รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เชียงใหม่

tour huai nam dang national park chiang mai

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง
อุทยาน แห่งชาติห้วยน้ำดัง ตั้งอยู่บนเทือกเขาถนนธงชัย มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปายจังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 179.5 ตารางกิโลเมตร หรือ 112,187.5 ไร่ ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขาและภูเขาสูงสลับซับซ้อน ภูเขาที่สูงที่สุด คือ ดอยช้าง เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีลำห้วยน้อยใหญ่มากมาย ฤดูหนาวอากาศเย็น ลมแรง มีฝนตกชุกในเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม ฤดูร้อนอากาศเย็นสบาย อุณหภูมิสูงสุดประมาณ 34 องศาเซลเซียส สถานที่ที่มีผู้นิยมมาท่องเที่ยว ได้แก่

ห้วยน้ำดัง อลังการทะเลหมอก อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังจุด ชมวิวบนดอยสูงในเมืองไทยเราที่มีนักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวชมกันมาก ก็มีอยู่หลายแห่งด้วยกัน แต่ละที่ก็มีลักษณะเฉพาะตัวที่มีความโดดเด่นเป็นเสน่ห์ให้ผู้คนเข้าไปเที่ยว ชมที่แตกต่างกัน และที่ไม่เคยตกอันดับความนิยมที่อยู่ในอันดับต้นๆ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลเข้าไปเที่ยวชมอย่างล้นหลามทุกปี ก็เห็นจะเป็นที่นี่ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง แหล่งท่องเที่ยวที่เรายกย่องว่ามีจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุด "หมอก”ไอน้ำเปลี่ยนสถานะควบแน่นเป็นหยดน้ำเล็กๆ เกิดขึ้นจากการกลั่นตัวของละอองไอน้ำในอากาศ คือ ช่วงเวลากลางวันพื้นดินจะได้รับความร้อนจากแสงอาทิตย์ พอตกกลางคืนพื้นดินจะเย็นตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้ไอน้ำในอากาศเหนือพื้นดินควบแน่นเป็นหยดน้ำ หมอกมักจะเกิดขึ้นมากที่สุดในเวลากลางคืน หรือตอนเช้าที่อากาศเย็น ท้องฟ้าแจ่มใส และไม่มีลมแรง หมอกซึ่งเกิดขึ้นโดยวิธีนี้จะมีอุณหภูมิต่ำและมีความหนาแน่นสูง เคลื่อนตัวลงสู่ที่ต่ำ และมีอยู่อย่างหนาแน่นในหุบเหว ทะเลหมอกอันงดงามของห้วยน้ำดังเกิดขึ้นในหุบเขากว้างใหญ่ ซึ่งหมอกจะไหลลงไปรวมตัวกัน ซึ่งเป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่น่าชม

อุทยาน แห่งชาติห้วยน้ำดัง มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีสภาพป่าและธรรมชาติที่สมบูรณ์ ภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงามและจุดชมวิวที่สามารถชมบรรยากาศอันร่มรื่น โดยเฉพาะบริเวณห้วยน้ำดัง ที่มีชื่อว่าทะเลหมอกที่งดงามยิ่ง เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศไปเที่ยวชมความงาม เป็นจำนวนมาก อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังมีเนื้อที่ประมาณ 1,252.12 ตารางกิโลเมตร หรือ 782,575 ไร่ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีความโดดเด่นในด้านทัศนียภาพของขุนเขาแสนหนาว ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตลอดมา โดยเฉพาะบริเวณกิ่วลม หรือจุดชมทิวทัศน์ห้วยน้ำดังระหว่างฤดูหนาวช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ จะมีนักเดินทางจำนวนมาก ขึ้นมาค้างแรมเพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้น รวมทั้งชมทะเลหมอกขาวละมุนที่ห่มคลุมไปทั่วหุบเขากว้างไกล ยิ่งถ้าในวันที่อากาศแจ่มใสจะมองเห็นแนวเทือกดอยเชียงดาวตั้งตระหง่านทะลุ ทะเลหมอกขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์

จุดชมวิวห้วยน้ำดัง(ดอยกิ่วลม)เป็น ที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติส่วนกลาง (เอื้องเงิน)เป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากที่สุดและมีชื่อเสียงมากในด้านการท่อง เที่ยว ที่จะชมทะเลหมอกในช่วงเช้าตรู่ และเป็นที่รู้จักของชาวไทยและชาวต่างประเทศ เพื่อคอยชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกอันกว้างใหญ่ไพศาลในช่วงฤดูหนาว สภาพธรรมชาติอันสวยงามของจุดชมวิวนี้ เมื่อยืนอยู่ที่บ้านพักของห้วยน้ำดังแล้วมองไปทางทิศตะวันออก ทำให้มองเห็นสภาพธรรมชาติที่สวยงาม ทิวทัศน์ของทิวเขาอันสลับซับซ้อนไล่ไปตั้งแต่ ดอยช้าง สูง 1962 เมตร ดอยแม่สลา สูง 1480 เมตร ดอยเลาวู 1400 เมตร ดอยแม่งุม 1300 เมตร ดอยขุนคอง 1445 เมตร ดอยปี ดอยแม่มือ โดยมีดอยหลวงเชียงดาวที่สูงที่สุดอยู่ใจ กลาง และในช่วงเช้าตรู่ของฤดูหนาวจะเกิดทัศนียภาพของทะเลหมอกที่ สวยงาม

นอกจากดอยกิ่วลมแล้ว ในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกเยอะมาก เช่น จุดชมวิวดอยช้าง อยู่บนดอยช้างขึ้นไปทางเหนือของห้วยน้ำดัง มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,962 เมตร สามารถมองเห็นสภาพธรรมชาติของทิวเขาอันสลับซับซ้อน ทะเลหมอกในตอนเช้าตรู่ได้ชัดเจน น้ำตกแม่เย็น เป็นน้ำตกที่เกิดจากลำห้วยแม่เย็นหลวง ซึ่งจะไหลลงมาสู่แม่น้ำปายต่อไป สภาพน้ำตกเป็นน้ำตกขนาดใหญ่สูง มีน้ำไหลตลอดปี โป่งน้ำร้อนโป่งเดือด น้ำพุ ร้อนขนาดใหญ่ จำนวน 3-4 บ่อ และยังมีบ่อเล็ก ๆ กระจายอยู่ทั่วไปอุณภูมิน้ำผิวดินประมาณ 90-99 องศา น้ำพุร้อนจะพุ่งจากใต้ดินตลอดเวลา บางครั้งพุ่งสูงถึง 2 เมตร บริเวณนี้ ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติโป่งเดือด ระยะทาง 1,550 เมตร และโป่งเดือดยังเป็นจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวทัวร์ป่าที่มีชื่อเสียงเป็น ที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวก อุทยานฯมีบ้านพักบริการ รวมทั้งสถานที่กางเต็นท์ ร้านอาหาร และศูนย์บริการนักท่องเที่ยว รายละเอียดติดต่อ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง หมู่ที่ 5 ตำบลกี๊ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ 50300 โทร. 0 5347 1669 หรือ กรมอุทยานแห่งชาติฯ โทร. 0 2562 0760 www.dnp.go.th

tour huai nam dang national park chiang mai 2

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 802 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์