ทัวร์อินเดีย-เนปาล-ทัชมาฮาล-ลุมพินีวัน-หลวงพ่อพุทธองค์ดำ 9 วัน (9W)

3463-tour-india-nepal-taj-mahal-lumbiniwan-loungpordum-9-days-9w

โปรแกรมทัวร์อินเดียควบเนปาล จะพาท่านเที่ยวชมทัชมาฮาล นมัสการหลวงพ่อพุทธองค์ดำ ช้อปปิ้งที่ตลาดจันปาท เยี่ยมชมพระราชวังอัคราฟอร์ท นำท่านชมวัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ นำเที่ยวชมสถานที่ปรินิพพาน ณ สาลวโนทยานและนมัสการปรินิพพานสถูป  และในโปรแกรมทัวร์อินเดียควบเนปาลนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่อยู่ในโปรแกรมนี้

ราคาติดต่อเจ้าหน้าที่

 

download-booking-program-tour

 

download-program-tour

tour-code INAJ5-9BKK

 

ทัวร์วันที่ 1) กรุงเทพฯ – เดลลี

05.00

พร้อมกัน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ นัดหมายเคาน์เตอร์สายการบิน เจ็ทแอร์เวย์ ประตู 7 เคาน์เตอร์ P โดยมีเจ้าหน้าที่จากทางบริษัทฯ คอยต้อนรับให้การบริการ และอำนวยความสะดวกต่างๆ ในเรื่องเอกสาร และสัมภาระในการเดินทางให้กับทุกท่าน เช็คอิน ส่งมอบกระเป๋าเดินทาง สัมภาระตรวจสอบบัตรที่นั่ง หนังสือเดินทาง วีซ่า

08.00

ออกเดินทางสู่…เมืองเดลลี ประเทศอินเดีย โดยสายการบิน เจ็ทแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ 9W063 (ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง)

11.05

(เวลาท้องถิ่นที่อินเดีย ช้ากว่าเมืองไทย 1 ชั่วโมงครึ่ง)

เดินทางถึง สนามบินอินทิราคานธี เมืองเดลลี ประเทศอินเดีย ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร

12.00

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (มื้อที่ 1)

13.00

จากนั้นนำท่านชม เมืองเดลี (New Delhi) ซึ่งมีความใหม่ตามวัฒนธรรมอังกฤษ เมืองหลวงของประเทศอินเดีย ชมศิลปะการก่อสร้างเมืองที่อังกฤษ ได้สร้างและมีการวาง ผังเมืองที่ทันสมัย และสวยงามตามวัฒนธรรมของอังกฤษและติดอับดับหนึ่ง ชมอุทยานคานธี ฌาปณสถาน ของท่าน มหาตมะคานธี ที่ ราชกาท (Raj Ghat) อนุสรณ์สถานแด่มหาบุรุษที่ยิ่งใหญ่ของอินเดียและของโลก ผู้ต่อสู้ด้วยวิธีอหิงสา คนยิ่งใหญ่ผู้ใช้ชีวิตเรียบง่าย... ที่นี่เป็นที่ที่ทำพิธีเผาศพของ มหาตม คานธี จึงมีการทำอนุสรณ์สถานไว้ คานธี ไม่ปรารถนาจะมีอนุสรณ์สถานที่ใหญ่โต อนุสรณ์สถานของท่านจึงมีขนาดเล็กไม่ยิ่งใหญ่อลังการ แต่ยิ่งเล็กแต่ไหน ก็ยิ่งใหญ่ในความรู้สึกของชาวอินเดียและ ชมประตูเมืองอินเดีย (Indian Gate) ใช้เป็นอนุสาวรีย์ของทหารที่เสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง จุดไฟ อมรชีวินบูชาวิญญาณนักรบไม่เคยดับ ตั้งแต่พ.ศ.2474 (ค.ศ. 1931) จวบจนปัจจุบัน มีชื่อจารึกไว้ที่แผ่นหิน 85,000 ชื่อ มีป้ายบอกว่า อมรชีวัน หมายถึงชีวิตที่ไม่ตาย

จากนั้น นำท่านช้อปปิ้ง ตลาดจันปาท (Janpath Market) เลือกซื้อของฝากจากอินเดียมากมายจากทั่วประเทศ อาทิ เครื่องทองเหลือง ผ้าปักลวดลายต่างๆ เครื่องประดับในราคาถูก ตามอัธยาศัย

