รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

แขวง หลวงพระบาง ลาว

แขวงหลวงพระบาง

การเดินทางสู่หลวงพระบาง
การเดินทาง
หลวงพระบางเปรียบเสมือนประตูสู่ภาคเหนือของลาว มีเส้นทางคมนาคมติดต่อทั้งทางบก  ทางน้ำ และทางอากาศ กับเมืองอื่นๆ โดยรอบ

ทางบก
รถโดยสาร
จากกรุงเทพฯ มีรถไฟและรถโดยสารสู่หนองคายทุกวัน หรือจะนั่งเครื่องบินจากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดอุดรธานี และมีรถตู้จากสนามบินอุดรฯมุ่งตรงสู่สะพานมิตรภาพทุกเที่ยวบิน

จากสะพานมิตรภาพ จังหวัดหนองคาย มีรถโดยสารจากด่านตรวจคนเข้าเมืองฝั่งไทยถึงด่านตรวจคนเข้าเมืองลาว ค่าโดยสารเที่ยวละ ๒๐ บาท เมื่อข้ามพรมแดนผ่านการตรวจเข้าเมืองแล้ว ขึ้นรถประจำทางหรือเหมารถสามล้อไปยังตลาดจีน ซึ่งเป็นสถานีรถโดยสารสายเหนือของเวียงจันทน์

หรือนั่งรถโดยสารระหว่างประเทศจากหนองคายถึงเวียงจันทน์ของบริษัทขนส่ง จำกัด เป็นรถปรับอากาศ ค่าโดยสาร ๓๐ บาท มีรถบริการ ๐๗.๓๐-๒๑.๓๐ น. ไปส่งที่สถานีขนส่งเวียงจันทน์ จากนั้นนั่งรถสองแถวต่อไปตลาดจีน

- หลวงพระบาง – เวียงจันทน์ มีรถโดยสารออกจากสถานีรถโดยสารสายใต้ที่ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 13 ห่างจากตัวเมืองไม่ไกล ไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 13 ผ่านกาสี พูคูน วังเวียง สุดปลายทางที่สถานรถโดยสารตลาดคัวแลง เวียงจันทน์ ใช้เวลาทั้งสิ้น 10 ชั่วโมง

- รถโดยสารเวียงจันทน์ไปหลวงพระบาง มีวันละ ๑๒ เที่ยว เที่ยวแรกเริ่มเวลา ๐๖.๓๐ น. และเที่ยวสุดท้ายเวลา ๑๙.๓๐ น. ใช้เวลาวิ่ง ๘-๑๒ ชั่วโมง ราคาค่าโดยสารรถธรรมดา ๙๐,๐๐๐ กีบ รถปรับอากาศ (Express Bus) ๑๐๐,๐๐๐ กีบ เที่ยว ๘ โมงเช้าเป็นรถ Special VIP Bus (แอร์ น้ำดื่ม ขนม ห้องน้ำ) ราคา ๑๑๕,๐๐๐ กีบ และถึงเร็วกว่ารถธรรมดาราว ๑ ชั่วโมง

- หลวงพระบาง – วังเวียง ระยะทาง 220 กิโลเมตร ใช้เวลา 6 ชั่วโมง

- วังเวียง – เวียงจันทน์ ระยะทาง 160 กิโลเมตร ใช้เวลา 2 – 3 ชั่วโมง

- หลวงพระบาง – เวียงจันทน์ ระยะทางประมาณเกือบ 400 กิโลเมตร ใช้เวลา 9 – 10 ชั่วโมง จองตั๋วได้ที่บริษัททัวร์หัวมุมถนน ตรงข้ามไปรษณีย์ หรือใช้บริการสองแถว เหมาคัน (8 ที่นั่ง) ติดต่อที่คิวรถในตัวเมืองหรือสถานีรถโดยสารประจำทาง

- หลวงพระบาง – อุดมไซ และ หลวงน้ำทา มีรถโดยสารประจำทางและออกจากสถานรถโดยสารสายเหนือถึงปากมอง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จากปากมอง มีรถต่อไปยังอุดมไซ ใช้เวลา 2 ชั่วโมงเช่นกัน รถโดยสารวิ่งตรงจากหลวงพระบาง – อุดมไซ ระยะทาง 200 กิโลเมตร ใช้เวลา 4 – 5 ชั่วโมง ส่วนเส้นทางหลวงพระบาง - หลวงน้ำทาและอุดมไซ – หลวงน้ำทานั้น รถที่วิ่งให้บริการไปหลวงน้ำทามักเป็นรถเที่ยวกลางคืน ดังนั้นอาจจะดัดแปลงการเดินทางด้วยการนั่งรถในช่วงเช้าไปลงที่อุดมไซ แล้วจึงต่อรถไปยังหลวงน้ำทาก็ได้

