รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

ศูนย์อนุรักษ์ภาพเขียนไทย อุบลราชธานี

tour-thailand-paintings-conservation-center-ubon-ratchathani

 

ศูนย์อนุรักษ์ภาพเขียนไทย

ศูนย์อนุรักษ์ภาพเขียนไทย ณ บ้านปลาขาว ต.ยาง อ.น้ำยืน บนเส้นทาง 2171 (ระยะทางประมาณ 90 กม.จากตัวจังหวัด) เป็นกลุ่มสร้างสรรค์งานศิลปะ ประเพณีต่างๆ แสดงออกทางภาพเขียน พุทธประวัติ ภาพในวรรณคดี รามเกียรติ์และสีน้ำที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย เป็นมรดกแห่งมนุษยชาติ ก่อตั้งเมื่อปี 2538 โดย นายอำนวย สุทธัง จัดตั้งกลุ่มเพื่อสร้างงานภายในชุมชนไม่ให้ ละทิ้งถิ่นที่อยู่ไปทำงานรับจ้างต่างถิ่น จึงได้ถ่ายทอดงานศิลปะให้แก่เยาวชนและผู้ที่สนใจในชุมชน อาจเรียกได้ว่าในชุมชนปลาขาวเป็นชุมชนเขียนภาพไทยก็ว่าได้ มีลูกศิษย์มากมายที่ประสบความสำเร็จ จนได้รับรางวัลศิลปินดีเด่นจังหวัดอุบลราชธานี สาขาทัศนศิลป์ ด้านการเขียนภาพจิตรกรรมไทย และได้รับรางวัลโอทอประดับ 4 ดาวเมื่อปี 2547

 

tour-thailand-paintings-conservation-center-ubon-ratchathani

 

ปัจจุบันผลงานของศูนย์อนุรักษ์ภาพเขียนไทยประกอบด้วย ภาพวาดประเพณีไทยและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของแต่ละท้องถิ่น, ภาพวาดวรรณคดีไทยเป็นการวาดภาพเขียนแบบตัวละคร, พุทธประวัติโดยเป็นเทคนิคพิเศษที่นำเอากรวดทรายเคี่ยวกับกาวลาเทกลงบนผืนผ้า, ภาพวาดการละเล่นท้องถิ่น และภาพวิวทิวทัศน์

 

โดยภาพวาดจะมีขนาดหลากหลายให้เลือกตามความต้องการของลูกค้า เพื่อนำไปประดับและตกแต่งตามความเหมาะสม ส่วนสนนราคามีตั้งแต่ 500-4,500 บาทและสูงสุดอยู่ที่ 30,000 บาท ซึ่งราคาจะสูงไปตามขนาดของรูปภาพและความยากง่ายของลวดลาย ศูนย์อนุรักษ์ภาพเขียนไทยแห่งนี้จึงเป็นอีกแหล่งสำคัญของจังหวัดอุบลราชธานีในการสร้างโอกาสและรายได้ให้กับคนในชุมชนไว้เลี้ยงครอบครัวจากการขายภาพเขียนทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามาเดือนไม่น้อยกว่า 2 แสนบาท

 

tour-thailand-paintings-conservation-center-ubon-ratchathani

 

ภาพวาดบนผืนผ้าของทางศูนย์อนุรักษ์ภาพเขียนไทยนี้มีวางจำหน่ายตามสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไป เช่น สวนจตุจักร นารายณ์ภัณฑ์ ห้างสรรพสินค้า ส่วนต่างจังหวัดสามารถหาซื้อได้ที่หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ที่บ้านถวาย อำเภอหางดง และตลาดไนท์บาซาร์ โดยผู้สนใจสามารถติดต่อเยี่ยมชมและสั่งซื้อสินค้าได้ที่ศูนย์อนุรักษ์ภาพเขียนไทย 20 หมู่ 3 ตำบลยาง อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี หรือติดต่อไปที่คุณอำนวย สุทธัง เบอร์โทรศัพท์ 08-1955-8960

 

ข้อมูลจาก คอลัมน์ : สุดยอด OTOP หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ AEC world ปีที่ 34 (2) ฉบับที่ 2,923 (50) วันที่ 16 - 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
รูปภาพจาก เวปอุบล, เวปแทนออนไลน์

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 1137 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์