18.00

นำท่านเข้าสู่ที่พัก และ รับประทานอาหารค่ำโรงแรม (มื้อที่ 2)

พักที่

Hotel Ranjit หรือเทียบเท่า

ทัวร์วันที่ 2) ท่องเที่ยวเดลลี – อัครา – ฟาเตห์ปูร์ (Fatehpur Sikri) - ทัชมาฮาล – พระราชวังอัคราฟอร์ท - โครักขปูร์

07.00

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (มื้อที่ 3)

08.00

นำท่านเดินทางสู่ เมืองอัครา (ระยะทางประมาณ 211 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.45 ชั่วโมง)

11.00

เดินทางถึงเมืองอัครา นำท่านชม ฟาเตห์ปูร์ (Fatehpur Sikri) ศาสนสถาน สิครี คือส่วนของพระราชวังที่ประทับ "ฟาเตห์ปูร์ สิคริ" เป็นเมืองที่สร้างด้วยหินทรายสีแดง มีทั้งมัสยิด เขตพระราชฐาน ฮาเร็ม ตำหนักใน สระน้ำ สวนขนาดใหญ่มีเวทีแสดงดนตรีกลางสระน้ำ และแน่นอนที่สุด สุสานของ ชาย์ค ซาริม คสิติ (Shayk Salim Chishti) พระราชฐานชั้นในแบ่งเขตของมเหสีแต่ละองค์อย่างชัดเจนอย่างเช่น องค์ที่เป็น ฮินดู ตำหนักก็จะเป็นแบบฮินดูองค์ที่มาจากเปอร์เซีย ก็จะเป็นสถาปัตยกรรมเปอร์เซียทำให้การเดินผ่านไปแต่ละส่วนของบริเวณอันกว้างใหญ่ของพระราชฐานเหมือนได้ไปท่องเที่ยวในดินแดนหลายชนชาติไปพร้อมๆ กัน

12.30

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (มื้อที่ 4)

13.30

นำท่าน ชม ทัชมาฮาล 1 ใน 7 ของสิ่งมหัศจรรย์ของโลก อนุสาวรีย์แห่งความรักที่พระเจ้าชาร์จาฮาล สร้างเป็นที่ฝังศพพระนางมุมตัส เป็นอนุสรณ์แห่งความรักอันยิ่งใหญ่บริสุทธิ์และน่าบูชาเกินกว่าที่จะเป็นสิ่งก่อสร้างด้วยมือมนุษย์ ท่านจะได้สัมผัสเครื่องประดับ อัญมณี อันมีค่านานาชนิดที่ประดิษฐ์ ประดอยไว้ในหินอ่อนภายในทัชมาฮาล โดยช่างฝีมือชั้นเอกของโลกยากที่จะหาที่ใดเปรียบ

จากนั้นนำท่านชม พระราชวังอัคราฟอร์ท ซึ่งเป็นพระราชวังที่สวยงาม มีบริเวณกว้างใหญ่ ใช้เวลาในการก่อสร้างถึง 3 สมัยพระเจ้าชาห์จาฮาน กษัตริย์องค์ที่ 5 ของราชวงศ์โมกุลเป็นผู้สร้างต่อจนเสร็จภายในอัคราฟอร์ดมีห้องสวยงามที่สร้างด้วยหินอ่อนแกะสลักฝังโดยรอบโดยเฉพาะจะพาท่านไป ชมห้องมุขแปดเหลี่ยม ซึ่งเป็นห้องที่มีความสำคัญที่สุดภายในพระราชวังแห่งนี้และภายในห้องนี้ ท่านจะได้พบกับสถานที่กษัตริย์ ชาร์จาฮาล ถูกลูกชายจับมาขังไว้จนสิ้นพระชนม์

18.30

รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (มื้อที่ 5)

หลังรับประทานอาหาร นำท่านเดินทางสู่สถานีรถไฟเมืองอัครา

22.00

ออกเดินทางสู่เมืองโครักขปูร์ โดยรถไฟขบวน 19037 AVADH EXPRESS

พักค้างคืนบนรถไฟ

ทัวร์วันที่ 3) ท่องเที่ยวโครักขปูร์ – กุสินารา - วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์

เช้า

รับประทานอาหารเช้า (อาหารกล่อง) บนรถไฟ (มื้อที่ 6)

