ทัวร์อินเดีย-พาราณสี-กุสินารา-ลุมพินี 8 วัน (E8)

8526-tour-india-varanasi-kushinara-lumbini-8-days-e8

โปรแกรมทัวร์อินเดียเป็นโปรแกรมสำหรับผู้ที่สนใจไปฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี สร้างกุศลบารมี ตามรอยพระศาสดา สังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ เมืองสารนาท นำท่านสวดมนต์ ไหว้พระ นั่งสมาธิ ที่ ธัมเมกขสถูป ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน สวดมนต์นั่งสมาธิ องค์พระมหาเจดีย์พุทธคยา และในโปรแกรมทัวร์อินเดียนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่อยู่ในโปรแกรมนี้

ราคาติดต่อเจ้าหน้าที่

 

download-booking-program-tour

 

download-program-tour

tour-code INAJ11-8BKK

 

ทัวร์วันที่ 1) กรุงเทพฯ – พาราณสี – สารนาท – พาราณสี

09.30

คณะพร้อมกัน ณ สนามบินดอนเมือง อาคารผู้โดยสารขาออก เคาน์เตอร์ สายการบินซิตี้แอร์เวย์โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทคอยต้อนรับและอำนวยความสะดวกเรื่องเอกสารการเดินทางและติดป้ายกระเป๋าเช็คสัมภาระ

12.20

ออกเดินทางโดยสายการบินซิตี้ แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ E8 9102 มุ่งสู่เมืองพาราณสี (VARANASI)

14.10

ถึงท่าอากาศยานนานาชาติ เมืองพาราณสี ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร เป็นชื่อของเมืองหลวงแคว้นกาสี ประเทศอินเดีย มีแม่น้ำคงคาไหลผ่าน มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 4,000 ปี เป็นเมืองที่มีแม่คงคาศักดิ์สิทธิ์ ลึกซึ้ง และลึกลับ ถือว่าเป็นสุทธาวาสที่สถิตแห่งศิวเทพ ถือว่าเป็นเมืองอมตะของอินเดีย และเป็นที่แสวงบุญทั้งของชาวฮินดูและชาวพุทธทั่วโลก ครั้งสมัยอาณานิคม เมืองนี้มีชื่อว่า เบนาเรส (Benares) พาราณสียังเป็นเมืองที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาในหลายด้าน กล่าวคือ เป็นที่เกิดของพระโพธิสัตว์หลายครั้ง โดยมีอาณาเขตครอบคลุมถึงป่าอิสิปตนมฤคทายวัน ที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงปฐมเทศนาแก่พระปัญจวัคคีย์ ซึ่งปัจจุบันเรียกว่า สารนาถ อันเป็นสังเวชนียสถานแห่งหนึ่งนำท่านเดินทางสู่ เมืองสารนาท นำท่านสวดมนต์ ไหว้พระ นั่งสมาธิ ที่ ธัมเมกขสถูป ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน เป็นพุทธสังเวชนียสถานแห่งที่ 3 สถานที่แสดงปฐมเทศนาธรรมจักกัปปวัตนสูตร โปรดเบญจวัคคีย์ทั้งห้า ในสมัยพุทธกาลเป็นสถานที่สงบและเป็นที่ชุมนุมของเหล่าฤษี นักบวชและนักพรตต่าง ๆ ที่มาบำเพ็ญตบะและโยคะเพื่อเข้าถึงพรหมัน (ตามความเชื่อของพรามหณ์) ทำให้ปัจจวัคคีย์ที่ปลีกตัวมาจากเจ้าชายสิทธัตถะมาบำเพ็ญตบะที่นี่ นำท่านชม มูลคันธกุฏี สถานที่พระพุทธเจ้าประทับจำพรรษาแรกและพรรษาที่ 12 ชม สถูปเจาคันธี ซึ่งสร้างเป็นอนุสรณ์ที่ปัญจวัคคีย์ได้พบกับพระพุทธเจ้าเป็นครั้งแรก ชม ยสเจดีย์ สถานที่ซึ่งพระพุทธองค์ทรงแสดงธรรมให้กับยสกุลบุตร ชม ธรรมราชิกสถูป เป็นสถูปที่เคยเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุมาก่อน

สมควรแก่เวลานำท่านเดินทางกลับสู่เมืองพาราณสี

นำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พัก Ideal Tower หรือระดับเทียบเท่า

เย็น

บริการอาหารเย็น ณ โรงแรมที่พัก หลังจากนั้นพักผ่อนตามอัธยาศัย

ทัวร์วันที่ 2) ท่องเที่ยวพาราณสี - พุทธคยา

05.00

นำท่านล่องเรือในแม่น้ำคงคา ซึ่งชาวฮินดูเชื่อถือว่าเป็นแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ไหลมาจากมวยผมขององค์พระศิวะ (แม่น้ำนี้ไหลมาจากที่ราบสูงทิเบตเทือกเขาหิมาลัย ประเทศจีนและเนปาล) ให้ทุกท่านได้ลอยกระทง ในแม่น้ำคงคา ชม พิธีบูชาไฟ มหาศิวะราตรี และ การเผาศพ ของชาวฮินดูที่สืบทอดกันมาอย่างช้านาน รวมทั้งเป็นสถานที่คนนับล้านมุ่งหน้ามาเพื่อชมพิธีกรรมริมฝั่งแม่น้ำคงคาอันศักดิ์สิทธิ์ (พิธีเผาศพริมแม่น้ำคงคาของศาสนาฮินดู)

