รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

น้ำตกแสงจันทร์ อุบลราชธานี

tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani

 

น้ำตกแสงจันทร์ (น้ำตกรู)

น้ำตกแสงจันทร์มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า น้ำตกลงรู ซึ่งเรียกตามการไหลของกระแสกน้ำ ซึ่งเกิดจากลำห้วยลำห้วยท่าโลงไหลตกจางเชิงหน้าผาเป็นช่องโพรง อันเกิดจากการกัดเซาะของน้ำตามธรรมชาติ หากท่านเดินทางมาชมตอนช่วงเที่ยงวันซึ่งมีแสงอาทิตย์ลอดผ่านรูพอดีจะมองเห็น สายน้ำตกเหมือนแสงจันทร์ น้ำตกแสงจันทร์เป็นน้ำตกลงรูแห่งเดียวในประเทศไทย เป็นน้ำตกที่มี ความสวยงามและมีลักษณะพิเศษ คือ น้ำจะตกลงผ่านปล่องหินสู่เบื้องล่าง มองดูคล้ายแสงจันทร์ซึ่งเต็มดวงลาดส่องมายังพื้นโลก มีน้ำเฉพาะช่วงฤดูฝน ระหว่างเดือนสิงหาคม ถึงเดือนพฤศจิกายน บริเวณโดยรอบมีโขดหินน้อยใหญ่เรียงรายกันอยู่ และมีต้นไม้ นานาพันธุ์

 

tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani

 

ที่ตั้ง
ตั้งอยู่ที่ บ้านทุ่งนาเมือง ตำบลนาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี จากอำเภอเมืองจังหวัดอุบลราชธานี อยู่ห่างจากน้ำตกทุ่งนาเมืองเพียง 1 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 2112 ที่มุ่งสู่ อ.เขมราฐ ระหว่างทางจะผ่านน้ำตกแสงจันทร์ หรือน้ำตกลงรูที่ต้องแยกขวาเข้าไปอีกเล็กน้อย เดินทางไปน้ำตกระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตร ตัวน้ำตกตั้งอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ประมาณ 41 กิโลเมตร

 

tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani

 

สิ่งน่าสนใจ
จากบริเวณลานจอดรถเดินไปทางทิศใต้ ด้านขวามือ ห่างจากทางลงน้ำตกประมาณ 15 กม. จะเห็นสายน้ำไหลผ่านเพิงผาลงรูหินกลม แล้วไหลต่อไปเป็นสายน้ำตกลงสู่แอ่งด้านล่าง มีทางให้เดินลงไปชมน้ำตกจากด้านล่างซึ่งอยู่ใต้ชะง่อนผาใหญ่ มองเห็นน้ำไหลตกไหลผ่านรูกลมเป็นปล่องอย่างชัดเจน บริเวณหุบเขารอบน้ำตกมีความชุ่มชื้น มีต้นการะเกดขึ้นในลำห้วยจำนวนมาก

 

tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani tour-saeng-chan-waterfall-ubon-ratchathani

 

นอกจากน้ำตกแสงจันทร์ บริเวณรอบน้ำตกนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายให้ท่านได้เที่ยวชมกับบรรยากาศในอีกหลายๆรูปแบบ และยังมีจุดชมวิวมากมายให้ท่านได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน ททท. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 2 โทร. 0-4524-3770

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 713 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์