รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

อุทยานแห่งชาติเขาสก สุราษฎร์ธานี

tour-kao-sok-national-park-surat-thani

อุทยานแห่งชาติเขาสก
ครอบคลุมพื้นที่ป่าดิบชื้นที่ใหญ่ที่สุดของภาคใต้ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าและธรรมชาติอันงดงามพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเทือกเขาหินปูนสลับซับซ้อนเมื่อประกอบกับผืนน้ำกว้างใหญ่จากการกั้นเขื่อนรัชชประภาเขาหินบางส่วนได้กลายเป็นเกาะแก่งกลางห้วงน้ำอันไพศาลเกิดทัศนียภาพตระการตาของเกาะแก่งกลางผืนน้ำทิวเขาหินปูนที่มียอดแหลมเรียงรายระเกะระกะ มีแนวหน้าผาสูงชันบางแห่งเป็นแท่งเหมือนหอคอยเมื่อมีสายหมอกลอยเหนือผิวน้ำเคล้าเคลียทิวเขาและเกาะแก่งเกิดเป็นภาพงดงามเกินบรรยาย เป็นสถานที่ที่เรียกกันว่า "กุ้ยหลินเมืองไทย"ในพื้นที่อุทยาน มีน้ำตก ถ้ำ ธารน้ำ โตรกเขา ที่สวยงามอีกทั้งสัตว์ป่าและพรรณไม้หลายชนิดล้วนน่าชมน่าศึกษาบางชนิดพบได้ที่นี้เท่านั้นกิจกรรมการท่องเที่ยวที่นี้เป็นการเดินป่าทั้งระยะใกล้และไกล เที่ยวถ้ำน้ำตก ชมทิวทัศน์ ศึกษาพรรณไม้และธรณีวิทยา

tour-kao-sok-national-park-surat-thani

ครอบคลุมพื้นที่อำเภอบ้านตาขุน อำเภอพนม และอำเภอคีรีรัฐนิยม มีพื้นที่ ๔๖๑, ๗๑๒ ไร่ ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๓๗ สภาพโดยทั่วไปเป็นภูเขาดิน และภูเขาหินปูนสูงสลับซับซ้อน มีแนวหน้าผาสูงชัน ด้านทิศเหนือเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ เกิดจากการก่อสร้างเขื่อนรัชชประภา มีป่าไม้และสัตว์ป่าอุดมสมบูรณ์ พันธุ์ไม้หายากที่พบในเขตอุทยานฯ ได้แก่ ปาล์มหลังขาว และ บัวผุด เป็นดอกไม้ขนาดใหญ่ มีเส้นผ่าศูนย์กลางดอกประมาณ ๑๐- ๒๕ นิ้ว ขึ้นอยู่บนพื้นดิน จะบานในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึง มกราคม ส่วนสัตว์หายากที่น่าสนใจ ได้แก่ กบทูด และปลามังกร ช่วงเวลาที่เหมาะจะเดินทางมาท่องเที่ยวคือ เดือนธันวาคมถึงเดือนเมษายน นอกจากนั้นอุทยานฯ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ การล่องแก่ง เดินป่า นั่งช้าง ดูนก และเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติ

เส้นทางที่ ๑ น้ำตกบางหัวแรด- น้ำตกโตนกลอย เริ่มเดินจากที่ทำการอุทยานฯ ข้ามคลองบางเลน ไป น้ำตกบางหัวแรด ซึ่งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ๓ กิโลเมตร เป็นน้ำตก ๒ ชั้น ไม่สูงมากนัก เดินเลียบคลองสก ผ่าน น้ำตกวิ่งหิน อยู่ห่างไป ๑๒๐ เมตร มีความสูงประมาณ ๒๐ เมตร ไหลสู่คลองสก เดินทางต่อไปตามเส้นทางเดินเท้าเลียบคลองสกผ่าน วังยาว ห่างประมาณ ๔๐ เมตร เป็นวังน้ำลึก เดินเท้าขึ้นภูเขาเตี้ย ๆ ข้ามคลองสก มีทางแยกซ้ายเข้าไปประมาณ ๕ กิโลเมตร จะพบ น้ำตกธารสวรรค์ เป็นน้ำตกที่ไหลสู่คลองสก มีลักษณะเป็นแนวโค้งคล้ายแนวรุ้งกินน้ำ จากนั้นเดินเลียบคลองสกไปอีก ๒ กิโลเมตร จะถึง ตั้งน้ำ หรือต้นน้ำ เป็นภูเขาซึ่งถูกน้ำเซาะจนกลายเป็นหน้าผาหันหน้าเข้าหากัน มีลำคลองสกลอดผ่าน เบื้องล่างเป็นวังน้ำลึก ซึ่งเป็นสถานที่ลอยเถ้าอังคาร ( เถ้ากระดูก) ของท่านพุทธทาส จากตั้งน้ำเดินเท้าปีนเขา ประมาณ ๓ กิโลเมตร ถึง น้ำตกโตนกลอย เป็นน้ำตกชั้นเดียว เกิดจากลำคลองสก มีน้ำไหลแรงตลอดปี ตลอดเส้นทางมีความยาว ๙ กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินได้เอง เส้นทางเดินไม่ลำบาก

เส้นทางที่ ๒ น้ำตกสิบเอ็ดชั้น เป็นเส้นทางที่ต้องปีนภูเขาสู่น้ำตกสิบเอ็ดชั้น ระยะทางเดิน ๔ กิโลเมตร เส้นทางเดินค่อนข้างชัน สามารถเดินเองได้ไม่ต้องมีเจ้าหน้าที่นำทาง น้ำตกสิบเอ็ดชั้น เกิดจากคลองบางเลน เป็นน้ำตกรูปขั้นบันได มี ๑๑ ชั้น

เส้นทางที่ ๓ เป็นเส้นทางเดินที่ใช้เส้นทางเดียวกับน้ำตกสิบเอ็ดชั้น แต่เป็นเส้นวงกลม มีทางเดินเป็นขั้นบันได ตามเส้นทางจะมีป้ายสื่อความหมาย สามารถเดินเองได้ ระยะทาง ๒ กิโลเมตร

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 739 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์