ทัวร์อัมพวา 2 วัน

www.welovetogo.comวัดศรัทธาธรรม

แวะชมวัดศรัทธาธรรม หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "วัดมอญ" สร้างขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช 2341 ด้วยแรงศรัทธาในพุทธศาสนาของชาวมอญประมาณ 12 ครอบครัว ที่หนีสงครามกลางเมืองในพม่าเข้ามาพึ่งความร่มเย็นของแผ่นดินไทย โดยมาอาศัยในที่ดินว่างเปล่าในพื้นที่ตำบลบางจะเกร็งในปัจจุบัน ต่อมาถูกทางราชการเวนคืนที่ดิน แต่ชาวมอญไม่ยอมจึงได้ต่อสู้คดีในชั้นศาล

 

ราคาติดต่อเจ้าหน้าที่

 

download-booking-program-tour

 

download-program-tour

tour-code THG-SKM2-2BKK

 

ทัวร์วันที่ 1) กรุงเทพฯ- จังหวัดสมุทรสงคราม - วัดศรัทธาธรรม  - ดอนหอยหลอด - ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

06.00

พร้อมกันที่ กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่บริษัทฯ ให้การต้อนรับ และ อำนวยความสะดวกแก่ท่าน

07.00

ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ จังหวัดสมุทรสงคราม โดยรถบัสปรับอากาศ VIP

  พร้อม รับประทานอาหารเช้า (1) แบบกล่อง (ข้าวสวย กับข้าว 1 อย่าง + ไข่ดาว หรือ ข้าวเหนียวหมูทอด)
  แวะชม วัดศรัทธาธรรม หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "วัดมอญ" สร้างขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช 2341 ด้วยแรงศรัทธาใน        พุทธศาสนาของชาวมอญประมาณ 12 ครอบครัว ที่หนีสงครามกลางเมืองในพม่าเข้ามาพึ่งความร่มเย็นของแผ่นดิน    ไทย โดยมาอาศัยในที่ดินว่างเปล่าในพื้นที่ตำบลบางจะเกร็งในปัจจุบัน ต่อมาถูกทางราชการเวนคืนที่ดิน แต่ชาวมอญไม่ยอมจึงได้ต่อสู้คดีในชั้นศาล
 
www.welovetogo.comวัดศรัทธาธรรม 
  นำท่านชม ดอนหอยหลอด พบกับความมหัศจรรย์ของสันดอนปากแม่น้ำแม่กลองที่มีลักษณะพิเศษไม่เหมือนใคร      และเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของหอย มากมาย โดยเฉพาะ “หอยหลอด” นั้นถือว่ามีปริมาณมากที่สุด จึงเป็นที่มาของชื่อ “ดอนหอยหลอด” นั่นเอง ดอนหอยหลอดนั้นเกิดจากการทับถมกันของตะกอนดินปนทรายที่ชาวบ้านเรียกกันว่าทรายขี้เป็ด เมื่อเป็นระยะเวลานานเข้า บริเวณนี้ได้ก่อเกิดเป็นสันดอนที่มีอาณาบริเวณกว้างประมาณ 3 กิโลเมตร ยาว 5 กิโลเมตร และยื่นออกไปในทะเลยาว 8 กิโลเมตร ครอบคลุมอำเภอเมือง
 
www.painaidii.comดอนหอยหลอด 
  นำท่านชม ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ตั้งอยู่ในเขตขอดอนหอยหลอด เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่มาสักการะเมื่อมาถึงดอยหอยหลอด ภายในศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ มีรูปปั้นกรมหลวงชุมพรเขต  อุดมศักดิ์ประดิษฐานอยู่ภายใน โดยเป็นที่สักการะของประชาชนชาวไทยที่มาเที่ยวดอนหอยหลอด บริเวณโดยรอบศาล ยังมีบันทึกของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์
 
www.thailandtourismdirectory.go.thศาลชุมพร 
12.00 รับประทานอาหารเที่ยง (2) ณ ร้านอาหารลุงขันธ์ (ดอนหอยหลอด)
13.00 นำท่านกลับสู่ที่พัก
18.00 รับประทานอาหารมื้อค่ำ (3) ณ. ห้องอาหารของโรงแรม (งานปาร์ตี้จัดภายในห้องประชุม)

ทัวร์วันที่ 2) ตลาดเช้าของอัมพวา - อุทยาน ร.2 - อุโบสถปรกโพธิ์ ณ วัดบางกุ้ง - วัดบ้านแหลม หรือ วัดเพชรสมุทรวรวิหาร - ตลาดร่มหุบ หรือ ตลาดแม่กลอง – แวะซื้อของฝากระหว่างทาง – กรุงเทพฯ

06.30 เที่ยว ตลาดเช้าของอัมพวา ชมวิถีชีวิตอีกรูปแบบที่แตกต่างจากตลาดน้ำยามเย็น ทำบุญใส่บาตรพระยามเช้า หรือเลือกนอนพักผ่อนสบายๆ ในบรรยากาศรีสอร์ทสดชื่นยามเช้า

07.30

รับประทานอาหารเช้า (4) ณ ห้องอาหารของโรงแรมที่พัก

09.30  ชม อุทยาน ร.2 เป็นอุทยานบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย
  ชม อุโบสถปรกโพธิ์ ณ วัดบางกุ้ง Unseen in Thailand ซึ่งมีต้นไมในพุทธกาล ต้นโพธิ์ ต้นไทร ต้นไกร ต้นกร่าง ปกคลุม กราบสักการะ หลวงพ่อนิล ภายในอุโบสถ
 
www.thailandtopvote.comวัดบางกุ้ง 
  ถึงฝังท่าเรือ สามารถซื้อของฝาก ของที่ระลึก
12.00  รับประทานอาหารเที่ยง (5) ณ ร้านอาหารน้องอุ้ม ริมแม่น้ำแม่กลอง
13.00 นำท่านชม วัดบ้านแหลม หรือ วัดเพชรสมุทรวรวิหาร อำเภอเมือง จ.สมุทรสงคราม ตั้งอยู่ในตัวอำเภอเมือง บริเวณถนนเพชรสมุทร เดิมชื่อ วัดศรีจำปา เป็นวัดที่สำคัญของจังหวัด ตามพงศาวดารฉบับราชหัตถเลขา ปี พ.ศ. 2307 พม่ายกทัพเข้ามาตีเมืองเพชรบุรี แต่กองทัพของกรุงศรีอยุธยาได้ยกทัพมาช่วยรักษาเมืองไว้ได้
 
www.th.tripadvisor.comวัดบ้านแหลม 
  แวะชม ตลาดร่มหุบ หรือ ตลาดแม่กลอง แต่ชาวบ้านมักจะเรียกว่า ตลาดเสี่ยงตาย เป็นตลาดที่ติดอยู่กับ สถานีรถไฟแม่กลอง และเป็นส่วนหนึ่งของตลาดเทศบาลจังหวัดสมุดสงคราม
 
www.thailandtopvote.comตลาดร่มหุบ 
  อำลา อัมพวา ด้วยความประทับใจ แวะซื้อของฝากระหว่างทาง
18.00 ถึง กรุงเทพฯ อย่างสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจ