รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

1 คำแนะนำการเดินทาง เกาหลี

ธงชาติ เกาหลี

tour-instruction-korea


ประเทศเกาหลีใต้ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของทวีปเอเชียมีเนื้อที่ประมาณ99,208 ตารางกิโลเมตร เมืองหลวงของเกาหลีใต้คือกรุงโซลประเทศนี้มีชุดประจำชาติที่เราๆต่างก็เคยเห็นกันใน หนังเกาหลีใต้ต่างๆเรียกว่า"ชุดฮันบก"

เกาหลีใต้เป็นประเทศในเอเชียตะวันออก มีพื้นที่ครอบคลุมทางใต้ของคาบสมุทรเกาหลีพรมแดนทางเหนือติดกับประเทศเกาหลีเหนือและมีประเทศญี่ปุ่นตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้โดยมีทะเลญี่ปุ่นและ ช่องแคบเกาหลีกั้นไว้ด้วยลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่ล่อแหลมนี้เองตามหลักฐานทางประวัติศาสตร์จึงพบว่าประเทศเกาหลีเคยตกเป็นอาณานิคมของประเทศญี่ปุ่น(ค.ศ.1910)จนกระทั่งสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่2(ค.ศ.1945)คาบสมุทรเกาหลีได้ถูกแบ่งแยกเป็นสองส่วนคือตอนเหนือเป็นของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี(เกาหลีเหนือ)และตอนใต้เป็นของสาธารณรัฐเกาหลี
ประชากร ราวๆ48ล้านคน พื้นที่ส่งวนใหญ่เป็นภูเขาถึงร้อยละ70ประชากรสืบเชื้อสายเผ่าพันธุ์มาจากสายหนึ่งของมองโกลยังคงอนุรักษ์ภาษาและประเพณีอันเด่นชัดไว้จนถึงปัจจุบัน สังคมชาวเกาหลีเป็นสังคมยึดติดกับสถาบันครอบครัว ลักษณะประจำชาติของชาวเกาหลีคือเป็นคนที่มีไมตรีจิตอันจริงใจไม่เสแสร้ง

tour-visa การขอวีซ่า: เกาหลีใต้เป็นอีกประเทศหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ต้องดำเนินการขอวีซ่าค่ะและสามารถอยู่ในเกาหลีใต้ได้เป็นเวลานานถึง 90 วันโดยไม่ต้องขอวีซ่าอีกด้วย

tour-trip การเดินทางในเกาหลี
การเดินทางระหว่างกรุงโซลกับเมืองใหญ่ๆในประเทศต่างๆทั่วโลกมีเที่ยวบินของสายการบินนานาชาติหลายสายให้บริการประจำประเทศเกาหลีมีท่าอากาศยานนานาชาติอยู่3แห่งคือ
•ท่าอากาศยานนานาชาติคิมโปใกล้กรุงโซล(ในปี ค.ศ.2001จะเปลี่ยนสนามบินไปใช้ที่เกาะยงดอง เมืองอินชอน)
•คิมแฮใกล้พูซาน
•และเชจูบนเกาะเชจู

ข้อควรทราบก่อนเดินทาง
การเดินทางภายในประเทศโดยใช้เครื่องบินจะต้องเสียภาษีสนามบินภายในประเทศ 3000วอนโดยการชำระที่เคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบินค่ะแต่เด็กที่มีอายุต่ำกว่า2ปีจะได้รับการยกเว้นไม่ต้องเสียภาษีสนามบินในส่วนของการให้ทิปที่ประเทศเกาหลีใต้ไม่มีธรรมเนียมปฏิบัติว่าจะต้องให้ทิปนอกเสียจากว่าจะได้รับบริการพิเศษเช่นขนกระเป๋าบริการจากคนขับรถ บริการจากไกด์ท้องถิ่นเป็นต้น

tour-weather สภาพอากาศ: ประเทศเกาหลีมีสภาพอากาศอยู่ในเขตอบอุ่นและมีสี่ฤดูที่แตกต่างกันคือในปลายเดือนมีนาคมหรือต้นเดือนเมษายนต้นไม้จะผลิใบสะพรั่งเต็มต้นเป็นสัญญาณว่าฤดูใบไม้ผลิได้เริ่มขึ้นแล้วระหว่างเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมจะมีหลายๆวันที่แสงแดดสดใสตลอดทั้ง

