รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

แก่งสะพือ อุบลราชธานี

tour-kang-sa-phue-ubon-ratchathani

tour-kang-sa-phue-ubon-ratchathani tour-kang-sa-phue-ubon-ratchathani

แก่งสะพือ
เป็นแก่งที่สวยงามในแม่น้ำมูล ตั้งอยู่ในตัวอำเภอพิบูลมังสาหาร ห่างจากตัวเมือง อุบลราชธานี ตามทางหลวงหมายเลข 217 ประมาณ 45 กม.

คำว่า "สะพือ" เพี้ยนมาจากคำว่า "ซำฟืด" หรือ "ซำปึ้ด" ซึ่งเป็นภาษาส่วยแปลว่า งูใหญ่ หรืองูเหลือม แก่งสะพือเป็นแก่งที่มีหินน้อยใหญ่ สลับซับซ้อน เมื่อกระแสน้ำไหลผ่านกระทบหิน แล้วเกิดเป็นฟองขาวมีเสียงดังตลอดเวลา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เคยเสด็จพระราชดำเนินมาชมแก่งนี้ด้วย 2 ครั้ง ริมฝั่งแม่น้ำมีศาลาพักร้อน และร้าน ขายสินค้าพื้นเมือง ในวันหยุดมีประชาชนมาเที่ยวพักผ่อน กันเป็นจำนวนมาก

ช่วงที่เหมาะสำหรับเที่ยวชมแก่งสะพือคือ ช่วงหน้าแล้ง ราวเดือนมกราคม-พฤษภาคม เพราะน้ำจะลดเห็นแก่งหินชัดเจน สวยงาม

- ไม่ควรไปเที่ยวช่วงฤดูฝน เพราะน้ำในแม่น้ำมูลเอ่อท่วมมองไม่เห็นแก่ง
- ร้านอาหารเปิดเวลา 06.00-19.00 น.
- มีเสื่อและห่วงยางให้เช่า ค่าเช่าห่วงยาง ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ห้องน้ำ 3 บาท อาบน้ำ 10บาท เรือเครื่อง 300 บาท/ชม. (ควรสอบถามค่าอาหารและค่าบริการก่อน)

tour-kang-sa-phue-ubon-ratchathani

นอกจากนี้แล้วในเดือนเมษายนของทุกปี ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เทศบาลตำบลพิบูลมังสาหาร ได้จัดงาน ประเพณีสงกรานต์แก่งสะพือ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและประเพณีอันดีงามด้วย

ที่ตั้ง
อยู่ในแม่น้ำมูล ฝั่งขวาของสะพานพิบูลมังสาหาร ในเขตเทศบาล ต. พิบูลมังสาหาร

สิ่งน่าสนใจ
เป็นแก่งขวางลำแม่น้ำมูล มีโขดหินแผ่กระจายเป็นบริเวณกว้าง ในหน้าแล้ง คนนิยมมาเที่ยวและเล่นน้ำกันมาก โดยเฉพาะในช่วงเดือน ม.ค.-พ.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่แม่น้ำมูลมีน้ำลดลงน้อย เมื่อน้ำไหลผ่านแก่ง จึงดูคล้ายน้ำตกขนาดเล็ก บริเวณด้านบนฝั่งเป็นสวนสาธารณะ มีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่ร่มรื่น มีร้านอาหารบริการ อาหาร ที่ได้รับความนิยมมากคือ ปลาและกุ้ง ซึ่งคิดราคาตามน้ำหนัก จะสั่งให้ทางร้านประกอบอาหารอย่างไรก็ได้ตามชอบ

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 1380 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์