จากนั้นเดินทางกลับที่พัก พักผ่อนกันตามอัธยาศัย

08.00

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

หลังอาหาร นำท่านเดินทางสู่เมืองพุทธคยา (ระยะทางประมาณ 275 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง)

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน ณ โรงแรมที่พุทธคยา

บ่าย

นำท่านชมบริเวณ บ้านนางสุชาดา ชมวิวทิวทัศน์ริมฝั่ง แม่น้ำเนรัญชรา สถานที่สำคัญอีกแห่งในคยา ที่ผู้จาริกแสวงบุญจะต้องไปเยี่ยมชม บ้านนางสุชาดา และสถานที่ลอยถาดซึ่งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเนรัญชรา นางสุชาดา เป็นลูกสาวของเศรษฐีแห่งตำบลอุรุกเวลาเสนานิคม นางสุชาดาเป็นคนที่นำถาดทองใส่ข้าวมธุปายาส (ข้าวที่หุงกวนด้วยน้ำผึ้งและน้ำนม) ถวายแด่เจ้าชายสิทธัตถะ ด้วยเข้าใจว่าเจ้าชายสิทธัตถะที่นั่งสงบอยู่ใต้ต้นไม้ คือรุกขเทวดาที่ช่วยให้นางได้ลูกชายสมปรารถนาซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ท่านได้ตรัสรู้เป็นสมเด็จพระสัมมา สัมพุทธเจ้า หลังจากที่เสวยข้าวมธุปายาสเรียบร้อยแล้ว ท่านได้ทำการเสี่ยงทายโดยตั้งจิตอธิษฐานว่า ถ้าหากท่านได้ตรัสรู้แจ้งเห็นจริง ขอให้ถาดทองลอยทวนน้ำ ซึ่งปรากฏว่า ถาดทองได้ลอยทวนน้ำ ตามคำที่ท่านได้อธิษฐานไว้จริงๆนำท่านสวดมนต์นั่งสมาธิ องค์พระมหาเจดีย์พุทธคยา อันเป็นสถานที่ตรัสรู้ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า นมัสการพระแท่นวัชรอาสน์ด้านในประดิษ ฐาน พระพุทธเมตตา สร้างด้วยหินแกรนิตสีดำ มีอายุกว่า 1400 ปี และสัตตมหาสถานที่พระผู้มีพระภาคเจ้าประทับเสวยวิมุตติสุขหลังตรัสรู้ 7 แห่งคือ โพธิบัลลังก์, อนิมิสเจดีย์, รัตนจงกรมเจดีย์, รัตนฆรเจดีย์, อชปาสนิโครธ (ต้นไทร), ต้นมุจลินท์ (ต้นจิก) และต้นราชายตนะ (ต้นเกด)

นำท่าน นมัสการ พระศรีมหาโพธิ์ เป็นที่ซึ่งเจ้าชายสิทธัตถะได้ตรัสรู้ ณ ใต้ต้นโพธิ์แห่งนี้ โดยที่ต้นปัจจุบันนี้เป็นต้นที่ 4 ที่แตกหน่อมาจากต้นแรกที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าประทับนั่งก่อนตรัสรู้ นายพลเซอร์คันนิ่งแฮม นักโบราณคดีชาวอังกฤษได้ปลูกขึ้นแทนต้นที่ 3 เมื่อปีพ.ศ. 2423 ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 128 ปี

นำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พัก Delta International หรือระดับเทียบเท่า

เย็น

บริการอาหารเย็น ณ โรงแรมที่พัก หลังจากนั้นพักผ่อนตามอัธยาศัย

ทัวร์วันที่ 3) ท่องเที่ยวพุทธคยา – ราชคฤห์ – นาลันทา – พุทธคยา

เช้า

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

นำท่านเดินทางสู่ RAJGIR
(ระยะทางประมาณ 90 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2ชั่วโมง) เพื่อขึ้นชม เขาคิชกูฎ นมัสการและทำสมาธิภาวนา ณ มูลคันธกุฏิ (กุฏิพระพุทธองค์), กุฎิพระอานนท์, ถ้ำสุกรขาตา สถานที่ที่พระสารีบุตรบรรลุเป็นพระอรหันต์ และที่พระเทวทัตกลิ้งก้อนหินใส่พระพุทธองค์ ชมทิวทัศน์ของเมืองราชคฤห์จากพื้นสูง ( การขึ้นเขาคิชกูฏ ซึ่งเป็นการเดินขึ้นที่สูง ลาดชันพอประมาณ ระยะทางโดยรวมประมาณ 750 เมตร ทุกท่านจะต้องเดินขึ้น รถยนต์ไม่สามารถขึ้นไปถึงได้ ผู้ที่แข็งแรงสามารถเดินขึ้นได้ ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีก็ถึง สำหรับท่านที่คิดว่าเดินไม่ไหว ก็สามารถขึ้นได้โดยวิธีการนั่งเสลี่ยง คนหามขึ้น-ลงได้ แต่ต้องแจ้งล่วงหน้าก่อน ค่าใช้จ่ายท่านละ 700 รูปี )

จากนั้นนำท่านชมวัดเวฬุวัน หรือวัดป่าไผ่ เป็นวัดที่พระเจ้าพิมพิสารถวายให้พระพุทธเจ้า จัดเป็นวัดแรกในพุทธศาสนา ที่แห่งนี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย เป็นที่เกิดวันมาฆบูชามีพระอรหันต์มาประชุมโดยไม่ได้นัดหมาย 1250 รูปก็บริเวณนี้

