รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

ศูนย์ศิลปาชีพบ้านยางน้อย อุบลราชธานี

tour-ban-yang-noi-crafts-center-ubon-ratchathani tour-ban-yang-noi-crafts-center-ubon-ratchathani

ศูนย์ศิลปาชีพบ้านยางน้อย
เป็นแหล่งรวมภูมิปัญญาพื้นบ้านอีสาน และคลังอาหารตามแนวทฤษฎีใหม่ บนเนื้อที่กว่า 2,000 ไร่ อันร่มรื่นบริเวณกิโลเมตรที่ 31 ริมทางหลวงสายอุบลราชธานี – ยโสธร ตำบลก่อเอ้ อำเภอเขื่องใน มีจุดท่องเที่ยวที่ควรค่าแก่การชื่นชมศึกษามากมาย อาทิ

ฟาร์มตัวอย่างตามแนวทฤษฎีใหม่ เป็นพื้นที่ทดลองการเกษตรตามแนวทฤษฎีใหม่ หลายประเภท เช่น พืชสมุนไพร ผักปลอดสารพิษ การปลูกพืชหม่อนเลี้ยงไหม การผลิตไหมคุณภาพระดับ Royal Thai Silk ได้รับตรานกยูงทอง และการผสมข้าวกล้องปรุงเสริมภูมิต้านทาน “เบญจกระยาทิพย์” เป็นต้น

tour-ban-yang-noi-crafts-center-ubon-ratchathani

ศูนย์แสดงนิทรรศการผ้าพื้นเมืองอีสานและศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชน ภายใต้อาคารที่งดงามด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่นี้เป็นที่จัดแสดงนิทรรศการผ้าทอพื้นเมืองอีสานหลากหลายประเภท รวมทั้งประวัติความเป็นมา และขั้นตอนการดำเนินการตามแบบภูมิปัญญาพื้นบ้านซึ่งเรื่องราวนำเสนอเรื่องผ้าด้วยเทคนิค และรูปแบบที่ทันสมัย

นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของสมาชิกศูนย์ศิลปาชีพจากทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่โดดเด่นของสมาชิกศูนย์ศิลปาชีพบ้านยางน้อย อาทิเช่น ผ้ากาบบัว เครื่องทองเหลือง เครื่องปั้นดินเผา และข้าวเบญจกระยาทิพย์ เป็นต้น

ศูนย์ฯแห่งนี้เปิดบริการทุกวัน ระหว่างเวลา 08.30 -17.30 น.
ติดต่อศูนย์ศิลปาชีพบ้านยางน้อย โทร. 0 4547 3592, 0 4547 3547

tour-ban-yang-noi-crafts-center-ubon-ratchathani tour-ban-yang-noi-crafts-center-ubon-ratchathani

เส้นทางท่องเที่ยวใกล้เมืองอุบลฯ ที่คุ้มค่าในการไปเยือน
ศูนย์ศิลปาชีพบ้านยางน้อย แหล่งท่องเที่ยวเปิดทองหลังพระหนึ่งเดียวในอีสานใต้แห่งนี้ อยู่ห่างจากตัวเมืองอุบลฯ เพียง 31 กิโลเมตร และตามเส้นทางสายนี้นักท่องเที่ยวสามารถแวะเยือนจุดท่องเที่ยวระรายทางได้หลายแห่ง อาทิเช่น เยือนบ้านปะอาว แหล่งผลิตเครื่องทองเหลืองแบบดั้งเดิม และผ้าทอที่มีชื่อเสียง เยือนบ้านชีทวน กราบพระธาตุสวนตาล และชื่นชมธรรมมาสน์สิงห์เทินปราสาท ศิลปะไทย-เวียดนามแห่งเดียวของประเทศ ตลอดจนแวะชิมมะพร้าวเผาบ้านท่าวารีที่เลื่องชื่อ ดังนั้นเส้นทางสายนี้จึงเป็นเส้นทางท่องเที่ยวระยะใกล้ที่คุ้มค่าและน่าสนใจยิ่ง

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 1080 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์