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน (อาหารกล่อง) บนรถไฟ (มื้อที่ 7)

13.40

เดินทางถึงสถานีรถไฟ เมืองโครักขปูร์ และนำท่านออกเดินทางสู่…เมืองกุสินารา (ระยะทางประมาณ 53 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง)

15.00

เดินทางถึง กุสินารา สถานที่ปรินิพพาน

นำ ท่านเข้าสู่ที่พัก ณ วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ซึ่งมีพระราชรัตนรังษีเป็นประธานสงฆ์

นำชม วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ โดยรอบ นมัสการพระมหาเจดีย์ และพระบรมสารีริกธาตุ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทาน พระอุโบสถศิลปะไทยประยุกต์ที่สง่างาม และคลีนิค 8 บาท รักษาได้ทุกโรค

18.00

รับประทานอาหารค่ำ ที่วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ (มื้อที่ 8)

จากนั้น เชิญร่วมทำบุญทอดผ้าป่า ตามกำลังศรัทธา ถวาย ณ วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์

พักที่

วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์

ทัวร์วันที่ 4) ท่องเที่ยวกุสินารา – ปรินิพพานวิหาร - ปรินิพพานสถูป - มกุฏพันธนเจดีย์ - ลุมพินี (ประเทศเนปาล) - วิหารมหามายาเทวี – นมัสการรอยพระพุทธบาทน้อย – สระโบกขรณี - เสาพระเจ้าอโศก

07.00

รับประทานอาหารเช้า ที่วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ (มื้อที่ 9)

08.00

นำท่านนมัสการสถานที่ปรินิพพาน ณ สาลวโนทยาน มีต้นสาละ ปลูกไว้ เป็นอนุสรณ์เพื่อเป็น อนุสสติ ถึงพระพุทธองค์ นมัสการปรินิพพานสถูป มีลักษณะเป็นทรงบาตรคว่ำสูงใหญ่มีฉัตร 3 ชั้นตอนบนสุด ได้พังลงมาเมื่อปี 2506 ปัจจุบันได้บูรณะแล้ว ถัดมาเป็น ปรินิพพานวิหาร ภายในมีพระพุทธรูป ปางปรินิพพาน ฝีมือช่างชาวมถุรา อายุกว่า 1,900 ปี ที่งดงามยิ่งโดยรอบปรากฏซากโบราณสถาน หมู่กุฎิ สงฆ์สถูปเจดีย์ต่างๆมากมาย แสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองของพุทธศาสนาในสมัยโบราณนับเป็นพันปี ก่อนที่พุทธศาสนาจะเสื่อมไปจากอินเดีย

จากนั้น นำท่าน นมัสการมกุฏพันธนเจดีย์ สถานที่ถวายพระเพลิงพระสรีระของพระพุทธเจ้า ซึ่งบรรดาเหล่ากษัตริย์ ได้ถวายสถานที่นี้อันเคยใช้เป็นที่ประกอบพิธีสวมมงกุฎรับตำแหน่งกษัตริย์แห่งแคว้นมัลละ มาแต่โบราณ ซึ่งปัจจุบันเป็นซากเจดีย์ทรงกลมขนาดใหญ่สร้างในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราช

11.00

รับประทานอาหารกลางวันที่ วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ (มื้อที่ 10)

15.00

เดินทางถึงชายแดน อินเดีย-เนปาล ประทับตราหนังสือเดินทางเพื่อผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง

นำท่านสู่ ลุมพินีวัน สถานที่พระนางสิริมหามายา ประสูติเจ้าชายสิทธิธัตถะกุมาร เมื่อวันศุกร์ เพ็ญเดือน 6 ปีจอ 80 ปี ก่อนพุทธศักราช ชมวิหารมหามายาเทวี ซึ่งสร้างสมัยพระเจ้าอโศกมหาราชภายในพบภาพจำหลักศิลาประสูติพระกุมาร และ นมัสการรอยพระพุทธบาทน้อย ที่สันนิษฐานว่าพระเจ้าอโศก สร้างถวายเป็นพุทธบูชา พร้อมพระอารามที่ปรากฏซากปรักหักพังอยู่รอบบริเวณ ชมสระโบกขรณี ที่พระนางสิริมหามายาสรงสนาน และเสาอโศก ที่มีข้อความจารึกเป็นหลักฐานว่า “ณ ที่นี้ คือสถานที่ประสูติของ พระพุทธเจ้า และพระเจ้าอโศกเสด็จมาเพื่อนมัสการในปีที่ 20 แห่งรัชกาลของพระองค์ ในพุทธศตวรรษที่ 3”