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหารของโรงแรม

จากนั้นนำท่านเดินทางไปยัง เมืองนาลันทา กรุงราชคฤห์

นำคณะชม มหาวิทยาลัยนาลันทา
ซากมหาวิทยาลัยในพระพุทธศาสนาที่รุ่งเรืองโด่งดังที่สุดในโลก มีนักศึกษาที่เป็น พระภิกษุจำนวนกว่าหมื่นคน ซึ่งได้ถูกทำลายโดยชาวมุสลิม และได้ฆ่า คณาจารย์และพระนักศึกษาจนหมดสิ้นแถมยังเผาอาคารทั้งหมด เหลือไว้แต่ซากปรักหักพังปรากฏเป็นรูปฐานและผนังของอาคารยาวเหยียด ในบริเวณอันกว้างขวาง และยังเป็นบ้านเกิดของ พระโมคคัลลาน์ พระสารีบุตร ที่นี่ยังมีพระสถูปเจดีย์ที่บรรจุอัฐิธาตุของพระสารีบุตร ปรากฏอยู่ และศาสนวัตถุสำคัญอีกหนึ่งอย่างคือ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์องค์หนึ่งซึ่งประดิษฐานอยู่นอกเขตรั้วของมหาวิทยาลัยสงฆ์ ทางด้านทิศตะวันตก นามว่า “หลวงพ่อพระพุทธเจ้าองค์ดำ” หรือ “หลวงพ่อองค์ดำ” พระพุทธรูปที่สำคัญและเลื่องชื่อที่สุดในประเทศอินเดีย เพราะเป็นพระพุทธรูปเพียงองค์เดียวที่หลุดรอดจากการถูกทำลายของกองทัพมุสลิมในปี พ.ศ. ๑๗๖๖ โดยเป็นพระพุทธรูปที่แกะสลักจากหินแกรนิตสีดำ ขนาดหน้าตักกว้าง ๖๐ นิ้วฟุต ความสูงนับจากพระเพลาถึงยอดพระเกตุ ๖๙ นิ้วฟุต พระเกตุทรงดอกบัวตูม ปางนั่งขัดสมาธิ องคุลีของพระหัตถ์ขวาทั้งหมดชี้แม่พระธรณีเป็นพยาน ตามที่คนไทยนิยมเรียกว่า “ปางมารวิชัย” มีอายุ ๑,๐๐๐ กว่าปี แม้บางองคุลีของพระหัตถ์ และพระนาสิกจะหักบิ่นไปเล็กน้อย แต่ก็ยังทรงความสมบูรณ์งดงามอยู่มิได้จืดจาง

ได้เวลาอันสมควร นำท่านเดินทางกลับสู่เมืองคยา

นำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พัก Delta International หรือ ระดับเทียบเท่า

เย็น

บริการอาหารเย็น ณ โรงแรมที่พัก หลังจากนั้นพักผ่อนตามอัธยาศัย

ทัวร์วันที่ 4) ท่องเที่ยวพุทธคยา – ไวสาลี – กุสินารา

เช้า

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

นำท่านเดินทางสู่ เมืองกุสินารา
(ระยะทางประมาณ 350 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 8 ชั่วโมง) ระหว่างทางนำท่านชม เมืองไวสาลี หรือ เมืองเวสาลี เมืองหลวงของแคว้นวัชชี เป็นเมืองใหญ่หนึ่งในเจ็ดของอินเดียโบราณ เมืองเวสาลีเป็นสถานที่ที่พระพุทธเจ้าจำพรรษาสุดท้าย ตอนพระพุทธองค์เสด็จผ่านมายังเมืองนี้ ได้ตรัสกับพระอานนท์ว่า “อีกสามเดือนจากนี้ไป ตถาคตจะดับขันธ์ปรินิพพาน” หลังจากนั้นพระพุทธองค์ได้เสด็จไปเมืองกุสินาราซึ่งเป็นสถานที่เสด็จปรินิพพานชม สระน้ำราชาภิเษก ถือเป็นสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ สำหรับราชตระกูลกษัตริย์ผู้ปกครองเมืองไวสาลีเท่านั้น

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

จากนั้นเดินทางต่อสู่ เมืองกุสินารา
เป็นชื่อเก่าสมัยพุทธกาล ปัจจุบันเรียกว่า “กาเซีย” เป็นสถานที่สำคัญเกี่ยวกับพระพุทธองค์หลายกรณี เสด็จปรินิพพาน, ได้ปัจฉิมสาวก, ประทานปัจฉิมโอวาท และอื่นๆ ถวายพระเพลิงพระพุทธสรีระ แจกพระบรมสารีริกธาตุ ก็ทำที่เมืองกุสินารานี้ทั้งสิ้น เมืองกุสินารา เป็นเมืองเอกหนึ่งในสองของแคว้นมัลละ อยู่ตรงข้ามฝั่งแม่น้ำคู่กับเมืองปาวา เป็นที่ตั้งของ สาลวโนทยาน หรือป่าไม้สาละที่พระพุทธเจ้าเสด็จดับขันธปรินิพพานและเป็นสถานที่ถวายพระเพลิงพระพุทธเจ้า

นำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พัก Lotus Nikko หรือระดับเทียบเท่า

เย็น

บริการอาหารเย็น ณ โรงแรมที่พัก หลังจากนั้นพักผ่อนตามอัธยาศัย

ทัวร์วันที่ 5) ท่องเที่ยวกุสินารา – ลุมพินี

เช้า

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม *(โปรดเตรียมหนังสือเดินทางไว้กับตัวเพื่อประทับตราออกจากประเทศอินเดีย เข้าสู่ประเทศเนปาล)*