ธงชาติเกาหลี

tour-instruction-korea

เครื่องแต่งกายประจำชาติของเกาหลี

tour-instruction-korea

tour-time เวลา: เวลาในประเทศเกาหลีใต้ เร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง

tour-currency ไฟฟ้า: ใช้ไฟฟ้า 2 ระบบ คือ 110 และ 220 โวลต์ ความถี่ 60 เฮิรตซ์ ในโรงแรมและสำนักงานส่วนใหญ่จะใช้

tour-national-flower ดอกไม้ประจำชาติ
tour-instruction-korea

tour-value-money เงินตรา: สกุลเงินของเกาหลีคือวอนโดยสัญลักษณ์"W"เหรียญกษาปณ์แบ่งออกเป็น10, 50, 100และ 500 วอนธนบัตรมี1000, 5000 และ 10,000วอนอัตราแลกเปลี่ยนอยู่ที่ประมาณ1, 200 วอนต่อ 1 เหรียญสหรัฐบัตรเครดิตเช่นวีซ่าอเมริกันเอ๊กซเพลสไดเนอร์คลับมาสเตอร์และเจซีบีสามารถใช้ได้ตามโรงแรมใหญ่ภัตตาคารใหญ่ๆและตามร้านค้าบางแห่ง

tour-instruction-korea
ควรแลกเงินเกาหลีที่สนามบินติดตัวไว้อย่างน้อย6แสนวอนหรือ 500 ดอลลาร์เพราะบัตรเครดิตใช้ในห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆเท่านั้นนอกนั้นจะใช้เงินวอนเป็นหลัก

tour-language ภาษาที่ใช้: ประชาชนชาวเกาหลีใต้ใช้ภาษาเกาหลีใต้กันในชีวิตประจำวันค่ะแต่ก็มีวัยรุ่นหนุ่มสาวยุคใหม่อยู่เป็นจำนวนมากที่สามารถพูดภาษาอังกฤษกับนักท่องเที่ยวได้

ศาสนา
ประเทศเกาหลีให้ความเคารพต่อเสรีภาพในการนับถือศาสนาโดยมีลัทธิประเภททรงเจ้าบูชาผีศาสนาพุทธและลัทธิขงจื้อซึ่งทั้งหมดนี้เป็นหลักปรัชญาในการพัฒนาทางสังคมและวัฒนธรรมของประเทศก็ว่าได้นอกจากนี้ยังมีศาสนาย่อยๆที่เกิดขึ้นใหม่จากการผสมผสานแนวความคิดบางอย่างในศาสนาดั้งเดิมนับตั้งแต่เริ่มเข้ามาเผยแพร่เมื่อปลายศตวรรษที่18เป็นต้นมาผู้คนเกาหลีใต้ส่วนใหญ่หันไปนับถือศาสนาคริสต์นิกายโปรเตสแตนต์ความนิยมเข้ารีตนับถือศาสนาคริสต์ในเกาหลีใต้นั้นเป็นไปอย่างรุนแรงและรวดเร็ว

เกาหลีได้เปิดการท่องเที่ยวแบบการพักอาศัยในวัดศาสนาพุทธเกาหลีนิกายจอกเยและชอนแตเสนอโอกาสให้ผู้มาเยือนจากนานาชาติได้พักและเข้าร่วมชีวิตในวัดกับพระและชีภายใต้โปรแกรมการค้างคืนในวัดมี14วัดสำคัญทั่วประเทศเข้าร่วมโปรแกรมโดยโปรแกรมลักษณะต่างๆสำหรับชาวต่างชาติคือการนั่งสมาธิแบบเซนการกินอาหารแบบพระเรียกว่าบารูกอง-ยางพิธีดื่มชาศิลปะการต่อสู้ของพุทธเรียกว่าซุนมูโดการพักอาศัยในวัดนี้มีเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับพุทธวัฒนธรรมของเกาหลีและได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ไม่มีศาสนาประมาณ46%ศาสนาคริสต์26%ศาสนาพุทธ26%ลัทธิขงจื๊อ1%ศาสนาชอนโดเกียวศาสนาอิสลามและอื่นๆ1%

tour-instruction-korea

tour-food อาหารท้องถิ่น: อาหารในประเทศเกาหลีใต้มีความแปลกตาและแตกต่างจากอาหารของประเทศอื่นเนื่องจากสภาพภูมิอากาศที่แตกต่างจากประเทศในแถบเอเชียด้วยกันอาหารส่วนใหญ่จึงเน้นเพื่อสุขภาพและบำรุงร่ายกายโดยอาหารมักออกรสชาติจืดไปซักหน่อยนะคะ แต่ก็มีเครื่องเคียงต่างๆเพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติค่ะอาหารที่รู้จักกันดีของเกาหลีใต้คือคิมซีหรือผักดองนั่นเองซึ่งมีหน้าตาที่หลากหลายขึ้นอยู่กับประเภทของผักและกรรมวิธีการทำค่ะอาหารที่ขึ้นชื่ออีกชนิดคือบุลโกกิกหรือที่เรารู้จักกันในชื่อของหมูย่างเกาหลีใต้จะมีรสชาติออกหวานจึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยค่ะท่านสามารถลองหาทานอาหารรสเลิศเหล่านี้ได้ตามร้านอาหารทั่วไปหรือภัตตาคารภายในที่พักในเกาหลีใต้ของท่าน

