รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

ทัวร์เวียงจันทน์-วังเวียง-หลวงพระบาง 4 วัน 3 คืน (DD)

3409-tour-vientiane-vang-vieng-luang-prabang-4-days-3-nights-dd

โปรแกรมทัวร์ลาวเหนือ ที่น่าสนใจอีกโปรแกรมหนึ่งสำหรับการท่องเที่ยวลาวเหนือ จะพาท่านเที่ยวเมืองเวียงจัทน์ เมืองวังเวียง เมืองหลวงพระบาง ล่องเรือชมธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำโขง พาท่านเที่ยวชมวัดวิชุนราช วัดเชียงทอง และช้อปปิ้งที่ตลาดมืด  และในโปรแกรมทัวร์ลาวเหนือนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่อยู่ในโปรแกรมนี้

ราคาติดต่อเจ้าหน้าที่

 

download-booking-program-tour

 

download-program-tour

tour-code LAAJ2-4BKK

 

ทัวร์วันที่ 1) กรุงเทพ-อุดรธานี- นครหลวงเวียงจันทน์วังเวียง - เมืองหลวงพระบาง

04.00

พร้อมกัน ณ สนามบินดอนเมือง เจ้าหน้าที่คอยต้อนรับและอำนวยความสะดวกท่าน

06.00

ออกเดินทางสู่ จ. อุดรธานี โดย สายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD9200

07.05

เดินทางถึง สนามบิน จ. อุดรธานีบริการอาหารเช้าแบบพื้นเมือง

หลังรับประทานอาหาร เดินทางสู่ หนองคายผ่านการตรวจคนเข้าเมือง

จากนั้นเดินทางต่อสู่ เมืองวังเวียง (ห่างจากเวียงจันทน์ 156 กม.) วังเวียงเป็นเมืองที่มีธรรมชาติสวยสดงดงามอากาศเย็นสบาย เป็นแหล่งท่องเที่ยงของลาวตัวเมืองตั้งอยู่ริมแม่น้ำซอง ล้อมรอบด้วยเทือกเขาสูง มองเห็นสายน้ำกว้างสลับกับเนินทราย โดยมีเทือกเขาหินปูนเป็นฉากหลัง วังเวียงได้ฉายาว่า “กุ้ยหลินแห่งเมืองลาว”

เที่ยง

รับประทานอาหารเที่ยง (1) ณ ร้านอาหาร

บ่าย

หลังรับประทานอาหารเดินทางสู่เมืองหลวงพระบาง เมืองหลวงพระบาง เคยเป็นเมืองหลวง โดยพระเจ้าฟ้างุ้มได้รวบรวมแว่นแคว้นต่าง ๆ ของชนเผ่าไท-ลาว ในเขตลุ่มแม่น้ำโขง แม่น้ำคาน แม่น้ำอู ก่อตั้งอาณาจักรล้านช้าง ณ ดินแดนริมน้ำโขง คือ หลวงพระบาง ปัจจุบันองค์การยูเนสโก้ได้ยกให้หลวงพระบางเป็นมรดกโลก

ค่ำ

รับประทานอาหารกลางวัน (2) ณ ร้านอาหาร

พักที่ โรงแรม วังทอง หรือเทียบเท่า

ทัวร์วันที่ 2) ท่องเที่ยว เมืองหลวงพระบาง - น้ำตกตาดกวางสี - วัดวิชุนราช - วัดเชียงทอง - บ้านช่างไห - ล่องแม่น้ำโขง - ถ้ำติ่ง - เขาพูสี - ตลาดมืด

เช้า

รับประทานอาหารเช้า (3) ณ โรงแรมที่พัก

เดินทางสู่ น้ำตกตาดกวงสี ห่างจากหลวงพระบางไปประมาณ 30 กม. ผ่านหมู่บ้านชนบทริมสองข้างทาง ชมความงดงามของ น้ำตกตาดกวางสี ซึ่งเป็นน้ำตกที่สวยงามแห่งหนึ่งของหลวงพระบาง โดยมีสายน้ำที่ลดหลั่นผ่านชั้นหินปูนลงสู่แอ่งน้ำที่สดใส มีทางเดินลัดเลาะขึ้นไปสู่ชั้นบนเพื่อชมความงามอีกมุมหนึ่งของน้ำตก อิสระให้ท่านดื่มด่ำกับธรรมชาติ เล่นน้ำ บันทึกภาพอันน่าประทับใจ

จนได้เวลาอันสมควร นำท่านเดินทางกลับสู่ หลวงพระบาง

นำชม วัดวิชุนราช สร้างในสมัยพระเจ้าวิชุนราช (พ.ศ. 2046) นับเป็นอีกหนึ่งพระธาตุที่ชาวหลวงพระบางให้ความนับถือ ซึ่งเป็นพระธาตุที่มีรูปทรงคล้ายกับลูกแตงโมผ่าครึ่ง ชาวหลวงพระบาง จึงเรียกชื่อพระธาตุนี้มาจนถึงปัจจุบัน

