รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

อ่าวทุ่งมะขาม ชุมพร

tour ao tong ma kham chumphon tour ao tong ma kham chumphon 2

อ่าวทุ่งมะขาม
แบ่งเป็นอ่าว ทุ่งมะขาม นอกและอ่าว ทุ่งมะขามในโค้งอ่าวมีลักษณะเป็นรูปครึ่งวงกลม 2 วง วางเรียงกันโดยที่ ตรงกึ่งกลางเป็นแหลมหิน ซึ่งประกอบไปด้วยก้อนหินใหญ่น้อยวางอยู่อย่างแปลกตาเป็นจุดแบ่งเขตอ่าวทั้ง 2 ด้านเหนือคือ อ่าวทุ่งมะขามในมีหาดทรายสีขาวทอดตัวขนานอยู่กับทิวมะพร้าวยาวประมาณ1กิโลเมตร

ถัดไปจาก แหลมหิน คืออ่าว ทุ่งมะขามนอก มีโค้ง อ่าวซึ่งประกอบด้วย หาดทราย สีขาวนวล ทอดตัวยาวไปทางใต้ประมาณ 3 กิโลเมตร ตลอดแนว ชายหาด หนาแน่นไปด้วยต้น มะพร้าว ตอนใต้สุดเป็นที่ตั้งของ วัดสุวรรณ คูหาวารีวงศ์ หรือ วัดโพงพาง บริเวณวัดนอกจากจะร่มรื่นอยู่ภายใต้เงา มะพร้าว แล้ว ด้านหลังวัดยังมี หน้าผาหิน ขนาด กว้างประมาณ30เมตรยาวประมาณ80เมตรหันหน้าออกสู่ทะเล

อ่าวทุ่งมะขาม เป็น สถานที่ท่องเที่ยว ที่จัดว่ามีสภาพภูมิทัศน์ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเขต อำเภอเมือง การเดินทางไป อ่าวทุ่งมะขาม ใช้เส้นทางสาย 4119 และ4098 ผ่านหาดทรายรีเลี้ยวขวาไปตามถนนราดยางประมาณ6กิโลเมตรเลี้ยวซ้ายตรงบริเวณศาลาเฉลิมพระเกียรติร.9

ไปอีกประมาณ1กิโลเมตรก็จะถึงอ่าวทุ่งมะขาม ใน และหากย้อนกลับมาสู่ ถนน ราดยาง แล้วตรงไปอีกประมาณ 3กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายตรงบริเวณป้ายบอกทางไปวัดโพงพาง อีกประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะถึง อ่าว ทุ่งมะขามนอก รวมระยะทางจาก จังหวัด ไปอ่าวทุ่งมะขามในและอ่าวทุ่งมะขามนอกประมาณ27กิโลเมตรและ31กิโลเมตรตามลำดับ

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 733 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์