นำท่านไปยังอนุสรณ์สถานที่สำคัญคือ วิหารปรินิพพาน สถูปใหญ่
ซึ่งพระเจ้าอโศกมหาราชสร้างไว้และบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ วิหารปรินิพพานซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางปรินิพพาน พระพุทธรูปปางอนุฏฐิตไสยาสน์ มีพุทธลักษณะคือพระพุทธรูปนอนบรรทมตะแคงเบื้องขวา ศิลปะมถุรา มีอายุกว่า 1,500 ปี ในจารึกระบุผู้สร้างคือ หริพละสวามี โดยนายช่างชื่อ ทินะ ชาวเมืองมถุรา ในปัจจุบันพระพุทธรูปองค์นี้ถือได้ว่าเป็นจุดหมายสำคัญที่ชาวพุทธจะมาสักการะเพราะเป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะอันพิเศษคือเหมือนคนนอนหลับธรรมดาแสดงให้เห็นว่าพระพุทธองค์ได้เสด็จดับขันธปรินิพพานจากไปอย่างผู้หมด กังวลในโลก จากนั้นนมัสการ มกุฎพันธเจดีย์ สถานที่ถวายพระเพลิงพระสรีระของพระพุทธเจ้า ซึ่งปัจจุบันเป็นซากเจดีย์ทรงกลมขนาดใหญ่ มกุฏพันธนเจดีย์ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเมือง ห่างจากวิหารปรินิพพาน 1.61 กิโลเมตร เมื่อเจ้ามัลละกษัตริย์อัญเชิญพระบรมศพจากอุทยานสาลวันเข้าไปทางทิศเหนือของเมืองแล้ว ขบวนก็ผ่านไปทางประตูเมืองด้านตะวันออก เลยไปถึงมกุฏพันธนเจดีย์ที่ปรากฏอยู่วันนี้ เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นภายหลังการถวายพระเพลิง

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหารของโรงแรมที่พัก

หลังอาหาร นำท่านออกเดินโดยรถโค้ช สู่เมืองลุมพินี ประเทศเนปาล (ระยะทางประมาณ 175 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง)

ถึงชายแดนประเทศอินเดีย-เนปาล ประทับตราหนังสือเดินทาง

เพื่อผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง

นำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พัก Buddhmaya หรือระดับเทียบเท่า

เย็น

บริการอาหารเย็น ณ โรงแรมที่พัก หลังจากนั้นพักผ่อนตามอัธยาศัย

ทัวร์วันที่ 6) ท่องเที่ยวลุมพินี – สาวัตถี

เช้า

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม **(โปรดเตรียมหนังสือเดินทางไว้กับตัวเพื่อประทับตราออกจากประเทศเนปาล เข้าสู่ประเทศอินเดีย)**

นำท่านเดินทางไปยัง สวนลุมพินี
เป็นพุทธสังเวชนียสถานที่สำคัญแห่งที่ 1 ใน 4 สังเวชนียสถานของชาวพุทธ เป็นสถานที่ประสูติของเจ้าชายสิทธัตถะ ผู้ซึ่งต่อมาตรัสรู้เป็นพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ตั้งอยู่ที่อำเภอไภรวา แคว้นอูธ ประเทศเนปาล เป็นพุทธสังเวชนียสถาน 4 ตำบลเพียงแห่งเดียวที่อยู่นอกประเทศอินเดีย ลุมพินีวัน เดิมเป็นสวนป่าสาธารณะหรือวโนทยานที่ร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อน ในสมัยพุทธกาลลุมพินีวันตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างเมือง กบิลพัสดุ์กับเมืองเทวทหะ ในแคว้นสักกะ บนฝั่งแม่น้ำโรหิณี หลังจากพระพุทธเจ้าปรินิพพานแล้ว พระเจ้าอโศกมหาราชได้โปรดให้สร้างเสาหินขนาดใหญ่มาปักไว้ตรงบริเวณที่ประสูติ เรียกว่า เสาอโศก ที่จารึกข้อความเป็นอักษรพราหมีว่าพระพุทธเจ้าประสูติที่ตรงนี้

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหารของโรงแรมที่พัก

จากนั้นนำท่านเดินทางโดยรถโค้ชข้ามผ่านชายแดนประเทศเนปาล-อินเดีย

มุ่งหน้าสู่เมือง สารวัตถี
(SRAVASTI) (ระยะทางประมาณ 180 ก.ม.) สารวัตถี เป็นเมืองโบราณในสมัยพุทธกาลมีความสำคัญในฐานะที่เป็นเมืองหลวงของแคว้นโกศล 1 ใน แคว้นมหาอำนาจใน 16 มหาชนบทในสมัยพุทธกาล จากนี้เมืองสาวัตถีนับว่าเป็นเมืองสำคัญในการเป็นฐานในการเผยแพร่พระพุทธศาสนาของพระพุทธเจ้าที่สำคัญ เพราะเป็นเมืองที่พระพุทธเจ้าประทับนานที่สุดถึง 25 พรรษา เป็นที่ตรัสพระสูตรมากมายและเป็นเมืองที่พระพุทธศาสนามั่นคงที่สุด ปัจจุบันยังมีซากโบราณสถานที่สำคัญปรากฏร่องรอยอยู่ คือวัดเชตวันมหาวิหาร(ซึ่งพระพุทธเจ้าเคยประทับอยู่ถึง 19 พรรษา), บริเวณวังของพระเจ้าปเสนทิโกศล, บ้านของอนาถบิณฑิกเศรษฐี(สถูป), บ้านบิดาขององคุลีมาล(สถูป), สถานที่พระเทวทัตถูกแผ่นดินสูบ (หน้าวัดพระเชตุวันมหาวิหาร) ที่แสดงยมกปาฏิหาริย์ รวมถึงต้นอานันทโพธิ์ ต้นโพธิ์ซึ่งชาวพุทธนับถือว่ามีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอันดับสองรองจากต้นพระศรีมหาโพธิ์ที่พุทธคยาวัดเชตวันมหาวิหาร เป็นต้น

นำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พัก Lotus Nikko หรือระดับเทียบเท่า

เย็น

บริการอาหารเย็น ณ โรงแรมที่พัก หลังจากนั้นพักผ่อนตามอัธยาศัย

ทัวร์วันที่ 7) ท่องเที่ยวสาวัตถี – พาราณสี

เช้า

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

หลังอาหารนำท่านชมสถานที่สำคัญอื่นๆเช่น บ้านอนาถบิณฑิกเศรษฐี, บ้านพ่อขององคุลีมา, เนินดินที่พระพุทธเจ้าแสดงยมกปาฏิหาริย์

จากนั้นนำท่านกราบนมัสการพระพุทธเจ้าที่ วัดเชตวันวิหาร เป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดและเป็นวัดที่พระพุทธเจ้ารวมทั้งพระอรหันต์ได้จำพรรษาอยู่นานที่สุดถึง 19 พรรษา สร้างโดยอนาถบิณฑิกมหาเศรษฐี กล่าวกันว่าต้องขนเงินมาปูพื้นที่ให้เต็มสวนจึงจะซื้อที่ดินมาสร้างวัดถวายแด่พระพุทธเจ้าได้ เพราะในสมัยนั้นดินแดนทุกแห่งเป็นของผู้ที่นับถือศาสนาพราหมณ์ นำท่านนมัสการ กุฎิพระพุทธเจ้า กุฎิพระโมคคัลลา กุฎิพระสารีบุตร กุฎิพระสิวลี กุฎิพระอานนท์ และสถูปที่บรรจุสารีริกธาตุของพระอรหันต์ ชมบ่อน้ำที่พระพุทธเจ้าใช้เป็นที่สรงน้ำตลอดระยะเวลาที่จำพรรษาอยู่ รวมถึงต้นอานันทโพธิ์ ต้นโพธิ์ซึ่งชาวพุทธนับถือว่ามีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอันดับสองรองจากต้นพระศรีมหาโพธิ์ที่พุทธคยาวัดเชตวันมหาวิหาร เป็นต้นโพธิ์ที่มีอายุยืนยาวที่สุดในโลก

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหารของโรงแรมที่พัก

หลังอาหารนำท่านเดินทางมุ่งหน้าสู่ เมืองพาราณสี “พาราณสี” เป็นทางผ่านของ “แม่น้ำคงคา”
อันศักดิ์สิทธิ์ของประเทศอินเดีย และแม่น้ำคงคาตอนที่ผ่านเมืองพาราณสีนั้น ถือกันว่าศักดิ์สิทธิ์ที่สุดสามารถใช้ล้างบาปมนุษย์ได้ แม่น้ำคงคาตอนที่ไหลผ่านเมืองพาราณสีนั้น ไหลจากทิศใต้สู่ทิศเหนือ ซึ่งไม่ปรากฏในแห่งอื่นๆของประเทศอินเดีย “พาราณสี” เป็นเมืองที่มีท่าน้ำลงสู่แม่น้ำคงคามากที่สุดและเก่าแก่ที่สุดสร้างโดยกษัตริย์และมหาเศรษฐีในอดีตหลายยุคหลายสมัยด้วยกัน

นำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พัก Ideal Tower หรือระดับเทียบเท่า

เย็น

บริการอาหารเย็น ณ โรงแรมที่พัก หลังจากนั้นพักผ่อนตามอัธยาศัย

ทัวร์วันที่ 8) ท่องเที่ยวพาราณสี - กรุงเทพฯ

เช้า

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

อิสระให้ท่านช้อปปิ้งที่พาราณสีตามอัธยาศัย

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

หลังอาหารนำท่านเดินทางสู่สนามบิน

14.45

ออกเดินทางกลับ กรุงเทพฯ โดยสายการบินซิตี้ แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ E8 9103

