รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

ทัวร์เวียงจันทน์-วังเวียง-หลวงพระบาง-เวียงจันทน์ 4 วัน (PG)

8670-tour-vientiane-vang-vieng-luang-prabang-vientiane-4-days-pg

โปรแกรมทัวร์ลาวเหนือ  จะพาท่านเที่ยวชมทั้งหมดสามเมืองมีเมืองเวียงจันทน์ เมืองวังเวียง และหลวงพระบาง จะพาท่านชมหอพระแก้ว จากนั้นชมวัดสีสะเกดที่มีสถาปัตยกรรมงดงาม  ตักบาตรเช้าร่วมกับชาวเมืองหลวงพระบาง เที่ยวชมบ้านช่างไห  และในโปรแกรมทัวร์ลาวเหนือนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่อยู่ในโปรแกรมนี้

ราคาติดต่อเจ้าหน้าที่

 

download-booking-program-tour

 

download-program-tour

tour-code LAAJ12-4BKK

 

ทัวร์วันที่ 1) กรุงเทพฯ-เวียงจันทน์ – พระธาตุหลวง – ประตูชัย – หอพระแก้ว – วัดศรีสะเกด – วังเวียง

07.30

พร้อมกันที่ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ประตูที่ 3 เคาน์เตอร์ F โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ คอยต้อนรับ และตรวจเช็ค สัมภาระ อำนวยความสะดวกแก่ท่าน

08.15

ออกเดินทางโดย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG 943

09.30

ถึง สนามบินวัตไต นครหลวงเวียงจันทน์ ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร แล้วนำคณะเดินทางไปสักการะวัดพระธาตุหลวงเป็นพระธาตุเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของลาวเป็นพระธาตุที่มีขนาดทั้งสูงและใหญ่ที่สุดในลาวสูงถึง 45 เมตร ทุกๆปีจะมีงานบุญใหญ่บูชาพระธาตุในวันเดือนเพ็ญสิบสองประชาชนจากทั่วทุกสารทิศจะหลั่งไหลมาทำบุญตักบาตรเวียนเทียนรอบองค์พระธาตุและถวายพานพุ่มดอกไม้และปราสาทผึ้ง
ชมอนุสาวรีย์ประตูชัยเป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานศิลปะล้านช้างกับฝรั่งเศส

เที่ยง

รับประทานอาหารเที่ยง (1) ณ ร้านอาหาร

บ่าย

นำชมหอพระแก้ว ที่พระเจ้าไชยเชษฐาธิราช โปรดเกล้าให้สร้างขึ้นเพื่อประดิษฐานของพระแก้วมรกตที่อัญเชิญมาจากเมืองเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นหอพิพิธภัณฑ์รวบรวมศิลปะโบราณ วัตถุล้ำค่าของลาว

จากนั้นนำท่านชมวัดสีสะเกด วัดที่มีสถาปัตยกรรมงดงามมากแห่งหนึ่งของลาว มีวิหารใหญ่อยู่ตรงกลางล้อมรอบด้วยระเบียงคดทั้ง 4 ด้าน ภายในมีจิตรกรรมฝาผนังที่มีคุณค่าแก่การเก็บอนุรักษ์ ที่เด่นของวัดนี้ คือ หอไตร หรือ หอธรรม ที่มีรูปทรงคล้ายมณฑปมีหลังคาลดหลั่นกันลงมาเป็นชั้นๆ ตามศิลปะ สกุลช่างล้านช้างเป็นพุทธสถาปัตยกรรมที่งดงามมากของนครเวียงจันทน์

16.00

ออกเดินทางไป เมืองวังเวียง (ระยะทาง 156 กม. ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม.) เมืองที่มีธรรมชาติงดงามล้อมรอบด้วยขุนเขาอากาศเย็นสบาย ตัวเมืองตั้งอยู่ริมแม่น้ำซอง ล้อมรอบด้วยเทือกเขาสูง มองเห็นสายน้ำกว้าง สะอาดใส สลับกับเนินแนวเทือกเขาหินปูนเป็นฉากหลัง ได้รับฉายาว่า "กุ้ยหลินแห่งเมืองลาว"

18.00

ถึง เมืองวังเวียง

รับประทานอาหารเย็น (2) ณ ร้านอาหาร ที่ ร้านอาหารในตัวเมืองวังเวียง


หลังอาหาร นำท่านเข้าพัก ณ โรงแรมสะหว้นวังเวียง หรือเทียบเท่า ชมบรรยากาศอันสดชื่นของกุ้ยหลินแห่งลาว หรือเดินเที่ยวชมบรรยากาศยามค่ำคืนของเมืองวังเวียง ตามอัธยาศัย