18.30

นำท่านเข้าสู่ที่พักและ รับประทานอาหารค่ำที่ วัดไทยลุมพินี (มื้อที่ 11)

พักที่

วัดไทยลุมพินี

ทัวร์วันที่ 5) ท่องเที่ยวลุมพินี (ประเทศเนปาล) – พาราณสี – ล่องเรือชมแม่น้ำคงคา – ชมพิธีบูชาพระอาทิตย์และ การอาบน้ำล้างบาป - สารนาท

07.00

รับประทานอาหารเช้า ที่วัดไทยลุมพินี (มื้อที่ 12)

เชิญร่วมทำบุญทอดผ้าป่า ตามกำลังศรัทธา ถวาย ณ วัดไทยลุมพินี

08.00

นำท่านเดินทางสู่ เมืองพาราณสี (ระยะทางประมาณ 325 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง)

11.00

รับประทานอาหารกลางวัน (อาหารกล่อง) (มื้อที่ 13)

12.00

ออกเดินทางต่อสู่เมืองพาราณสี

15.00

เดินทางถึง เมืองพาราณสี เมืองเก่าแก่กว่า 4,000 ปี ริมฝั่งแม่น้ำคงคาอันศักดิ์สิทธิ์ ที่คลาคล่ำไปด้วยผู้คน ชมวิถีชีวิตชาวเมืองพาราณสี สู่ท่าเรือ เพื่อ ล่องเรือชมแม่น้ำคงคา แม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดู เพราะเชื่อว่าแม่น้ำนี้ไหลมาจาก ภูเขาไกรลาส (MT. KAILASH) บนสรวงสวรรค์ (ตามหลักภูมิศาสตร์แม่น้ำนี้ไหลมาจากเทือกเขาหิมาลัย) ชมพิธีบูชาพระอาทิตย์และ การอาบน้ำล้างบาป และการเผาศพริมฝั่งแม่น้ำคงคา ที่ 4,000 กว่าปี ไฟที่ไม่เคยดับมอดลงเลย

จากนั้นนำท่านเดินทางสู่สารนาท (ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร)

18.30

นำท่านเข้าสู่ที่พักและ รับประทานอาหารค่ำที่ วัดไทยสารนาท (มื้อที่ 14)

พักที่

วัดไทยสารนาท

ทัวร์วันที่ 6) ท่องเที่ยวสารนาท – ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน - ธัมเมกขะสถูป - พระมูลคันธกุฏิ - นมัสการพระบรมสารีริกธาตุ – ชมสังฆารามกุฎิสงฆ์ - มูลคันธกุฏิ – เจาคันธีสถูป - ชมสวนกวาง - ช้อปปิ้ง สินค้างานฝีมือพื้นเมือง พุทธคยา

07.00

รับประทานอาหารเช้า ที่วัดไทยสารนาท (มื้อที่ 15)

08.00

นำท่านชม ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน สถานที่แสดงปฐมเทศนา แล้วนำท่าน นมัสการธัมเมกขะสถูป สถานที่ทรงแสดงปฐมเทศนาโปรดปัญจวัคคีย์ และเกิดพระรัตนตรัยขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก สวดมนต์และฟังธรรมเรื่องความหมายของธรรมจักร กัปปวัฒนสูตร นั่งสมาธิ สร้างบารมี

นมัสการ พระมูลคันธกุฏิ กุฏิหลังแรกที่พระพุทธองค์จำพรรษาเป็นพรรษาแรกหลังจากตรัสรู้อนุตรสัมมาสัมโพธิญาณ ชมสังฆารามกุฎิสงฆ์กว่า 1,000 หลัง ชมสวนกวาง อันเป็น ที่มาของชื่อ อิสิปตนมฤคทายวัน นมัสการพระบรมสารีริกธาตุ ที่อันเชิญมาจากเมืองคันธาระ ประเทศปากีสถานในปัจจุบัน ประดิษฐาน ในมูลคันธกุฏิ หลังใหม่ซึ่งจำลองแบบมาจากคันธกุฎีหลังเก่า คารวะท่านอนาคาริกธรรมปาละ ผู้ต่อสู้ เพื่อนำพระพุทธศาสนาคืนสู่ พุทธภูมิ นำท่าน นมัสการเจาคันธีสถูป สถานที่พระพุทธองค์พบปัญจวัคคีย์จากนั้นอิสระให้ท่าน ช้อปปิ้งสินค้างานฝีมือพื้นเมือง อาทิเช่น ผ้าไหมกาสี ฯลฯ