อาหารเกาหลีโดยทั่วไป มักจะเป็นอาหารทานเพื่อโภชนาการและสุขภาพจะไม่ออกรสจัดและมักจะเป็นการทานแบบแบ่งปันคือ1ชุดต่อ4ท่านและมีเครื่องเคียงแบบต่างๆพร้อมข้าวสวยและน้ำซุปไม่รวมค่าเครื่องดื่มโดยทั่วไปน้ำอัดลมประมาณ2000-3000วอนส่วนเบียร์เกาหลีประมาณ4000-5500วอนส่วนเหล้าเกาหลีพื้นเมือง3000-4000วอน หมายเหตุกรณีที่มีการนำผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสัตว์ไม่ว่าหมูเนื้อผลไม้สดเช่นส้มมะขาม มะม่วงเป็นต้นไม่อนุญาตให้นำเข้าประเทศเพื่อป้องกันโรคต่างๆ เพราะหากกุศลกากร ตรวจพบจะต้องเสียค่าปรับ

tour-instruction-korea tour-instruction-korea tour-instruction-korea

tour-tourist-attractions สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ
พระราชวังเคียงบก
หอคอยโซล
หมู่บ้านนัมซานกลฮันอก
โรงละครแห่งชาติ
ตลาดนัมแดมุน
ตลาดทงแดมุน
หมู่บ้านพื้นเมืองเกาหลี
ป้อมฮวาซอง
เอเวอร์แลนด์
อุทยานแห่งชาติเขาซอรักซาน

tour-instruction-korea

tour-festival เทศกาลสำคัญ
เทศกาลภาพยนตร์เมืองปูซาน : ตั้งแต่เดือน ก.ย.-ต.ค. ของทุกปี ผู้ที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ ต้องไม่พลาดเทศกาลหนังที่เมืองปูซานที่โรงละคร Nampo-dong และเวทีกลางแจ้งบริเวณอ่าว Suyeongman ในเทศกาลนี้ คุณจะได้ชมภาพยนตร์กว่า 200 เรื่องจาก 60 ประเทศ รวมถึงหนังสารคดี และภาพยนตร์เคลื่อนไหวต่างๆ
เทศกาลดอกไม้บาน (ช่วงฤดูใบไม้ผลิ) : เกาหลีเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิตั้งแต่เดือนมีนาคม ดอกไม้หลากชนิดจะออกดอกกันในตอนนี้ ดอกเรปซีดจะออกดอกไปทั่ว บริเวณ นอกจากนั้นยังมีดอกซากุระ ดอกอาเซลเลีย ดอกฟอร์ซีเทีย และดอกแมคโนเลียที่กลิ่นหอม ภูเขาและสวนของเกาหลีจะเต็มไปด้วยสีสันต่างๆ น่าดู
เทศกาลโคลนโพเรียง (Boryong Mud festival) (ช่วงฤดูร้อน) : เทศกาลโคลนโพเรียง นี้นักท่องเที่ยวจะได้รับความสนุกสนานจากการนวดโคลน การเพ้นท์ร่างกายด้วยโคลนและอื่นๆอีก การเล่นสไลเดอร์บนโคลน การเล่นถังโคลนยักษ์ และโปรแกรมที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและการแข่งขันต่างๆ รวมทั้งของรางวัลต่างๆมากมาย
เทศกาลระบำหน้ากากนานาชาติอันดอง (Andong International Mask Dance festival) (ช่วงฤดูใบไม้ร่วง) : เทศกาลระบำหน้ากากนานาชาติอันดองจัดขึ้นริมแม่น้ำในหมู่บ้านมีการแสดง ระบำหน้ากากฮาโฮเป็นจุดเด่นรวมถึงระบำหน้ากากของเกาหลีและของต่างประเทศและ ละคร ฮาโฮเบียวซินกุต ทัลลอรี (Hahoe Byeolsingut Tallori) ละครรำหน้าการนักบวชซึ่งได้มีการเล่นมากว่า 500 ปีในหมู่บ้านฮาโฮ ซึ่งสวดขอพรเทวดาผู้พิทักษ์ให้มีสุขภาพดีและสันติสุขในชุมชน เพิ่มเติมสีสันด้วยคำถากถางอันเผ็ดร้อนต่อ บรรดาชนชั้นสูงที่ทุจริตและพระที่กระทำผิดหรือพระที่ฟุ่มเฟือย
เทศกาลตกปลาน้ำแข็ง ( Icefish festival) (ช่วงฤดูหนาว) : ที่มีขึ้นเพียงปีละครั้ง ตลอดกลางเดือนมกราคมถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ท่านสามารถจับปลาตัวเป็นๆ ทั้งเล็กและใหญ่ด้วยสองมือ หรือเช่าอุปกรณ์ตกปลา ท่านสามารถที่จะเจาะน้ำแข็งเพื่อจับปลาบิงออตัวเป็น ๆ ด้วยอุปกรณ์ตกปลาที่มีเหยื่อหนอนตัวเล็ก ๆ เป็นตัวล่อ รับประทานปลาสด ๆ แบบซาซิมิ หรือย่างปลาสด หรือทอดปลาสด เดินเล่นบนลานน้ำแข็ง

tour-instruction-korea

tour-telephone-number เบอร์ติดต่อที่สำคัญ
หรือให้ความช่วยเหลือในกรณีจำเป็น สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล
(Royal Thai Embassy)
653-7, Hannam-dong, Yongsan-ku Seoul
โทรศัพท์ (822) 795-3098, 795-0095, 795-3253
โทรสาร (822) 798-3448
E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์