ทัวร์วันที่ 2)วังเวียง – หลวงพระบาง – พิพิธภัณฑ์ (พระราชวังเก่า) – วัดเชียงทอง – พระธาตุพูสี - ตลาดไนท์บาร์ซา

05.00

คณะเก็บสัมภาระอำลาเมืองวังเวียง เดินทางขึ้นเหนือของลาวสู่ เมืองหลวงพระบาง (ระยะทาง 230 กม.)เพลิดเพลินกับทัศนียภาพสองข้าง ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม ชมวิถีชาวลาวสูง การทำมาหากินบนที่สูง การทำไร่นาแบบขั้นบันได เส้นทางสายนี้จัด เป็นเส้นทางที่ลัดเลาะภูเขา ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชียอาคเนย์
ระหว่างทางแวะ รับประทานอาหารเช้า(3)ณ ร้านภูคูนเพียงฟ้าหลังอาหารเช้า คณะเดินทางต่อ

07.00

รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม

เที่ยง

รับประทานอาหารเที่ยง(4) ณ ภัตตาคารเมืองหลวงพระบาง

หลังอาหารชม พิพิธภัณฑ์ อดีตเป็นพระราชวังหลวงซึ่งเป็นที่ประทับของเจ้ามหาชีวิตลาวสร้างปีค.ศ.1904(พ.ศ.2447) โดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศสเป็นผู้ออกแบบ ปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เมือปี ค.ศ.1975 (พ.ศ.2519) มีหอที่ประดิษฐานพระบาง พระพุทธรูปปางห้ามสมุทร สูง 1.14 เมตร หนัก 54 กิโลกรัม กล่าวกันว่าทำด้วยทองคำ 90 เปอร์เซ็นต์ เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองหลวงพระบางและของชาวลาว ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเมืองหลวงพระบาง เดิมเมืองนี้ชื่อเมืองขวา แล้วเปลี่ยนมาเป็น เชียงดง เชียงทอง ตามลำดับ จากนั้นชม วัดเชียงทอง ซึ่งเป็นวัดหลวงคู่เมืองหลวงพระบาง โดยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราชได้โปรดให้สร้างขึ้น และได้รับการอุปถัมภ์จากเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ และเจ้าชีวิตศรีสว่างวงศ์วัฒนามากเป็นพิเศษ บริเวณที่ตั้งของวัดอยู่ตอนหัวโค้งของแผ่นดินที่แม่น้ำคานมาบรรจบกันกับแม่น้ำโขง เป็นศูนย์ศิลปกรรมล้านช้าง ความงามของวัดอยู่ที่ความสงบ สง่า สะอาด มีการวางผังออกแบบ และบำรุงรักษาอย่างดีเยี่ยมชม สิมหรือโบสถ์ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของศิลปสกุลช่างล้านช้าง

แล้วนำท่านนมัสการ พระธาตุพูสี ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงถึง 150 เมตร ใจกลางของหลวงพระบาง พระธาตุองค์นี้เป็นสัญลักษณ์ของเมือง ใครก็ตามที่มาเยือนเมืองนี้จะต้องขึ้นไปบูชาพระธาตุ ถ้าไม่ได้ขึ้นไปบูชา ก็เหมือนมาไม่ถึงเมืองหลวงพระบาง โดยท่านต้องเดินขึ้นบันไดเดินขึ้นบันได 328 ขั้น ขึ้นสู่พูสี ตลอดทางที่ขึ้นนั้น ท่านจะไม่ผิดหวังเพราะสองข้างทางร่มรื่นและหอมอบอวลไปด้วย ดงดอกจำปาลาวหลากสีสัน ทิวทัศน์ที่มองจากยอดพูสีลงมานั้น คือภาพพาโนรามาของราชธานีเก่าแก่ ริมลำน้ำกว้างยาวสุดสายตา ล้อมรอบด้วยทิวเขาสลับซับซ้อนสมกับนามที่ว่า “บ้านผาเมืองพู อู่อารยธรรมล้านช้าง"

จากนั้นให้ท่านเดินชม ตลาดไนท์ (Night Market) เป็นถนนคนเดินตอนเย็นตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นถึงประมาณ 4 ทุ่ม ก็จะมีชาวลาวสูง ลาวเทิง ลาวม้ง ชาวบ้านผานม แม้นแต่ชาวหลวงพระบางเองก็จะนำสินค้าพื้นเมือง ไม่ว่าจะเป็นผ้าปัก ผ้าทอมือ ผ้านุ่ง ผ้าซิ่น เครื่องเงิน เครื่องไม้ สินค้ามากมายถูกวางอยู่บนถนนและริมทางเดินตั้งแต่หน้าพระราชวังจนสุดหัวถนน อิสระตามอัธยาศัย

เย็น

รับประทานอาหารเย็น(5) ณ ร้านอาหารในตัวเมืองหลวงพระบาง

หลังอาหารพักผ่อนอิสระ

พัก ณ โรงแรมบัวหลวง / โรงแรมวังไผ่คำ / โรงแรมคำเพ็ด หรือเทียบเท่า...ราตรีสวัสดิ์

ทัวร์วันที่ 3) ตักบาตรข้าวเหนียว – ตลาดเช้า – วัดใหม่สุวันพูมาราม – วัดวิชุนราช – พระธาตุหมากโม – บ้านซางไห - ล่องเรือน้ำ - โขง – ถ้ำติ่ง – บ้านผานม - น้ำตกตาดกวงซี

05.00

พาคณะทัวร์ออกไป ทำบุญตักบาตรด้วยข้าวเหนียว ซึ่งทุกเช้าจะมีพระออกมาบิณฑบาตประมาน 300 กว่าองค์ เป็นประเพณีของชาวหลวงพระบางที่ปฏิบัตรสืบทอดกันตลอดมา จากนั้นเที่ยวชม ตลาดเช้า ของเมืองหลวงพระบาง สัมผัสกับวิถีชีวิต พ่อค้า แม่ค้าชาวบ้าน ที่นำสินค้าพื้นเมืองมากมาย มาวางขาย

เช้า

รับประทานอาหารเช้า (6) ณ ห้องอาหารของโรงแรม

หลังอาหารชม วัดใหม่สุวันพูมาราม (MaiSuwannaphumaram Temple) ซึ่งอยู่ถนนศรีสว่างวงศ์ติดกับพระราชวังหลวง สร้างในสมัยพระเจ้าอนุรุท ในปี พ.ศ.2337 หรือชื่อสั้นๆว่า วัดใหม่ วัดนี้เคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระสังฆราชบุญทัน นับเป็นสังฆราชองค์สุดท้ายของลาว มีอุโบสถที่สวยงามด้วยศิลปะแบบอูบมุง และปัจจุบันใช้เป็นโรงเรียนปริยัติธรรม

09.00

ชม วัดวิชุนราช (Visounnarath Temple) สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าวิชุนราช ในปี พ.ศ.2046 สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประดิษฐานพระบาง ซึ่งอาราธนามาจากเมืองเวียงคำ มีเจดีย์ปทุมหรือพระธาตุดอกบัวใหญ่ วัดนี้มีพระธาตุเจดีย์องค์ใหญ่รูปทรงคล้ายแตงโมผ่าครึ่ง ทำให้ชาวลาวเรียกกันว่า พระธาตุหมากโม เป็นทรงโอคว่ำ ยอดพระธาตุลักษณะคล้ายรัศมีแบบเปลวไฟของพระพุทธรูปแบบลังกาหรือสุโขทัย เจดีย์นี้อาจดูทรุดโทรมมากแม้จะมีการปฏิสังขรณ์มา 2 ครั้งแล้วในปี พ.ศ.2402 ในสมัยพระเจ้าสักกรินทร์(คำสุก) ซึ่งเป็นพระราชบิดาของเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ ได้โปรดให้มีการบูรณะใหม่และได้มีการบูรณะครั้งใหญ่ในปี พ.ศ.2457 ในรัชสมัยของเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ ได้ค้นพบโบราณวัตถุมีค่ามากมาย เช่น เจดีย์ทองคำ พระพุทธรูปหล่อสำริด พระพุทธรูปทองคำ ปัจจุบันนำไปเก็บไว้ในหอพิพิธภัณฑ์หลวงพระบาง ในพระราชวังหลวงจนปัจจุบัน

จากนั้นเดินทางสู่ บ้านช่างไห สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำโขง มีอาชีพในการหมักสาโทและต้มเหล้าโรงจำหน่าย และยังเป็นแหล่งรวมสินค้าพื้นเมืองจำพวกผ้าทอลวดลายสวยงามมากมายวางจำหน่าย แล้วนำท่านลงเรือ ล่องน้ำโขง สู่ ถ้ำติ่ง ชมวิวทิวทัศน์และวิถีชีวิตสองฝั่งแม่น้ำโขง ถึง ถ้ำติ่ง ซึ่งเป็นถ้ำอยู่บนหน้าผาริมแม่น้ำโขง เดิมเคยมีพระพุทธรูปทอง เงิน นาก ปัจจุบันเหลือแต่พระพุทธรูปไม้จำนวนนับพันองค์ ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

