบบและราคา ทั้งรูปวิวทิวทัศน์ธรรมชาติ รูปวัดและป้อมปราการที่เรียกว่า ซอง (Dzong) รูปสัตว์ รูปดอกไม้ต่างๆ รวมทั้งยังมีสแตมป์ 3 มิติอีกด้วย และที่ไปรษณีย์ภูฏานท่านสามารถถ่ายรูปตัวเองเป็นตราไปรษณีย์ส่งกลับมาประเทศไทยได้ด้วย

ชมพิพิธภัณฑ์ผ้าทอ สร้างขึ้นในปี 2001 โดยราชินีองค์ที่ 4 ในพระเจ้าจิกมี ซิงเก วังชุก กษัตริย์องค์ที่ 4 แห่งราชวงค์วังชุก ภายในจัดแสดงผ้าทอและชุดประจำชาติภูฏานในภูมิภาคต่างๆ โดยส่วนใหญ่ได้มาจากเชื้อพระวงค์ภูฏาน ท่านสามารถเลือกซื้อผ้าพื้นเมืองที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะท้องถิ่นได้ที่นี่

นำท่านชม การยิงธนู ซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติของประเทศภูฏาน ชมทาชิโชซ็อง เป็นสัญลักษณ์ของเมืองทิมพู เป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามและใหญ่โตมากปัจจุบันถูกแบ่งใช้เป็นสถานที่ทำงาน ของกษัตริย์ สถานที่ทำการของกระทรวงต่างๆ และวัดรวมทั้งเป็นพระราชวังฤดูร้อนของสมเด็จพระสังฆราช เดินเล่นในตัวเมืองทิมพู ท่านจะรู้สึกได้ถึงการผสมผสานอย่างลงตัวของประเพณีดั้งเดิม และความทันสมัย โดยเอกลักษณ์ที่โดดเด่น คือ สถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมการแต่งกาย ตลอดจนมิตรไมตรีจิตของผู้คน จากนั้นนำท่าน ช้อปปิ้งของฝากจากเมืองทิมพู อาทิ ชุดประจำชาติภูฏาน ผ้าทอต่างๆ และของฝากประเภทงานไม้ หน้ากาก

นำท่านเดินทางสู่เมืองพาโร เขตพาโร เมืองเศรษฐกิจของประเทศภูฏาน เมืองพาโร เป็นถิ่นที่อยู่ดั้งเดิมของชาวภูฏานตั้งแต่สร้างอาณาจักรพาโรมีประชากรที่เป็นชาวพื้นเมืองภูฏานแท้ๆมากที่สุด

ค่ำ

โรงแรมที่พัก HOTEL PHUNTSHOPELRI หรือเทียบเท่า

รับประทานอาหารค่ำ

ทัวร์วันที่ 4) ท่องเที่ยวทิมพู – พาโร

เช้า

รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม

ชม วัดตักซังหรือวัดถ้ำเสือ วัดนี้เป็นวัดที่มี ชื่อเสียงมากที่สุดและศักดิ์สิทธิ์ ชาวภูฏานมีความตั้งใจว่าครั้งหนึ่งในชีวิตต้องเดินทางมาที่นี่ให้ได้ ตำนาน ท่านกุรุ รินโปเช่ ได้จาริกมาที่นี่โดยขี่อยู่หลังแม่เสือและท่านได้มาปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิที่ นี่ และที่บริเวณวัดแห่งนี้ จึงเป็นที่มาของถ้ำเสือ และได้รับการยอมรับว่าที่นี่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากๆทั้งของชาวภูฏาน สิกขิม ธิเบต และในปี 1646 ท่านซับดรุง งาวัง นัมเยล ท่านได้เดินทางมาที่นี่ ตัววัดสร้างขึ้นเมื่อปี 1692 และวัดนี้ได้เคยถูกไฟไหม้เมื่อ 19 เม.ย. 1998 ต่อมาได้รับการซ่อมแซมจนสภาพดี แต่วัดแห่งนี้ก็เกิดไฟไหม้อีกครั้ง แต่คราวนี้ไฟได้เผาสิ่งก่อสร้างหลักและเครื่องตกแต่งภายในวัดไปจนหมด แต่ก็ได้รับการซ่อมแซมจากรัฐบาลอีกครั้งในปีค.ศ. 2000พร้อมทั้งได้ทำการจำลองเครื่องใช้ต่างๆในวัดให้เหมือนเดิม ในช่วงศตวรรษที่ 16 วัดนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวภูฏานเคารพนับถือมาก ตามปกติวัดจะไม่เปิดให้คนทั่วไปเข้าชมยกเว้นนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาไหว้พระและชม วัดนี้จะต้องขออนุญาตจากทางการเป็นพิเศษ

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน

บ่าย

หลังอาหาร นำท่านไปนมัสการพระพุทธรูปและรูปของคุรุรินโปเช่ ซึ่งชาวภูฏานถือว่าเป็นพระพุทธเจ้าองค์ที่ 2