จากนั้น เชิญร่วมทำบุญทอดผ้าป่า ตามกำลังศรัทธา ถวาย ณ วัดไทยสารนาท

11.00

รับประทานอาหารกลางวัน ที่วัดไทยสารนาท (มื้อที่ 16)

12.00

นำท่านเดินทางสู่เมืองพุทธคยา (ระยะทางประมาณ 246 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3.30 ชั่วโมง)

16.00

เดินทางถึง เมืองพุทธคยา นำชม แม่น้ำเนรัญชรา ชมสถานที่พระพุทธองค์ทรงอธิษฐานลอยถาด หลังจากรับถวายข้าวมธุปายาสจากนางสุชาดาชมซากสุชาดาสถูปที่สันนิษฐานว่าสร้างโดยพระเจ้าอโศกมหาราชบริเวณสถานที่ซึ่งเคยเป็นบ้านนางสุชาดา

นำชม วัดพุทธนานาชาติ อาทิ วัดจีน วัดญี่ปุ่น วัดทิเบต วัดสิขิม วัดภูฏาน วัดศรีลังกา วัดบังคลาเทศ นมัสการพระพุทธรูปหินทรายแดงปางสมาธิ ที่มีความสูงถึง 80 ฟุต ล้อมรอบด้วยพระอรหันตสาวกสำคัญ 10 องค์ สร้างโดยชาวพุทธญี่ปุ่น

18.00

นำท่านเข้าสู่ที่พักและ รับประทานอาหาร ที่วัดไทยพุทธคยา (มื้อที่ 17)

พักที่

วัดไทยพุทธคยา

ทัวร์วันที่ 7) ท่องเที่ยวพุทธคยา – พระมหาโพธิเจดีย์พุทธคยา – นมัสการพระแท่นวัชรอาสน์ – พระพุทธเมตตา - ต้นพระศรีมหาโพธิ์ - นมัสการสัตตมหาสถาน – กราบนมัสการพระพุทธเมตตา - ราชคฤห์ - ชมคุกพระเจ้าพิมพิสาร – วัดชีวกกัมพวัน –วัดเวฬุวนาราม - ชมตโปธาร

07.00

รับประทานอาหารเช้า ที่วัดไทยพุทธคยา (มื้อที่ 18)

08.00

นำท่านสู่ ซึ่งสร้างโดยพระเจ้าหุวิชกะ มีรูปแบบเอกลักษณ์เฉพาะตัว นมัสการต้นพระศรีมหาโพธิ์ สถานที่ตรัสรู้ ซึ่งปัจจุบันเป็นต้นที่ 4 นมัสการพระแท่นวัชรอาสน์ ซึ่งพระเจ้าอโศกมหาราช สร้างถวายไว้แทนรัตนบัลลังก์ในวันตรัสรู้ กราบนมัสการพระพุทธเมตตา อันศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานภายในพระมหาโพธิ์เจดีย์มาแต่โบราณ นมัสการสัตตมหาสถาน ที่พระพุทธองค์เสวยวิมุติสุข 7 สัปดาห์หลังตรัสรู้ นำท่านไหว้พระสวดมนต์นั่งสมาธิปฏิบัติธรรมใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์สถานที่ตรัสรู้

จากนั้น เชิญร่วมทำบุญทอดผ้าป่า ตามกำลังศรัทธา ถวาย ณ วัดไทยพุทธคยา

11.00

รับประทานอาหารกลางวัน ณ วัดไทยพุทธคยา (มื้อที่ 19)

12.00

ออกเดินทางสู่ เมืองราชคฤห์ (ระยะทางประมาณ 60.9 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง)