เที่ยง

รับประทานอาหารเที่ยง(7) ณ ร้านอาหารที่ร้านอาหารในตัวเมืองหลวงพระบาง

บ่าย

ออกเดินทางไป บ้านผานม หมู่บ้านทอผ้าด้วยมือของชาวไทลื้อที่อพยพมาจากสิบสองปันนา ที่มีฝีมือในการทอผ้าสวยงามเลือกซื้ออิสระ จากนั้นเดินทางสู่ น้ำตกตาดกวางซี ระหว่างทางผ่านหมู่บ้านชนบทชมวิถีชีวิตของชาวบ้าน ถึง น้ำตกตาดกวางซี ซึ่งเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในเขตหลวงพระบาง ชมความงามของน้ำตกที่ลดหลั่นเป็นชั้นๆ อย่างสวยงาม แต่ละชั้นเกิดจากการสะสมของหินปูนที่ไหลปะปนมากับน้ำ พร้อมกับชมความร่มรื่นเขียวชอุ่มรอบๆ บริเวณ

ได้เวลาสมควรเดินทางกลับ

18.00

รับประทานอาหารค่ำ (8) ณ ร้านอาหารที่ร้านอาหารในตัวเมือง

จากนั้นกลับเข้าที่พัก เพื่อพักผ่อน หรือจะชมแสง เสียง ยามราตรี ตามอัธยาศัย
พักโรงแรมบัวหลวง / โรงแรมวังไผ่คำ / โรงแรมซันเว/ โรงแรมช้างคำ หรือเทียบเท่า

ทัวร์วันที่ 4) หลวงพระบาง – เวียงจันทน์ – สนามบินวัดไต – กรุงเทพฯ

เช้า

รับประทานอาหารเช้า (9) ณ ห้องอาหารของโรงแรม

เดินทางออกจาก เมืองหลวงพระบาง

07.20

ออกเดินทางสู่ นครเวียงจันทน์ โดย สายการบิน ลาวแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ QV 112

08.10

เดินทางถึง สนามบินวัตไต นครเวียงจันทน์ ให้ท่านพักผ่อนที่สนามบิน เพื่อต่อเครื่องกลับ

10.40

เหินฟ้ากลับ กรุงเทพฯ โดย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG 944

12.55

ถึง สนามบินสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ โดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจ

tour-condition

อัตราค่าบริการนี้รวม
1. ตั๋วเครื่องบินกรุงเทพฯ-เวียงจันทน์-หลวงพระบาง-เวียงจันทน์-กรุงเทพฯและภาษีสนามบิน
2. ที่พักโรงแรม 3 คืน (ห้องละ 2-3 ท่าน)
3. ค่าอาหารและเครื่องดื่ม ตามรายการที่ระบุ
4. ค่าธรรมเนียมสถานที่ท่องเที่ยวตามรายการที่ ระบุ
5. ค่าพาหนะท้องถิ่น ตามรายการที่ระบุ
6. ค่าประกันการเดินทางและรักษาพยาบาลในวงเงินท่านละ 1,000,000/500,000 บาท (เงื่อนไขตามกรมธรรม์)
7. มัคคุเทศก์ท้องถิ่น
8. บริการน้ำดื่มและผ้าเย็น
อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม
1. อาหารและเครื่องดื่มนอกเหนือรายการ
2. ค่าใช้จ่ายส่วนตัวทุกชนิด
3. ค่าข้าวเหนียวตักบาตร
4. ทิปมัคคุเทศก์และพนักงานขับรถ
5. ธรรมเนียมวีซ่าสำหรับผู้เดินทางชาวต่างชาติและผู้ถือเอกสาร
6. ต่างด้าวภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
7. อื่นๆ ที่มิได้ระบุในรายการ
เอกสารเดินทาง
พาสปอร์ต ที่มีอายุใช้งานอีกไม่ต่ำกว่า 6 เดือน มีหน้าว่างอย่างน้อย 2 หน้า
เงื่อนไขการจอง
มัดจำท่านละ 5,000 บาท พร้อม FAX สลิปการโอนเงิน ส่วนที่เหลือชำระก่อนเดินทางอย่างน้อย 15 วัน
method-of-payment-northeast
หมายเหตุ
โปรแกรมการเดินทางข้างต้น อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม ทั้งนี้บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า โดยยึดถือและคำนึงถึงประโยชน์ท่านเป็นสำคัญ 
***บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงรายการตามความเหมาะสม แต่คงรักษามาตรฐานการบริการและผลประโยชน์ผู้เดินทางเป็นสำคัญ (ราคาดังกล่าวอาจเปลี่ยนแปลงได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับค่าเงินบาทและค่าน้ำมันเพิ่มเติมที่สายการบินเรียกเก็บ)***

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 513 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์