รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

วัดพระบาท ลาว

วัดพะบาด หรือวัดพระบาท (Wat Phra Bat)

อยู่ชานเมือง เลยจากวัดทาดหลวงไปทางใต้ตรงหัวมุมถนนพูว่าวพอดี เดิมเป็นวัดเก่า สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. ๑๙๓๘ สมัยพระเจ้าสามแสนไท สิมดั้งเดิมเป็นศิลปะแบบล้านนา แต่ครั้นปฏิสังขรณ์ในปี พ.ศ. ๒๕๐๓ สมาคมชาวญวนเป็นเจ้าศรัทธา จึงเปลี่ยนรูปแบบเวียดนามอย่างที่เห็นในปัจจุบัน บางครั้งชาวจึงเรียก “วัดญวน” หรือ “วัดพะบาดใต้” เพื่อให้ต่างจากวัดสีพุดทะบาดซึ่งอยู่ในตัวเมืองตรงเชิงพูสี

ตั้งอยู่ติดแม่นํ้าโขงทางด้านหลังของตลาดเช้า เป็นวัดญวนที่มีลักษณะผสมผสานระหว่างศิลปะเวียดนามและลาว เห็นได้ชัดตั้งแต่ซุ้มประตูที่มีชื่อวัดจารึกไว้ทั้งภาษาลาวและเวียดนาม ด้านหน้าวัดมีพระนอนขนาดใหญ่ ภายใต้ซุ้มประดิษฐานรูปพระพุทธเจ้าตอนเป็นทารก ในวิหารมีพระประธานปูนปั้นทาสี หน้าตาแบบพระญวนซึ่งออกไปทางจีน ด้านหลังวัดติดกับแม่นํ้ามีรอยพระพุทธบาทอันเป็นที่มาของชื่อวัด ประดิษฐานอยู่ในอุโมงค์ก่ออิฐถือปูน วัดพะบาดนี้ยังเป็นจุดชมวิมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของหลวงพระบาง

วัดพะบาดอยู่ติดแม่น้ำโขง รอบพระพุทธบาทอันเป็นที่มาของชื่อวัดอยู่ตรงบันไดทางลงท่าน้ำ มีอุโมงค์ครอบไว้ชั้นหนึ่ง หากเป็นช่วงหน้าน้ำรอยพระพุทธบาทจะจมอยู่ใต้สายน้ำโขง แต่ผู้มาเที่ยววัดพะบาดส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการชมพระอาทิตย์ตกลับฝั่งโขงมากกว่า

สิ่งน่าสนใส
ชมอาทิตย์ตก วัดพะบาด ในช่วงฤดูแล้งหาดทรายของแม่น้ำโขงหน้าวัดพะบาดจะมีความงดงาม โดยเฉพาะช่วงตะวันตกดิน นับเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดีที่สุดแห่งหนึ่งของหลวงพระบาง

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 455 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์