ระหว่างทางแวะ ชมคุกพระเจ้าพิมพิสาร ซึ่งถูกเจ้าชายอชาติศัตรู พระโอรสจับขังเพื่อแย่งราชสมบัติ ชมรอยเกวียน 2500 ปี ประทับร่องลึกในพื้นหิน แสดงความเจริญรุ่งเรืองทางการค้าของกรุงราชคฤห์โบราณ ชมซากสถูปที่พระเจ้าพิมพิสารพบพระพุทธเจ้าครั้งแรก

13.30

เดินทางถึง กรุงราชคฤห์ เมืองหลวงของแคว้นมคธในอดีต อันล้อมรอบด้วยภูเขาจนได้รับนาม “เบญจคีรีนคร”

นำชม วัดชีวกกัมพวัน หมอชีวก หรือ "ชีวกโกมารภัจจ์" เป็น บุตรของนางสาลวตี ซึ่งเป็นหญิงนครโสเภณีประจำ กรุงราชคฤห์ เมื่อนางคลอดลูกออกมาเป็นชายก็ได้นำไปทิ้งยังกองขยะ ต่อมาอภัยราชกุมารไป พบเข้าจึงนำไปเลี้ยงไว้ในวัง และให้ไปศึกษาวิชาแพทย์ที่เมืองตัก-กสิลา นครหลวงแห่งแคว้นคันธาระ เมื่อจบออกมาก็เป็นหมอใหญ่ที่มีชื่อเสียงมาก หมอชีวกผู้นี้ได้มีโอกาสถวายการรักษาพระพุทธองค์ เมื่อครั้งที่พระเทวทัตกลิ้งหินใส่จนห้อพระโลหิต จากนั้นนำท่านชม วัดเวฬุวนารามวัดแห่งแรกของโลกที่พระเจ้าพิมพิสารสร้างถวายพระพุทธเจ้าซึ่งเกิดเหตุการณ์ พระสงฆ์ 1,250 รูป ล้วนเป็นเอหิภิกขุ มาประชุมพร้อมกัน โดยมิได้นัดหมายในวัน “มาฆบูชา”ภายในวัดร่มรื่นด้วยต้นไผ่และสระกลันฑกะซึ่งพระเจ้าพิมพิสารทรงขุดไว้แล้ว ชมตโปธาร บ่อน้ำแร่ร้อนซึ่งมีมาตั้งแต่ครั้งพุทธกาล เป็นต้นเหตุของการมีพุทธานุ ญาติให้พระภิกษุสรงน้ำทุก 15 วัน ส่วนชาวฮินดูเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ไหลผ่านขุมนรกชั้นโลหกุมภีร์จึงนิยมมาอาบน้ำแร่ โดยแบ่งระดับให้แต่ละวรรณะแบ่งกันอาบ

18.00

นำท่านเดินทางสู่ที่พัก และ รับประทานอาหารค่ำที่วัดไทยสิริราชคฤห์ (มื้อที่ 20)

พักที่ วัดไทยสิริราชคฤห์

ทัวร์วันที่ 8) ท่องเที่ยวราชคฤห์ – เขาคิชฌกูฏ - ชมกุฏิพระอานนท์ - ถ้ำสุกรขาตา - นาลันทา – หลวงพ่อพุทธองค์ดำ - มหาวิทยาลัยนาลันทา - ปัตนะ – กัลกัตตา

07.00

รับประทานอาหารเช้าที่วัดไทยสิริราชคฤห์ (มื้อที่ 21)

08.00

นำขึ้นสู่ เขาคิชฌกูฏ นมัสการพระคันธกุฏิ พระพุทธองค์ บนยอดเขา ชมกุฏิพระอานนท์ ถ้ำสุกรขาตา ที่พระสารีบุตรบรรลุพระอรหันต์ ถ้ำพระโมคคัลลานะและสถานที่ พระเทวทัตกลิ้งหินใส่พระพุทธองค์ ชมวิวทิวทัศน์ของเมืองราชคฤห์ในโอบเขาจากเบื้องสูง ลงจากเขาคิชกูฏแล้ว (การขึ้นเขาคิชกูฏ ซึ่งเป็นการเดินขึ้นที่สูง ลาดชันพอประมาณ ระยะทางโดยรวมประมาณ 750 เมตร ทุกท่านจะต้องเดินขึ้น รถยนต์ไม่สามารถขึ้นไปถึงได้ ผู้ที่แข็งแรงสามารถเดินขึ้นได้ ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีก็ถึง สำหรับท่านที่คิดว่าเดินไม่ไหว ก็สามารถขึ้นได้โดยวิธีการนั่งเสลี่ยง คนหามขึ้น-ลงได้ แต่ต้องแจ้งล่วงหน้าก่อน เพื่อติดต่อแขกให้เตรียมคานหามไปรอที่เชิงเขา ) ราคาค่าเสลี่ยงไม่รวมในรายการ