จากนั้นนำชม วัดเชียงทอง วัดที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงสร้างในรัชสมัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช ช่วงประมาณ ปี พ.ศ. 2102 – 2103 ซึ่งวัดเชียงทองได้รับการอุปถัมภ์จากเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ และเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวัฒนา กษัตริย์สองพระองค์สุดท้าย ชมพระอุโบสถ ที่มีศิลปะแบบล้านช้าง หลังคาแอ่นโค้งลาดต่ำ ซ้อนกันอยู่สามชั้น มีช่อฟ้าที่อยู่ตรงกลางของหลังคารวมกัน 17 ช่อ ถ้าเป็นคนสามัญสร้างจะมี 1 – 7 ช่อเท่านั้น ชมพระพุทธรูปปางห้ามสมุทรในอูปมูง ด้างข้างพระอุโบสถ ชมวิหารพระม่านที่ประดิษฐานพระม่านผนังทาสีชมพู ภาพประดับกระจกสีเล่าถึงวิถีชีวิตชาวหลวงพระบาง ชมโรงราชรถ ( โรง-เมี้ยนโกศ ) ออกแบบโดยเจ้ามณีวงศ์ แกะสลักโดยช่างเพี้ยตัน ภายในบรรจุพระพุทธรูปแกะสลักไม้จำนวนมากที่เก็บมาไว้จากวัดร้างต่าง ๆ ในหลวงพระบาง ผนังด้านนอกแกะสลักเรื่องราวของรามเกียรติ์แต่เดิมลงลักปิดทองไว้แต่เมื่อมีการบูรณะใหม่ได้มีการทาสีทองทับลงไป

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน (4) ณ ร้านอาหาร

บ่าย

นำท่านล่องเรือสู่ บ้านช่างไห หมู่บ้านซ่างไหเป็นหมู่บ้านในชนบทที่ตั้งรกรากใช้ชีวิตอยู่ริมแม่น้ำโขงมาเป็นระยะเวลานานหลายปี มีอาชีพในการหมักเหล้า, สาโทและเป็นแหล่งรวมสินค้าพื้นเมืองจำพวกผ้าทอ , กระเบื้องเคลือบเก่า

นำท่านลงเรือล่องแม่น้ำโขงประมาณ 2 ชั่วโมงสู่ ถ้ำติ่ง เป็นถ้ำบนหน้าผาที่อยู่ติดริมแม่น้ำโขง มี 2 ชั้น ชั้นล่างมีความสูงจากระดับน้ำ 60 เมตร ชั้นบนต้องขึ้นบันไดไปอีก 218 ขั้น มีพระพุทธรูปเป็นจำนวนมากนับเป็นถ้ำที่ศักดิ์สิทธิ์ทางศาสนา มาตั้งแต่สมัยพระเจ้าโพธิสาร ซึ่งเป็นที่เจ้ามหาชีวิต ข้าราชบริพาล พระสงฆ์ ประชาชน เดินทางมาสรงน้ำพระพุทธรูป ในวันขึ้นปีใหม่ลาว และยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของเจ้ามหาชีวิตในอดีตอีกด้วย

นำท่านขึ้นสู่ เขาพูสี ขึ้นบันได 328 ขั้น เชิญนมัสการ พระธาตุพูสี เจดีย์ธาตุคู่บ้านคู่เมืองของชาวหลวงพระบาง ตลอดทางขึ้นท่านจะได้รับความกลิ่นหอมจากดอกจำปาลาว (ดอกลีลาวดี) ดอกไม้ประจำชาติลาว เมื่อท่านถึงยอดให้ท่านนมัสการองค์ธาตุ ซึ่งสร้างในสมัยพระเจ้าอนุรุท เมื่อปี พ.ศ. 2337 พระธาตุเป็นรูปทรงดอกบัว อยู่บนฐานสี่เหลี่ยมยอดประดับด้วยเศวตฉัตรทองสำริด 7 ชั้น สูงประมาณ 21 เมตร ชมพระอาทิตย์ยามอัสดง วิวทิวทัศน์รอบเมืองหลวงพระบางยามเย็น

เย็น

รับประทานอาหารเย็น (5) ณ ร้านอาหาร

หลังรับประทานอาหารนำท่านเดินเที่ยวชม ตลาดค่ำ (Night Market) บนถนนศรีสว่างวงศ์ ตั้งแต่หน้าพระราชวังจนสุดถนน เพื่อให้ท่านได้เลือกชมเลือกซื้อสินค้าในบรรยากาศแบบหลวงพระบางยามราตรี อีกทั้งยังมีร้านเบเกอรี่ ต่าง ๆ เพื่อให้ท่านได้ชิมกาแฟ และขนมเค้กอันแสนอร่อยนานาชนิด

