รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

แก่งลำดวน อุบลราชธานี

tour-kang-lum-duan-ubon-ratchathani

tour-kang-lum-duan-ubon-ratchathani

แก่งลำดวน
แก่งลำดวนอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย (ถูกจัดตั้งเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2530) เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 53 ป่าภูจองนายอยเป็นอุทยานที่กว้างใหญ่ ติดต่อกับ 3 อำเภอได้แก่ อำเภอบุญฑริก นาจะหลวย และน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี และที่สำคัญที่ยังทำให้ป่าภูจองนายอยยังคงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ทั้งยังถูกซ่อนเร้นจากนักท่องเที่ยว ยังรักษาความบริสุทธิ์ของสภาพได้ ก็เพราะว่ามีอาณาเขตติดต่อกับประเทศกัมพูชา และประเทศลาวนั่นเอง พื้นที่ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาพนมดงรัก มีสภาพป่าที่สมบูรณ์ สภาพธรรมชาติที่สวยงาม สัตว์ป่าที่ชุกชุม เนื้อที่ประมาณ 428,750 ไร่

tour-kang-lum-duan-ubon-ratchathani

อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม บนทางหลวงหมายเลข 2248 (น้ำยืน-นาจะหลวย) ห่างจากอำเภอน้ำยืน 14 กิโลเมตร ถึงบ้านหนองบอน มีทางแยกขวาไปอีก 2.6 กิโลเมตร เป็นน้ำตกที่ไหลมาตามธารหิน ซึ่งมีต้นไม้ร่มรื่นโดยเฉพาะต้นลำดวนซึ่งมีอยู่มากในบริเวณนี้ สามารถลงเล่นน้ำได้ มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติผ่านถ้ำและแก่งต่าง

tour-kang-lum-duan-ubon-ratchathani

แก่งลำดวน มีลักษณะเป็นแก่งหินลดหลั่นลงไปเป็นชั้น คล้ายแก่งสะพือ เป็นส่วนหนึ่งในสายน้ำลำโดมใหญ่ มีความสวยงามและมีความยาวประมาณ 200 เมตร มีเกาะแก่งและพรรณไม้ขึ้นตามโขดหิน ในบริเวณแก่งมีต้นลำดวนขึ้นมากมาย อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม บ้านหนองขอน ตำบลโดมประดิษฐ์ อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี การเดินทางไปแก่งลำดวน เป็นทางราดยาง ตามถนนสาย อุบล-เอชอุดม-น้ำยืน บ้านหนองขอน ระยะทาง 110 กม. แล้วต่อด้วยทางลูกรัง 2.5 กม.

นักท่องเที่ยวสามารถพักค้างแรมได้ที่ สถานีพัฒนาและส่งเสริมการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีบ้านพัก 2 หลัง และเต้นท์ 30 หลัง ไว้คอยบริการ ส่วนร้านอาหารในบริเวณแก่งลำดวน ยังเป็นเพิงขายของ และจะขายเฉพาะวันหยุดเท่านั้น การท่องเที่ยวแก่งลำดวน นิยมเที่ยวระหว่างเดือนกันยายนถึงเดือนธันวาคม

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 1088 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์