รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

โรงแรมจำปาสักพาเลช ลาว

tour-champasak-palace-hotel-laos

โรงแรมจำปาสักพาเลส
เป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียงมานาน ก็เพราะที่นี่คืออดีตวังเก่า คือเป็นอดีตวังของเจ้าบุญอุ้ม เจ้ามหาชีวิตของชาวลาวใต้ โปรดให้สร้างเมื่อปี พ ศ 2511 เป็นตึกก่ออิฐถือปูนบนที่ราบสูงเหนือแม่นํ้าเซโดน นักท่องเที่ยวคนไทยส่วนใหญ่ก็อยากมาพักที่โรงแรมนี้กัน ที่โรงแรมมี่ทั้งห้องตึกใหม่และห้องตึกเก่า ตึกใหม่ก็คือห้องพักที่สร้างขึ้นมาทีหลัง ส่วนตึกเก่าก็คือตึกวัง
เบอร์โทร.+856 31 212263/+856 31 212777

tour-champasak-palace-hotel-laos

ประวัติ
เจ้าบุญอุ้ม เป็นบุคคลสำคัญคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ประเทศลาว ในฐานะผู้ทรงอิทธิพลฝ่ายอนุรักษ์นิยมขวาจัด จากภาคใต้ที่อุดมสมบูรณ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีลาวถึง 2 สมัย คือ พ.ศ. 2491-2493 และ พ.ศ. 2503-2505 ถึงช่วงปี พ.ศ. 2513 การเมืองลาวแตกเป็นหลายก๊กหลายเหล่า เจ้าบุญอุ้มซึ่งขณะนั้นมีฐานที่มั่นอยู่ทางใต้ที่เมืองปากเซ พอลาวเกิดการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองในปี พ.ศ. 2518 ก็หนีไปอยู่ฝรั่งเศสและไม่กลับมาอีก ทิ้งวังที่กำลังก่อสร้างค้างไว้ ต่อมารัฐบาลลาว ให้บริษัทคนไทยจัดการต่อเติมจนเสร็จ และเปิดเป็นโรงแรมในภายหลัง

วังแห่งนี้ สร้างขึ้นเป็นตึกก่ออิฐถือปูน และฉาบปูนขนาดใหญ่ หันหน้าไปทางแม่น้ำโขงด้านหลังติดกับ แม่น้ำเซโดน ที่ไหลมาบรรจบกับแม่น้ำโขงที่ ปากน้ำเซ อันเป็นชื่อของเมืองปากเซ จากอาคารชั้นที่ 6 จะมองเห็นทิวทัศน์ของตัวเมืองปากเซจากมุมสูง โดยเฉพาะเวลาตอนเช้าและเวลาตอนเย็น จะสวยมาก จุดเด่นอีกอย่างคือ แต่ละชั้นจะมีหน้าต่างมากมาย จนได้รับชื่อว่า " ศาลาพันห้อง " เพราะถ้าให้คนหนึ่งคนปิดและเปิดหน้าต่างทั้งหมด จะใช้เวลา 1 วันพอดี

แต่วังก่อสร้างยังไม่ทันเสร็จ เกิดการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงการปกครอง เจ้าบุญอุ้มต้องลี้ภัยไป ประทับที่ฝรั่งเศส จึงไม่มีโอกาสประทับในวังแห่งนี้เลย รัฐบาลลาวใช้เป็นที่จัดประชุมพรรคและที่พำนักของแขกบ้านแขกเมืองจนถึงปี พ ศ 2538 ได้อนุมัติให้บริษัทเอกชนไทยเข้าไปปรับปรุงและเปิดเป็นโรงแรม ราคาตั้งแต่ 36 เหรียญสหรัฐฯ

ปัจจุบัน วังของเจ้าบุญอุ้ม ได้ถูกดัดแปลงเป็นโรงแรมชั้นหนึ่งของเมืองปากเซ เรียกว่า " โรงแรมจำปาสักพาเลส "

tour-champasak-palace-hotel-laos

การเดินทาง
จาก จ.อบลราชธานี ในประเทศไทย ด่านตม. ตรงช่องเม็ก ข้ามสะพานญี่ปุ่น-ลาว ไปยังปากเซเป็นระยะทางประมาณ 40 กม.จากนั้นใช้เส้นทางหมายเลข 13 ให้เลี้ยวตรงหลักกม.ที่ 8 เพื่อไปทางน้ำตกคอนพะเพ็ง-หลี่ผี(เป็นทางลาดยางตลอด) ขับตรงมาตรงประมาณหลักกม.ที่ 147 จะมีป้ายบอกไปดอนโขง ให้เลี้ยวขวา จากนั้นขับมาให้สุดทางจะเป็นทางลูกรังประมาณอีก 3 กม. จะถึงท่าเรือบ้านนากะสัง ท่านสามารถลงเรือข้ามฟากเพื่อไป ดอนคอน ( คนละประมาณ 15,000 กลีบ ไป-กลับ) จากนั้นเรือข้ามฟากจะนำท่านไปลงที่ท่าเรือแลนด์บริดจ์ฝรั่งเศส

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 1113 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์