พักที่ โรงแรม วังทอง หรือเทียบเท่า

ทัวร์วันที่ 3)ท่องเที่ยว ตักบาตรข้าวเหนียว - ตลาดเช้า - พิพิธภัณฑ์พระราชวังหลวงพระบาง - วังเวียง

05.00

เชิญท่านร่วม ตักบาตรข้าวเหนียว พร้อมกับประชาชนชาวหลวงพระบางในทุกเช้า พระสงฆ์และสามเณรจากวัดต่าง ๆ จะออกบิณฑบาต เป็นแถวนับร้อยรูป ซึ่งเป็นภาพอันน่าประทับใจ และสื่อถึงความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาของชาวหลวงพระบาง

จากนั้นนำท่านเดินชม ตลาดเช้า ของชาวหลวงพระบาง ซึ่งเป็นตลาดสด ท่านสามารถเลือกซื้ออาหารพื้นเมือง และของป่า ซึ่งเป็นแบบฉบับของชาวลาว

เช้า

รับประทานอาหารเช้า(6) ณ โรงแรมที่พัก

นำท่านชม พิพิธภัณฑ์พระราชวังหลวงพระบาง สร้างในรัชสมัยเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ โดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศส เป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะแบบฝรั่งเศส และลาว เป็นที่ประทับของเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ จนพระองค์สวรรคต ก็มีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง เมื่อ พ.ศ. 2518 ปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเป็นพิพิธภัณฑ์ ชมหอพระบาง เป็นที่ประดิษฐานพระบาง

พระคู่บ้านคู่เมือง เป็นพระพุทธรูปประทับยืนปางห้ามสมุทรเป็นศิลปะขอมสมัยบายน น้ำหนัก 54 กิโลกรัม เป็นทองคำ 90 เปอร์เซ็นต์

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน (7) ณ ร้านอาหาร

หลังรับประทานอาหารเดินทางสู่ วังเวียง ตลอดสองข้างทางท่านจะเพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันงดงามตระการตาของทิวเขา ไร่นาแบบขั้นบันได และหมู่บ้านชนพื้นเมืองเผ่าต่าง ๆ ของลาว เช่น ลาวสูง ลาวเทิง ลาวม้ง ไทลื้อ ซึ่งตั้งบ้านเรือนอยู่สองข้างทาง ชมความยิ่งใหญ่ของขุนเขาที่เต็มไปด้วยไม้ป่านานาพันธุ์ที่ขึ้นตามธรรมชาติ เส้นทางสายนี้จัดเป็นเส้นทางลัดเลาะภูเขาที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชียอาคเนย์

ค่ำ

รับประทานอาหารค่ำ ณ ร้านอาหาร

พักที่ ถาวรสุข รีสอร์ท หรือเทียบเท่า

ทัวร์วันที่ 4)ท่องเที่ยว นครหลวงเวียงจันทน์ - หอพระแก้ว - วัดศรีเมือง - พระธาตุหลวง - ประตูชัย -ด่านเวียงจันทน์-อุดรธานี-กรุงเทพ

เช้า

รับประทานอาหารเช้า (8) ณ โรงแรมที่พัก

เดินทางสู่ นครหลวงเวียงจันทน์ ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง

ถึงนครหลวงเวียงจันทน์ เมืองหลวงของประเทศ สปป.ลาว เมืองหลวงแห่งนี้ ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศเงียบสงบ  นำท่านชมเมืองและศาสนสถานที่สำคัญของเมืองหลวงเวียงจันทน์ เริ่มด้วยไปชม หอพระแก้ว ที่พระเจ้าไชยเชษฐาธิราช โปรดเกล้าให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประดิษฐานพระแก้วมรกตที่อัญเชิญมาจากเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นหอพิพิธภัณฑ์รวบรวมศิลปะโบราณวัตถุล้ำค่าของลาว

จากนั้นนำท่านชม วัดศรีเมือง ภายในวัดศรีเมืองเป็นที่ตั้งของเสาหลักเมืองประจำนครเวียงจันทน์ วัดศรีเมืองสร้างขึ้นในปีพ.ศ.2106 โดยเหล่าเสนาอำมาตย์ของพระเจ้าไชยเชษฐาธราชได้ลงความเห็นให้สร้างวัดศรีเมือง ณ ที่แห่งนี้ ต่อมาถูกกองทัพสยามทำลายลงในปีพ.ศ.2371 และสร้างวัดศรีเมืองขึ้นมาใหม่ในปี พ.ศ.2458