- หลวงพระบาง – หนองเขียว มีรถสองแถวออกเดินทางทุกวัน ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ขึ้นที่สถานีรถโดยสารสายเหนือ

- หลวงพระบาง – เซียงขวาง (โพนสะหวัน) มีรถโดยสารตามทางหลวงหมายเลข 7 ใช้เวลา 7 – 8 ชั่วโมง ขึ้นรถที่สถานีโดยสารสายเหนือ

- หลวงพระบาง – เวียงคำ ใช้เวลา 5 – 6 ชั่วโมง ระยะทาง 18 กิโลเมตร ขึ้นรถที่ท่ารถบ้านหนองไซหรือที่สถานีรถโดยสารสายเหนือ

- หลวงพระบาง – เวียงทอง ขึ้นที่สถานีรถโดยสารสายเหนือ

หมายเหตุ : การเดินรถโดยสารใน สปป.ลาวไม่มีตารางตายตัว ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวรถกำหนดเวลา และจุดแวะพัก ขึ้นกับจำนวนผู้โดยสาร สภาพถนน และสภาพอากาศ

ทางน้ำ
เรือ
ปัจจุบันมีเรือโดยสารจากอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เดินทางล่องตามลำน้ำโขงสู่หลวงพระบางทุกวัน นักท่องเที่ยวต้องนั่งเรือจากด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงของ ข้ามฟากไปเมืองห้วยทราย ผ่านการตรวจคนเข้าเมืองแล้วต่อรถสามล้อไปยังท่าเรือซึ่งมีบริการเรือโดยสารธรรมดาหรือเรือช้า (เป็นเรือยาว มีผนังปิดสองด้าน) ไปเมืองหลวงพระบาง

- ปากขอน เป็นท่าเรือข้ามฟากแม่น้ำโขง ระหว่างหลวงพระบางกับเมืองไซยะบูลิ รถบริการจากเมืองมายังท่าเรือมีอยู่ตรงข้ามสนามบินกีฬาแห่งชาติ วิ่งวันละ 4 เที่ยว ใช้เวลาจากหลวงพระบางถึงปากขอน 3 ชั่วโมง เรือโดยสารจากปากขอนถึงไซยะบูลิ ใช้เวลา 40 นาที

- บ้านดอน หรือท่าเฮือเมล์ เป็นท่าเรือทางไกลของแม่น้ำโขง อยู่ห่างจากหลวงพระบาง 6 กิโลเมตร มีรถบริการรับส่งอยู่ที่ปลายถนนเจ้าพะยาคัง ด้านตะวันตก มีเรือเร็ว (สปีดโบต) วิ่งบริการจากหลวงพระบางไปยังห้วยทราย

นอกจากเรือเร็วแล้ว เรือช้า (Show Boat) ก็เป็นอีกการเดินทางที่นักท่องเที่ยวนิยม เพราะระหว่างการเดินทางจะได้สัมผัสกับความอุดมสมบูรณ์และวิถีชีวิตคนลาวริมสองฟากแม่น้ำโขง การเดินทางโดยเรือช้านั้น ผู้โดยสารจำเป็นต้องเตรียมน้ำและอาหารขึ้นไปด้วย เพราะไม่มีการแวะพักระหว่างทาง

- เส้นทางห้วยซาย – หลวงพระบาง ระยะทาง 300 กิโลเมตร เส้นทางนี้จะวิ่งผ่านเมืองปากแบ่ง แขวงอุดมไซย การเดินทางด้วยเรือเร็วใช้เวลา 7 ชั่วโมง ส่วนการเดินทางด้วยเรือช้าใช้เวลา 2 วัน ส่วนมากการเดินทางจะพักค้างที่ปากแบ่งก่อน แล้ววันรุ่งขึ้นจึงจะได้เดินทางต่อ สามารถซื้อตั๋วโดยสารได้ที่ท่าเรือ

-เส้นทางเวียงจันทน์ – หลวงพระบาง แวะที่ท่าเดื่อและปากลาย เรือช้าใช้เวลาประมาณ 3 วัน เรือเร็วใช้เวลา 9 – 10 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับระดับน้ำในแม่น้ำ