สมควรแก่เวลานำท่านเดินทางเข้าที่พัก

ค่ำ

รับประทานอาหารค่ำ

พักที่โรงแรม HOTEL GANTEY PALANCE หรือเทียบเท่า พักผ่อนตามอัธยาศัย

ทัวร์วันที่ 5) ท่องเที่ยวพาโร - กรุงเทพฯ

เช้า

รับประทานอาหารเช้าโรงแรม

08.30

ออกเดินทางสู่ กรุงเทพ โดยสายการบินดรุกแอร์ เที่ยวบินที่ KB120

13.35

ถึง สนามบินสุวรรณภูมิ โดยสวัสดิ์ภาพพร้อมความประทับใจ

tour-condition

ค่าบริการรวม
1. ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-พาโร-กรุงเทพฯ ชั้นประหยัดโดยสายการดรุ๊กแอร์
2. ค่าภาษีสนามบินทุกแห่ง ค่าประกันภัยสายการบิน และค่าวีซ่า
3. ค่า Development Fee ที่ทางรัฐบาลภูฏาน เรียกเก็บกับนักท่องเที่ยว
4. ค่าที่พักโรงแรม ระดับมาตรฐาน (พักห้องละ 2 ท่าน)
5. ค่าอาหารทุกมื้อตามระบุ
6. ค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่ต่างๆ
7. ค่ามัคคุเทศก์ท้องถิ่นและค่าหัวหน้าทัวร์ที่คอยบริการและดูแลตลอดการเดินทาง
8. ค่าพาหนะตลอดการเดินทาง
9. ค่าประกันภัยการเดินทาง วงเงิน 1,000,000 บาท ต่อท่าน
10. ค่าทิปไกด์ท้องถิ่น พนักงานขับรถ และพนักงานบริการ
ค่าบริการไม่รวม
1. ค่าใช้จ่ายอื่นๆ นอกเหนือจากที่ระบุไว้ในรายการ
2. ค่าธรรมเนียมน้ำมันของสายการบิน (ถ้ามี)
3. ค่าทำเอกสารผู้ถือต่างด้าว
4. ค่าวีซ่าที่มีค่าธรรมเนียมแพงกว่าหนังสือเดินทางไทย
5. ค่าน้ำหนักเกินพิกัด 20 กิโลกรัม ต่อท่าน
เอกสารยื่นวีซ่า
1. หนังสือเดินทางที่มีอายุงานเหลือไม่น้อยกว่า 6
2. สแกนหน้าหนังสือเดินทางแบบสี (ส่งมาทางอีเมลล์)
การชำระเงิน
- ทางบริษัทฯ ขอเก็บเงินค่าตั๋วเครื่องบินจำนวน 25 ,000.- บาท ต่อผู้โดยสารหนึ่งท่าน สำหรับออกตั๋ว
- ส่วนที่เหลือชำระก่อนการ เดินทางอย่างน้อย 21 วัน มิฉะนั้นทางบริษัทฯ จะขอสงวนสิทธิ์ในการคืนค่ามัดจำทั้งหมด
การโอนเงิน
method-of-payment
เงื่อนไขต่างๆ
1. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การเปลี่ยนแปลงโปรแกรม ราคา และเงื่อนไขทั้งหมดโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
2. บริษัทฯ มีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางประการในทัวร์นี้ เมื่อเกิดเหตุสุดวิสัยจนไม่อาจแก้ไขได้
3. รายการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม เนื่องจากความล่าช้าของสายการบินเหตุการณ์ทางการเมือง และภัยธรรมชาติ ฯลฯ ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของทางบริษัทฯโดยจะคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เดินทางเป็นสำคัญ
4. บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบในกรณีที่กองตรวจคนเข้าเมือง ห้ามผู้เดินทางเข้าประเทศเนื่องจากมีสิ่งของห้ามนำเข้าประเทศ เอกสารเดินทางไม่ถูกต้อง หรือ ความประพฤติส่อไปในทางเสื่อมเสีย หรือด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตามที่กองตรวจคนเข้าเมืองพิจารณาแล้ว ทางบริษัทฯ ไม่อาจคืนเงินให้ท่านได้ ไม่ว่าจำนวนทั้งหมด หรือ บางส่วน
5. รายการนี้เป็นเพียงข้อเสนอที่ต้องได้รับการยืนยันจากบริษัทฯอีกครั้งหนึ่ง หลังจากได้สำรองที่นั่งบนเครื่อง และโรงแรมที่พักในต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อย แต่อย่างไรก็ตามรายการนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
6. บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบในกรณีที่กองตรวจคนเข้าเมืองของประเทศไทย งดออกเอกสารเข้าเมืองให้กับชาวต่างชาติ หรือ คนต่างด้าวที่พำนักอยู่ในประเทศไทย
7. บริษัทขอสงวนสิทธิ์ที่จะเลื่อนการเดินทางในกรณีที่มีผู้ร่วมคณะไม่ถึง 15 ท่าน
8. การไม่รับประทานอาหารบางมื้อไม่เที่ยวตามรายการ ไม่สามารถขอหักค่าบริการคืนได้เพราะการชำระค่าทัวร์เป็นไปในลักษณะเหมาจ่าย
9. ค่าบริการไม่รวมภาษี 7 % และภาษี หัก ณ ที่จ่าย 3 %
หมายเหตุ
กรุณาจองล่วงหน้า 1 เดือน พร้อมโอนค่าตั๋วเครื่องบิน ท่านละ 25,000 บาท และ สำเนาพาสปอร์ตเพื่อออกตั๋วเครื่องบินทันที 
เงื่อนไขการยกเลิก
1. ยกเลิกก่อนการเดินทาง 30 วัน คืนค่าใช้จ่ายทั้งหมด (ยกเว้นกรุ๊ปที่เดินทางช่วงวันหยุดหรือเทศกาลที่ต้องการันตี มัดจำกับทางสายการบินหรือกรุ๊ปที่มีการการันตีค่ามัดจำที่พัก โดยตรงหรือโดยการผ่านตัวแทนในประเทศหรือต่างประเทศและไม่อาจขอคืนเงินได้)
2. ยกเลิกก่อนการเดินทาง 15 วันเก็บค่าใช้จ่าย 5,000 บาท
3. ยกเลิกก่อนการเดินทาง 1-15 วันเก็บค่าบริการทั้งหมด 100 %