รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

บ้าน ซ่างไห ลาว

บ้านซ่างไห

" หมู่บ้านริมแม่น้ำโขงซึ่งมีอาชีพในการต้มเหล้าขาย"

บ้านซ่างไห อยู่ริมแม่น้ำโขงก่อนถึงบ้านปากอู 5 กิโลเมตร ใช้เส้นทางเดียวกับถ้ำติ่ง เป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงเรื่องการต้มเหล้าขาว แทบทุกหลังคาเรือนจะมีการต้มเหล้า ซึ่งสามารถชมกรรมวิธีในการต้มเหล้า และเลือกซื้อเป็นของฝากกันได้ นอกจากจะมีเหล้าต้มแล้วยังมีการทอผ้า เครื่องเงินและของที่ระลึกวางจำหน่ายไว้ด้วย

แหล่งที่มาข้อมูลทัวร์ลาว : -

บ้านซ่างไห

บ้านซ่างไห (Sanghai) เป็นหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่มีความเป็นเอกลักษ์สูงมากด้วยการเป็นหมู่บ้านที่มีความชำนาญพิเศษในการต้มเหล้าขาย หมู่บ้านซ่างไห ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ก่อนถึงบ้านปากอู 5 กิโลเมตร โดยปกติใครที่จะไปเที่ยวถ้ำติ่งโดยการนั่งรถเหมามาเที่ยวแล้วล่ะก็มักจะต้องแวะ เพราะเป็นทางผ่าน ในเส้นทางนี้ มาเที่ยวที่หมู่บ้านซ่างไห แล้วค่อยไปท่าเรือของบ้านปากอู เพื่อข้ามฟากไปเที่ยวถ้ำติ่ง

บ้านซ่างไห (Sanghai) เป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงเรื่องการต้มเหล้าขาว หรือที่ชาวต่างประเทศเรียกกันว่า “เหล้าลาว (Lau Lao)” แทบทุกหลังคาเรือนจะมีการต้มเหล้า ผมลองเดินไปรอบๆหมู่บ้าน เขาทำกันแทบทุกบ้านจริงๆนะ สังเกตุได้จากไห และถังลิตรใหญ่ๆที่ตั้งอยู่สภาพเหมือนโดนไฟเผานั้นแหละ แล้วก็มีหลายหลังที่กำลังซาวข้าเพื่อหมักทำเหล้าอยู่ด้วย เราเขาไปขอถ่ายรูปกันก่อนตามระเบียบ ทุกคนก็ยินดีให้ถ่ายครับ เพราะมันไม่ได้ผิดกฏหมายเหมือนเมืองไทย ที่การต้มเหล้านั้นไม่สามารถทำได้ แต่ที่นี้ทำกันเป็นอุตสหกรรมเลยทีเดียว และนักท่องเที่ยวก็นิยมามาซื้อเหล้าขาว หรือเหล้าลาวเหล่านี้กลับไปเป็นของฝากอีกด้วย

การเดินเที่ยวชมในหมู่บ้านนั้น เราจะสามารถเห็นกรรมวิธีในการต้มเหล้าที่หาชมได้ยาก ซึ่งผมเองก็รู้สึกตื่นตาตื่นใจไม่น้อย และตามบ้านต่างๆก็มักเปิดหน้าร้านเอาขวดเหล้าหลากแบบมาวางขาย ให้เลือกซื้อเป็นของฝากกัน ไม่ใช้แค่เหล้าขาว แต่มีพวกเหล้าที่เป็นการหมักกับพวกอสรพิษก็มีด้วยนะ

ในหมู่บ้านไม่ได้มีแค่การต้มเหล้า แต่ยังมีการทอผ้า ทำเครื่องเงิน อีกด้วยบางบ้านก็กำลังทอให้เห็นกันเลย แน่นอนว่ามาถึงที่แบบนี้ก็จะได้ของที่ทำจากมือชาวบ้านจริงๆ แนะนำครับ ลองหาของถูกใจสักชิ้น

มาดูวิธีการทำเหล้ากันหน่อยว่ามีวิธีการอย่างไร ชาวบ้านจะนำน้ำจากแม่น้ำโขงมาผสม ใส่ในข้าวเหนียว แล้วหมักไว้ในไหขนาดใหญ่ เมื่อหมักได้ระยะเวลาตามกำหนดแล้ว จึงนำออกมากลั่น

แหล่งที่มาข้อมูลทัวร์ลาว : เวปหลวงพระบาง

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์