รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

เมืองท่าแขก ลาว

ท่าแขก (Tha Khaek)

ราวพุทธศตวรรษที่ 10 เมืองท่าแขกนี้คือ ดินแดนส่วนหนึ่งในอาณาจักรฟูนันและเจนละของพระเจ้าสุริยวรมันแห่งเขมร คนลาวเรียกดินแดนนี้ว่า สีโคระบูน จนปีพ.ศ 2454 - 2455 ฝรั่งเศสขยายอิทธิพลเข้ามาสร้างบ้านเรือนและยึดอำนาจปกครอง เมืองสีโคตะบูนจึงได้ชื่อว่าท่าแขก เพราะชาวต่างชาติเข้ามาเทียบเรือ สมัยสงครามต่อต้านจักรวรรดินิยม ชาวเวียดนามจำนวนมากอพยพมาตั้งหลักแหล่งอยู่ในท่าแขก

ประกอบด้วยอาชีพค้าขาย จนถึงปีพ.ศ 2510 -2515 ได้อพยพกลับ หรือเดินทางไปยังประเทศอื่นที่มีโอกาสดีกว่า เป็นเหตุให้เมืองท่าแขกมีสถาปัตยกรรมผสมผสานทั้งแบบฝรั่งเศสและเวียดนาม ปัจจุบันท่าแขกเป็นเมืองหลวงของแขวงคำม่วน ประชากรเป็นชาวลาวลุ่ม อยู่ห่างจากนครเวียงจันทน์มาทางทิศใต้ 350 กิโลเมตร เป็นเมืองท่าค้าขายและมีด่านชายแดนสากลติดต่อกับจังหวัดนครพนมของไทย

สถานที่ท่องเที่ยวภายในตัวเมืองท่าแขก
ตลาดหลักสอง
ตั้งอยู่มุมถนนคูวอละวงห่างจากตัวเมืองประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นตลาดเก่าแก่ที่มีขนาดใหญ่ สามารถซื้อของประเภทเสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัว สินค้าสด ของป่าหายาก รวมไปถึงร้านขายทองและเครื่องเงินหลากหลายรูปแบบ
ตลาดหลักสามหรือตลาดสุขสมบูรณ์ : ตั้งอยู่ห่างจากตลาดหลักสองประมาณ 2 กิโลเมตร เดิมตลาดแห่งนี้ชื่อตลาดหลักสาม แต่ในปัจจุบันถูกปรับเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นตลาดสุขสมบูรณ์ ลักษณะเป็นศาลาขนาดใหญ่ แบ่งร้านออกเป็นช่องๆอย่างเป็นระเบียบ โดยภายในตลาดหลักสามขายของคล้ายตลาดหลักสอง แต่ส่วนใหญ่จะเน้นขายของประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้ามากกว่า นอกจากนี้ภายในตลาดหลักสามยังเป็นที่ตั้งของคิวรถสองแถวให้บริการไปสะหวันนะเขตด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวรอบตัวเมืองท่าแขก
วัดศรีโคตรบูร
ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ห่างจากตัวเมืองท่าแขกประมาณ 6 กิโลเมตร วัดศรีโคตรบูร เป็นวัดที่สร้างขึ้นในสมัยที่ยังใช้ชื่อว่าเมืองศรีโคตรบูร ภายในเป็นที่ตั้งขององค์พระธาตุ โดยชาวบ้านเชื่อกันว่าสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้านันทเสนแห่งเมืองศรีโคตรบูรต่อมาได้รับการบูรณะครั้งแรกในสมัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช ในช่วงงานเทศกาลสงกรานต์และปีใหม่ชาวบ้านจะจัดงานวัดอย่างยิ่งใหญ่บริเวณลานวัดและทำบุญเหมือนประเทศไทย นอกจากนี้ภายในวิหารมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ โดยพระเจ้าอนุวงศ์เป็นผู้สร้างไว้

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 638 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์