19.45

ถึง กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ พร้อมใจที่อิ่มบุญ

tour-condition

อัตราค่าบริการนี้รวม
1. ค่าตั๋วเครื่องบิน ชั้นประหยัด ไปกลับ ตามรายการที่ระบุไว้
2. ค่าโรงแรมที่พักตามรายการที่ระบุ (สองท่านต่อหนึ่งห้อง)
3. ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ ตามรายการที่ระบุ
4. ค่าวีซ่าท่องเที่ยวอินเดียและเนปาล หนังสือเดินทางไทย
5. ค่าอาหารและเครื่องดื่มตามรายการที่ระบุ
6. ค่ารถรับส่งและระหว่างนำเที่ยวตามรายการที่ระบุ
7. ค่าภาษีสนามบินทุกแห่งที่มี
8. ค่าค่ามัคคุเทศก์คนไทยและเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดการเดินทาง
9. ค่าประกันอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง ท่านละไม่เกิน 1,000,000 บาท ทั้งนี้ย่อมอยู่ ในข้อจำกัดที่มีการตกลงไว้กับบริษัทประกันชีวิต
อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม
1. ค่ากระเป๋าเดินทางที่น้ำหนักเกินกว่าที่สายการบินกำหนด 20 กก.ต่อท่าน ส่วนเกินลูกค้าต้องจ่ายเอง
2. ค่าทำหนังสือเดินทาง
3. ค่าใช้จ่ายส่วนตัวนอกเหนือจากรายการ เช่น ค่าเครื่องดื่ม,ค่าอาหารที่สั่งเพิ่มเอง,ค่าโทรศัพท์, ค่าซักรีดฯลฯ
4. ค่าทำใบอนุญาตที่กลับเข้าประเทศของคนต่างชาติหรือคนต่างด้าว
5. ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และค่าภาษีบริการหัก ณ ที่จ่าย 3% (กรณีต้องการใบกำกับภาษี)
6. ค่าทิปมัคคุเทศก์ท้องถิ่น วันละ 3US และคนขับรถ วันละ 3US
การยกเลิก
1. สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ได้ถือหนังสือเดินทางไทย และทางบริษัทฯเป็นผู้ยื่นวีซ่าให้ เมื่อผลวีซ่าผ่านแล้วมีการยกเลิกการเดินทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนค่ามัดจำทั้งหมด
2. ยกเลิกก่อนการเดินทาง 30 วันขึ้นไป คืนเงินทั้งหมด หรือเก็บค่าใช้จ่ายตามจริง
3. ยกเลิกก่อนการเดินทาง 15 วันขึ้นไป เก็บค่าใช้จ่าย ท่านละ 10,000 บาท
4. ยกเลิกก่อนการเดินทาง 7-14 วัน เก็บค่าใช้จ่าย 50% ของราคาทัวร์
5. ยกเลิกการเดินทางน้อยกว่า 1-6 วัน เก็บค่าใช้จ่ายทั้งหมด 100% ของราคาทัวร์
6. ยกเว้นกรุ๊ปที่เดินทางช่วงวันหยุดหรือเทศกาลที่ต้องการันตีมัดจำกับสายการบินหรือค่ามัดจำที่พักโดยตรงหรือโดยการผ่านตัวแทนในประเทศหรือต่างประเทศและไม่อาจขอคืนเงินได้ รวมถึงเที่ยวบินพิเศษเช่น Extra Flight และ Charter Flight จะไม่มีการคืนเงินมัดจำ หรือค่าทัวร์ทั้งหมดเนื่องจากค่าตั๋วเป็นการเหมาจ่ายในเที่ยวบินนั้นๆ
หมายเหตุ
1. ในการจองครั้งแรก มัดจำท่านละ 15,000 บาท หรือทั้งหมด ส่วนที่เหลือชำระก่อนเดินทาง 15 วัน ทำการ พร้อมกับเตรียมเอกสารส่ง ภายใน 2-3 วัน หลังจากทำการจองแล้ว
การโอนเงิน
method-of-payment
2. บริษัทฯ มีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางประการในทัวร์นี้ เมื่อเกิดเหตุสุดวิสัยจนไม่อาจแก้ไขได้
3. บริษัทฯ ไม่รับผิดชอบค่าเสียหายในเหตุการณ์ที่เกิดจากสายการบิน ภัยธรรมชาติ ปฏิวัติและอื่นๆที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของทางบริษัทฯหรือค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่เกิดขึ้นทางตรงหรือทางอ้อม เช่น การเจ็บป่วย, การถูกทำร้าย, การสูญหาย, ความล่าช้า หรือจากอุบัติเหตุต่างๆ
4. หากท่านถอนตัวก่อนรายการท่องเที่ยวจะสิ้นสุดลง ทางบริษัทฯ จะถือว่าท่านสละสิทธิ์และจะไม่รับผิดชอบค่าบริการที่ท่านได้ชำระไว้แล้วไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
5. บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อการห้ามออกนอกประเทศ หรือ ห้ามเข้าประเทศ อันเนื่องมาจากมีสิ่งผิดกฎหมาย หรือเอกสารเดินทางไม่ถูกต้อง หรือ การถูกปฏิเสธในกรณีอื่นๆ
6. รายการนี้เป็นเพียงข้อเสนอที่ต้องได้รับการยืนยันจากบริษัทฯ อีกครั้งหนึ่ง หลังจากได้สำรองที่นั่งบนเครื่อง และโรงแรมที่พักในต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อย แต่อย่างไรก็ตามรายการนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
7. ราคานี้คิดตามราคาตั๋วเครื่องบินในปัจจุบัน หากราคาตั๋วเครื่องบินปรับสูงขึ้น บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ที่จะปรับราคาตั๋วเครื่องบินตามสถานการณ์ดังกล่าว
8. กรณีเกิดความผิดพลาดจากตัวแทน หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนมีการยกเลิก ล่าช้า เปลี่ยนแปลง การบริการจากสายการบินบริษัทฯขนส่ง หรือ หน่วยงานที่ให้บริการ บริษัทฯจะดำเนินโดยสุดความสามารถที่จะจัดบริการทัวร์อื่นทดแทนให้ แต่จะไม่คืนเงินให้สำหรับค่าบริการนั้นๆ
9. มัคคุเทศก์ พนักงาน และตัวแทนของบริษัทฯ ไม่มีสิทธิ์ในการให้คำสัญญาใดๆ ทั้งสิ้นแทนบริษัทฯ นอกจากมีเอกสารลงนามโดยผู้มีอำนาจของบริษัทฯ กำกับเท่านั้น
10. หากไม่สามารถไปเที่ยวในสถานที่ที่ระบุในโปรแกรมได้ อันเนื่องมาจากธรรมชาติ ความล่าช้า และความผิดพลาดจากทางสายการบิน จะไม่มีการคืนเงินใดๆทั้งสิ้น แต่ทั้งนี้ทางบริษัทฯจะจัดหารายการเที่ยวสถานที่อื่นๆมาให้ โดยขอสงวนสิทธิ์การจัดหานี้โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
11. ในการยื่นขอวีซ่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ทุก ๆ ท่าน กรุณาจัดเตรียมเอกสารให้ครบตามที่ระบุ พร้อมส่งมอบเอกสารประกอบการยื่นวีซ่า ไม่น้อยกว่า 3 อาทิตย์ ก่อนการเดินทาง (ในกรณีที่เอกสารของท่าน ไม่สมบูรณ์ ทางสถานทูตฯ อาจจะปฏิเสธการอนุมัติวีซ่าของท่านได้ และท่านจะต้องเสียค่าธรรมเนียม ใหม่เอง หากต้องการยื่นวีซ่าอีกครั้งหนึ่ง)
12. กรณียื่นวีซ่าแล้วไม่ได้รับการอนุมัติวีซ่าจากทางสถานฑูต (วีซ่าไม่ผ่าน) และท่านได้ชำระค่าทัวร์หรือมัดจำมาแล้ว ทางบริษัทฯ คืนค่าทัวร์หรือมัดจำให้ แต่ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการหักค่าบริการยื่นวีซ่า,ค่าวีซ่า และค่าใช้จ่ายบางส่วนที่เกิดขึ้นจริงเป็นกรณีไป (อาทิ กรณีออกตั๋วเครื่องบินไปแล้ว หรือได้ชำระค่าบริการในส่วนของทางเมืองนอก เช่น โรงแรม ตั๋วรถไฟ ฯลฯ ไปแล้ว) ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการหักเก็บค่าใช้จ่ายจริงที่เกิดขึ้นแล้วกับท่านเป็นกรณีไป
13. กรณีวีซ่าผ่านแล้ว แจ้งยกเลิกก่อนหรือหลังออกตั๋วโดยสาร บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการ ไม่คืนค่าทัวร์ทั้งหมด
หลักฐานประกอบการยื่นขอวีซ่าประเทศอินเดีย
สำหรับหนังสือเดินทางไทย

1. หนังสือเดินทางมีอายุไม่ต่ำกว่า 6 เดือน (โดยนับวันเริ่มเดินทางเป็นหลัก หากนับแล้วเกิน 6 เดือนหนังสือเดินทางนี้สามารถใช้ได้ แต่หากนับแล้วต่ำกว่า 6 เดือน ผู้เดินทางจะต้องไปยื่นคำร้องขอทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่ที่กองหนังสือเดินทาง) และจะต้องมีหน้าว่างสำหรับวีซ่าอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 3 หน้า (หากท่านเปลี่ยนหนังสือเดินทางเล่มใหม่ กรุณาเตรียมเล่มเก่าให้ด้วยเนื่องจากประวัติการเดินทางของท่านจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการยื่นคำร้องขอวีซ่า (ท่านที่มีปกหนังสือเดินทางกรุณาถอดออกและไม่จำเป็นต้องส่งให้กับบริษัททัวร์ หากมีการสูญหาย บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อปกหนังสือเดินทางนั้นๆ)
2. รูปสี ขนาด 2 X 2 นิ้ว จำนวน 2 ใบ เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส (ไม่อนุญาตใช้รูปถ่ายด่วน หรือ โพราลอยด์ไม่ใช่สติ๊กเกอร์ หรือรูปพริ้นซ์ จากคอมพิวเตอร์) ไม่มีการตกแต่งภาพถ่ายใดๆทิ้งสิ้น พื้นหลังเป็นสีขาวเท่านั้น เสื้อห้ามเป็นสีขาวที่กลมกลืนกับพื้นหลังขาว หน้าตรง ถ่ายให้ติดจากศีรษะ ลงมาถึงใต้ไหปลาร้า ก่อนถึงหน้าอกและเห็นสัดส่วนใบหน้าเกิน 50% ของรูปถ่าย และไม่ต้องมีกรอบสีขาว
3. รายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่ทำงาน (ชื่อบริษัท หรือหน่วยงาน พร้อมที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์)
4. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน1 ชุด และสำเนาทะเบียนบ้าน1 ชุด ถ้าเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ใช้สำเนาสูติบัตร (เอกสารที่เป็นสำเนา กรุณาเซ็นชื่อรับรองสำเนาถูกต้องทุกใบ)
หมายเหตุ : การดำเนินการขอวีซ่าหนังสือเดินทางไทยจะต้องใช้เวลาโดยรวมประมาณ 5 วันทำการไม่นับรวมเสาร์-อาทิตย์ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือในการจัดเตรียมเอกสารสำหรับการยื่นขอวีซ่าให้ครบถ้วนและสมบูรณ์ โดยส่งให้เจ้าหน้าที่ไม่น้อยกว่า 7 วันทำการ เพื่อทำการกรอกแบบฟอร์มข้อมูลก่อนยื่นวีซ่า ทั้งนี้เพื่อเป็นผลดีและความสะดวกรวดเร็วในการดำเนินการขอวีซ่า
สำหรับหนังสือเดินทางต่างชาติ
1. หนังสือเดินทางมีอายุไม่ต่ำกว่า 6 เดือน (โดยนับวันเริ่มเดินทางเป็นหลัก หากนับแล้วเกิน 6 เดือนหนังสือเดินทางนี้สามารถใช้ได้ แต่หากนับแล้วต่ำกว่า 6 เดือน ผู้เดินทางจะต้องไปยื่นคำร้องขอทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่ที่กองหนังสือเดินทาง) และจะต้องมีหน้าว่างสำหรับวีซ่าอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 3 หน้า (หากท่านเปลี่ยนหนังสือเดินทางเล่มใหม่ กรุณาเตรียมเล่มเก่าให้ด้วยเนื่องจากประวัติการเดินทางของท่านจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการยื่นคำร้องขอวีซ่า (ท่านที่มีปกหนังสือเดินทางกรุณาถอดออกและไม่จำเป็นต้องส่งให้กับบริษัททัวร์ หากมีการสูญหาย บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อปกหนังสือเดินทางนั้นๆ)
2. รูปสี ขนาด 2 X 2 นิ้ว จำนวน 2 ใบ เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส (ไม่อนุญาตใช้รูปถ่ายด่วน หรือ โพราลอยด์ไม่ใช่สติ๊กเกอร์ หรือรูปพริ้นซ์ จากคอมพิวเตอร์) ไม่มีการตกแต่งภาพถ่ายใดๆทิ้งสิ้น พื้นหลังเป็นสีขาวเท่านั้น เสื้อห้ามเป็นสีขาวที่กลมกลืนกับพื้นหลังขาว หน้าตรง ถ่ายให้ติดจากศีรษะ ลงมาถึงใต้ไหปลาร้า ก่อนถึงหน้าอกและเห็นสัดส่วนใบหน้าเกิน 50% ของรูปถ่าย และไม่ต้องมีกรอบสีขาว
3. รายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่ทำงาน (ชื่อบริษัท หรือหน่วยงาน พร้อมที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์)
4. ที่อยู่ที่ต่างประเทศ และระบุชื่อบิดา-มารดา
5. กรณีที่ผู้เดินทางถือหนังสือเดินทาอเมริกัน จ่ายค่าวีซ่าเพิ่ม 2,500 บาท สำหรับชาติอื่น จ่ายเพิ่ม 1,500 บาทใช้เวลาทำการดำเนินการยื่นวีซ่าไม่ต่ำกว่า 10 วันทำการ ไม่นับรวมเสาร์-อาทิตย์
6. กรณีที่ผู้เดินทางถือหนังสือเดินทางจีน ใช้เวลาทำการยื่นวีซ่าประมาณ 10-15 วันทำการ ไม่นับรวมวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ และต้องโชว์ตัวที่สถานทูต เพื่อทำการสัมภาษณ์ในช่วงเช้าของวันถัดไปที่ขอยื่นวีซ่าไม่เกิน 11.00 น. หรือตามที่เจ้าหน้าที่สถานทูตนัดหมาย
หมายเหตุ : การดำเนินการขอวีซ่าหนังสือเดินทางต่างชาติที่ไม่ได้ระบุตามข้างบน จะต้องใช้เวลาโดยรวมประมาณ 7-10 วันทำการไม่นับรวมเสาร์-อาทิตย์ (ยกเว้น อเมริกา และจีน) ดังนั้นจึงขอความร่วมมือในการจัดเตรียมเอกสารสำหรับการยื่นขอวีซ่าให้ครบถ้วนและสมบูรณ์ โดยส่งให้เจ้าหน้าที่ไม่น้อยกว่า 15-20 วันทำการ เพื่อทำการกรอกแบบฟอร์มข้อมูลก่อนยื่นวีซ่า ทั้งนี้เพื่อเป็นผลดีและความสะดวกรวดเร็วในการดำเนินการขอวีซ่า เนื่องจากตอนนี้สถานฑูตมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการออกวีซ่าใหม่ หากยื่นไม่ทันจะไม่สามารถเดินทางไปอินเดียได้
หลักฐานประกอบการยื่นขอวีซ่าประเทศเนปาล
สำหรับหนังสือเดินทางไทยและต่างชาติ