เรือช้าใช้เวลาเดินทาง ๒ วัน ผู้โดยสารต้องพักค้างคืนที่เมืองปากแบ่ง ๑ คืน (มีโรงแรม/เกตส์เฮาส์หรือเฮือนพักหลายแห่ง) เรือออกเวลา ๑๑.๐๐ น. วันละเที่ยวเดียว ค่าโดยสารแบ่งเป็นสองระยะ จากห้วยทรายถึงปากแบ่ง และปากแบ่งถึงหลวงพระบาง ระยะละ ๙๕,๐๐๐ กีบ (๓๘๐ บาท ไม่รวมค่าที่พักที่เมืองปากแบ่ง)

ปากแบ่งเป็นเมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำโขง อยู่ครึ่งทางระหว่างห้วยทราย และหลวงพระบาง ที่พักอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือ ราคาที่พักส่วนใหญ่อยู่ระหว่าง ๕๐,๐๐๐-๖๐,๐๐๐ กีบต่อห้องต่อคืน ไม่มีน้ำอุ่น สภาพห้องส่วนใหญ่พอพักได้ ที่พักซึ่งดีที่สุดอยู่นอกเมืองมี ปากแบ่งลอดจ์ และหลวงทรายลอดจ์ เป็นที่พักหรูที่สุด ปกติไม่รับนักท่องเที่ยวจร

ทางอากาศ
เครื่องบิน
สายการบินลาวมีเที่ยวบินภายในประเทศหลายเที่ยว เช่น ไป – กลับเวียงจันทน์ – หลวงพระบาง ทุกวัน วันละหลายเที่ยว เป็นต้น สอบถามได้ที่สำนักงานหลวงพระบาง ถนนวิชุนนะลาด (หรือ Lao Aviation Road) โทร. 71 – 212 172 – 3 แฟกซ์ 212 406

- กรุงเทพฯ – เวียงจันทน์ – หลวงพระบาง สายการบินลาวและการบินไทยมีเที่ยวบิน กรุงเทพฯ – เวียงจันทน์ ทุกวัน และจากเวียงจันทน์มีเที่ยวบินของสายการบินลาวไปหลวงพระบางทุกวัน วันละสี่เที่ยว

- กรุงเทพฯ – หลวงพระบาง สายการบินกรุงเทพฯ (บางกอกแอร์เวย์ส) มีเที่ยวบินกรุงเทพฯ – หลวงพระบาง ทุกวัน

- เชียงใหม่ – หลวงพระบาง – เวียงจันทน์ สายการบินลาวมีเที่ยวบินเชียงใหม่ – หลวงพระบาง – เวียงจันทน์ ทุกวัน

ภาษีสนามบินทั้งสนามบินนานาชาติวัดไตในเวียงจันทน์ และสนามบินนานาชาติหลวงพระบาง ราคา ๑๐ ดอลลาร์สหรัฐฯ

การติดต่อสำรองที่นั่ง
สายการบินลาว สำนักงานกรุงเทพฯ ชั้น ๑ สีลมพลาซ่า โทร. ๐-๒๒๓๖-๙๘๒๒-๓ , ๐-๒๒๓๗-๗๑๓๙ , ๐-๒๒๓๗-๘๐๔๔ , ๐-๒๒๓๗-๖๙๘๒

ด้วยตัวแทนสายการบินลาว สนามบินดอนเมือง โทร. ๐-๒๕๓๕-๓๕๙๑ , ๐-๒๕๓๕-๓๗๘๖-๗

สำนักงานสายการบินลาว สาขาเชียงใหม่ เลขที่ ๒๔๐ ถนนพระปกเกล้า เชียงใหม่ โทร.๐-๕๓๔๑-๘๒๕๘-๙

สายการบินไทย โทร. ๐-๒๖๒๘-๒๐๐๐ , ๐-๒๒๘๐-๐๐๖๐

สายการบินกรุงเทพฯ โทร. ๐-๒๒๖๕-๕๕๕๕

จากประเทศไทย การบินไทยมีเที่ยวบินสู่หลวงพระบางจากกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ สอบถามได้ที่โทร. 0 – 2356 – 1111 และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส บินจากกรุงเทพฯ สู่หลวงพระบาง สอบถามได้ที่โทร. 0 – 2276 – 6699

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์