จากนั้นนำท่านกลับสู่ที่พัก เชิญร่วมทำบุญทอดผ้าป่า ตามกำลังศรัทธา ถวาย ณ วัดไทยสิริราชคฤห์

11.00

รับประทานอาหารกลางวัน ที่วัดไทยสิริราชคฤห์ (มื้อที่ 22)

12.00

พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองนาลันทา หลวงพ่อพุทธองค์ดำ พระเกตุทรงบัวตูม ปางนั่งขัดสมาธิ พระหัตถ์ชี้แม่พระธรณีเป็นพยาน หน้าตักกว้าง ๖๙ ฟุต สร้างในสมัยพระเจ้าเทวปาล เมื่อประมาณ พ.ศ. ๑๓๕๓-๑๓๙๓ ประดิษฐานอยู่ทางด้านทิศเหนือของซากปรักหักพังของมหาวิทยาลัยนาลันทา เมืองราชคฤห์ ประเทศอินเดีย เมื่อประมาณปี ๑๗๖๖ จนถูกเศษอิฐและหินทับถมลงใต้แผ่นดินเป็นเวลานานเกือบ ๗ ศตวรรษ หรือประมาณเกือบ ๗๐๐ ปี จากนั้นนำชม มหาวิทยาลัยนาลันทา มหาวิทยาลัยสงฆ์แห่งแรกของโลก ที่เคยรุ่งเรืองและยิ่งใหญ่ เมื่อพันปีมาแล้วเคยมีพระนักศึกษาอยู่นับหมื่นจากนานาประเทศ ก่อนถูกทำลายในสมัยพุทธศตวรรษที่16 โดยกองทัพชาวเติร์ก ชมซากหอสมุด ซึ่งเคยสูงถึง 9 ชั้น ซากถูปเจดีย์ วิหาร ห้องเรียน ห้องพัก ของพระนักศึกษา นมัสการสถูปพระสารีบุตรซึ่งสร้างบริเวณที่เป็นบ้านเดิมและเป็นที่นิพพานของท่าน พิเศษแวะซื้อขนมขาชา ที่มีชื่อเสียงมาแต่ครั้งพุทธกาลให้ท่านได้ชิมลิ้มรส

14.00

นำท่านเดินทางสู่ เมืองปัตนะ (ระยะทางประมาณ 103 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง)

16.00

เดินทางถึง เมืองปัตนะ เมืองแห่งพระเจ้าอโศกมหาราช

ค่ำ

รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (มื้อที่ 23) ก่อนเดินทางสู่สนามบิน เพื่อเดินทางต่อไปยังเมืองกัลกัตตา

20.25

นำท่านออกเดินทางสู่กัลกัตต้า โดยสายการบิน เจ็ทแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ 9W 2855

21.20

เดินทางถึง สนามบินกัลกัตต้า คณะเดินทางรอต่อเครื่องกลับสู่กรุงเทพฯ

ทัวร์วันที่ 9) ท่องเที่ยวกัลกัตตา – กรุงเทพฯ

01.35

ออกเดินทางกลับสู่…กรุงเทพฯ โดยสายการบิน เจ็ทแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ 9W 066

05.50

เดินทางถึง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ สุขใจ อิ่มบุญ เพิ่มบารมีธรรมไปแล้ว อยากไปอีกไม่รู้เบื่อ