1. หนังสือเดินทางมีอายุไม่ต่ำกว่า 6 เดือน (โดยนับวันเริ่มเดินทางเป็นหลัก หากนับแล้วเกิน 6 เดือนหนังสือเดินทางนี้สามารถใช้ได้ แต่หากนับแล้วต่ำกว่า 6 เดือน ผู้เดินทางจะต้องไปยื่นคำร้องขอทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่ที่กองหนังสือเดินทาง) และจะต้องมีหน้าว่างสำหรับวีซ่าอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 3 หน้า (หากท่านเปลี่ยนหนังสือเดินทางเล่มใหม่ กรุณาเตรียมเล่มเก่าให้ด้วยเนื่องจากประวัติการเดินทางของท่านจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการยื่นคำร้องขอวีซ่า (ท่านที่มีปกหนังสือเดินทางกรุณาถอดออกและไม่จำเป็นต้องส่งให้กับบริษัททัวร์ หากมีการสูญหาย บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อปกหนังสือเดินทางนั้นๆ)
2. รูปถ่ายสีขนาด 2 นิ้ว จำนวน 2 รูป (ไม่อนุญาตใช้รูปถ่ายด่วน หรือ โพราลอยด์ไม่ใช่สติ๊กเกอร์ หรือรูปพริ้นซ์ จากคอมพิวเตอร์)
หมายเหตุ : การดำเนินการขอวีซ่าหนังสือเดินทางไทยและต่างชาติ จะต้องใช้เวลาโดยรวมประมาณ 3 วันทำการไม่นับรวมเสาร์-อาทิตย์ดังนั้นจึงขอความร่วมมือในการจัดเตรียมเอกสารสำหรับการยื่นขอวีซ่าให้ครบถ้วนและสมบูรณ์ โดยส่งให้เจ้าหน้าที่ไม่น้อยกว่า 5 วันทำการ เพื่อทำการกรอกแบบฟอร์มข้อมูลก่อนยื่นวีซ่า ทั้งนี้เพื่อเป็นผลดีและความสะดวกรวดเร็วในการดำเนินการขอวีซ่า