นำท่านไปสักการะ พระธาตุหลวง เป็นพระธาตุเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของลาว เป็นพระธาตุที่มีขนาดทั้งสูงและใหญ่ที่สุดในลาว สูงถึง 45 เมตรทุก ๆ ปีจะมีงานบุญใหญ่บูชาพระธาตุในวันเดือนเพ็ญสิบสอง ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศจะหลั่งไหลมาทำบุญตักบาตรเวียนเทียนรอบองค์พระธาตุถวายพานพุ่มดอกไม้และปราสาทผึ้ง

นำท่านชม ประตูชัย เป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานศิลปะล้านช้างกับฝรั่งเศสเข้าด้วยกันอย่างงดงาม และกลมกลืนอย่างยิ่ง

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน (9) ณ ร้านอาหาร

18.35

เดินทางสู่ กรุงเทพ โดยสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD 9217

19.35

กลับถึงกรุงเทพ โดยสวัสดิภาพพร้อมความประทับใจ

tour-condition

อัตราค่าบริการนี้รวม
1. ค่าตั๋วเครื่องบิน นกแอร์ กรุงเทพฯ – อุดรธานี – กรุงเทพฯ
2. ค่าโรงแรมที่พัก 3 คืน (พักห้องละ 2 ท่าน)
3. ค่ายานพาหนะตามรายการที่ระบุในรายการ
4. ค่าบัตรเข้าชมสถานที่ตามที่ระบุในรายการ
5. ค่าอาหารทุกมื้อตามที่ระบุไว้ในรายการ
6. ค่ามัคคุเทศก์ท้องถิ่นบรรยายไทยตลอดการเดินทาง
7. ค่าประกันอุบัติเหตุ (วงเงิน 200,000 บาท)
อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม
1. ค่าข้าวเหนียวสำหรับใส่บาตร
2. ค่าเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และมินิบาร์
3. ค่าอื่น ๆ ที่ไม่ได้ระบุไว้ในรายการ
4. อัตราค่าบริการอาจมีการเปลี่ยนแปลงอันเนื่องมาจากค่าเชื้อเพลิงและค่าประกันวินาศภัยเพิ่มขึ้น
5. ค่าวีซ่าสำหรับชาวต่างชาติ (กรุณาสอบถาม)
6. ค่าทิป หัวหน้าทัวร์ไทย ไกด์ท้องถิ่นและคนขับรถ
หมายเหตุ
นักท่องเที่ยว ที่ถือหนังสือเดินทางสัญชาติไทย ไม่ต้องดำเนินการทำวีซ่า แต่ยังคงใช้หนังสือเดินทางที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 6 เดือนในการเดินทางเพื่อใช้ในการแจ้งเข้า-ออกประเทศเช่นเดิม สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถทำวีซ่าได้ที่ กรุงเทพฯ หรือทำวีซ่าด้วยตนเองได้ที่หน้าด่าน
การจอง
มัดจำท่านละ 5,000.- บาท ส่วนที่เหลือชำระก่อนเดินทาง 15 วัน
method-of-payment-northeast
การยกเลิก
ยกเลิกก่อนการเดินทาง 30 วัน คืนเงินทั้งหมด
ยกเลิกก่อนการเดินทาง 15 วันขึ้นไป เก็บค่าใช้จ่าย ท่านละ 5,000.- บาท
ยกเลิกก่อนการเดินทาง 7 – 14 วัน เก็บค่าใช้จ่าย 50 % ของราคาทัวร์
ยกเลิกการเดินทางน้อยกว่า 1 – 6 วัน เก็บค่าใช้จ่ายทั้งหมด 100 % ของราคาทัวร์
** ยกเว้นกรุ๊ปที่เดินทางช่วงวันหยุดหรือเทศกาลที่ต้องการันตีมัดจำกับสายการบินหรือกรุ๊ปที่มีการ การันตีค่ามัดจำที่พักโดยตรงหรือโดยการผ่านตัวแทนในประเทศหรือต่างประเทศและไม่อาจขอคืนเงินได้ รวมถึงเที่ยวบินพิเศษ เช่น EXTRA FLIGHT และ CHARTER FLIGHT จะไม่มีการคืนเงิน หรือค่าทัวร์ทั้งหมด เนื่องจากค่าตั๋วเป็นการเหมาจ่ายในเที่ยวบินนั้นๆ **
*** บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงรายการตามความเหมาะสม แต่คงรักษามาตรฐานการบริการและผลประโยชน์ผู้เดินทางเป็นสำคัญ (ราคาดังกล่าวอาจเปลี่ยนแปลงได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับค่าเงินบาทและค่าน้ำมันเพิ่มเติมที่สายการบินเรียกเก็บ) ***

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 1584 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์