tour-condition

ค่าบริการนี้รวม
1. ตั๋วเครื่องบิน โดยสายการบินเจ็ทแอร์เวย์ ชั้นนักท่องเที่ยวเส้นทาง กรุงเทพฯ-เดลลี // ปัตนะ-กัลกัตตา-กรุงเทพฯ
2. ตั๋วรถไฟปรับอากาศชั้น 2 เส้นทางอัครา – โครักขปูร์
3. ภาษีสนามบินสุวรรณภูมิ และประเทศอินเดีย
4. ที่พักตามที่ระบุในรายการ
5. อาหารตามที่ระบุในรายการ
6. รถโค้ชปรับอากาศขนาด 35 ที่นั่ง พร้อมพนักงานขับรถผู้ชำนาญ เส้นทางนำเที่ยวตามรายการ
7. ค่าธรรมเนียมในการเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว
8. ค่าธรรมเนียมวีซ่า ประเทศอินเดีย และ ประเทศเนปาล
9. หัวหน้าทัวร์ ผู้มีประสบการณ์การเดินทาง คอยอำนวยความสะดวก จำนวน 1 ท่าน ตลอดการเดินทาง
10. ประกันอุบัติเหตุการเดินทาง กรณีการเสียชีวิต วงเงินท่านละ 1,000,000 บาท (ตามเงื่อนไขกรมธรรม์)
11. สมนาคุณทุกท่านด้วยกระเป๋าสวยล้อลาก ท่านละ 1 ใบ
ค่าบริการนี้ไม่รวม
1. ค่าธรรมเนียมในการทำหนังสือเดินทางและค่าทำใบอนุญาตกลับเข้าประเทศของคนต่างชาติ หรือคนต่างด้าว
2. ค่าวีซ่าชาวต่างชาติหรือคนต่างด้าว
3. ค่าทิปไกด์ - ทิปคนขับรถ
4. ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และภาษีการบริการหัก ณ ที่จ่าย 3% และค่าภาษีท่องเที่ยว
5. ค่าน้ำหนักของกระเป๋าเดินทางในกรณีที่เกินกว่าสายการบินกำหนด (20 กิโลกรัมต่อท่าน)
6. ค่าใช้จ่ายส่วนตัวนอกเหนือจากรายการ เช่น ค่าเครื่องดื่ม ค่าอาหารที่สั่งเพิ่มเอง, ค่าโทรศัพท์, ค่าซักรีด ฯลฯ
เอกสารทำวีซ่าประเทศอินเดีย + วีซ่าประเทศเนปาล
1.หนังสือเดินทาง ที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 6 เดือน นับจากวันที่เดินทาง
2.รูปถ่ายขนาด 2 นิ้ว หน้าตรง รูปสี (ฉากหลังภาพสีฟ้า/สีขาวเท่านั้น) จำนวน 3 รูป
3. สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประชาชน อย่างละ 1 ชุด
เงื่อนไขการจอง
1.ชำระมัดจำการเดินทาง 50 % จากค่าทัวร์ทั้งหมด (งวดที่ 1)
2.ชำระค่าใช้จ่ายในการเดินทางส่วนที่เหลือทั้งหมดก่อนเดินทาง 15 วัน (งวดที่ 2)
**หมายเหตุ** สำหรับท่านที่จ่ายมัดจำการเดินทาง พร้อมส่งพาสปอร์ต และรูปถ่ายให้กับบริษัทฯ
การโอนเงิน
method-of-payment
เงื่อนไขการยกเลิก
1. ภายใน 03 วันก่อนการเดินทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ ในการคืนเงินค่าเดินทางทั้งหมด
2. ภายใน 07 วันก่อนการเดินทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ คืนเงินค่าเดินทางเพียง 50%
3. ภายใน 15 วันก่อนการเดินทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ ไม่คืนเงินค่ามัดจำ
หมายเหตุ
- บริษัทฯ มีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางประการในทัวร์นี้ เมื่อเกิดเหตุสุดวิสัยจนไม่อาจแก้ไขได้
- บริษัทฯ ไม่รับผิดชอบค่าเสียหายในเหตุการณ์ที่เกิดจากสายการบิน ภัยธรรมชาติ ปฏิวัติ และอื่นๆ ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัทฯ หรือค่าใช้จ่ายเพิ่มที่เกิดขึ้นทางตรง หรือทางอ้อม เช่น การสูญหาย ความล่าช้า หรือ อุบัติเหตุต่างๆ
- หากท่านถอนตัวก่อนรายการท่องเที่ยวจะสิ้นสุดลง ทางบริษัทฯ จะถือว่าท่านสละสิทธิ์ และจะไม่รับผิดชอบค่าบริการที่ท่านได้ชำระไว้แล้ว ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
- รายการนี้เป็นเพียงข้อเสนอที่ต้องได้รับการยืนยันจากบริษัทฯ อีกครั้งหนึ่ง หลังจากได้สำรองโรงแรมที่พักในต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อย แต่อย่างไรก็ตามรายการนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม