รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

กลุ่มผลิตภัณฑ์เทียนหอมเดชอุดม อุบลราชธานี

tour-det-udom-scented-candle-products-ubon-ratchathani

กลุ่มผลิตภัณฑ์เทียนหอมเดชอุดม
จังหวัดอุบลราชธานีมีงานบุญที่สำคัญทางพุทธศาสนาที่เห็นได้ชัดเจนคือการแห่เทียนพรรษา ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นในวันเข้าพรรษา คือวันที่ 25 กรกฎาคม พุทธศาสนิกชนนิยมไปอุบลฯ ในช่วงเวลานี้ เพื่อทำบุญ และแวะท่องเที่ยวเมืองอุบลฯ หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมทางศาสนา หรืออาจกล่าวอีกนัยหนึ่งได้ว่า นักท่องเที่ยวมักเดินทางไปอุบลฯ ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ก็เพื่อท่องเที่ยวเมืองอุบลฯ ชมขบวนเทียนพรรษาแถมได้บุญอีกประการหนึ่ง

จากความนิยมในการประกวดต้นเทียน ซึ่งนับได้ว่าเป็นกิจกรรมพิเศษเฉพาะที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของอุบลฯ นำมาซึ่งความคิดในการผลิตเทียนหอม เพื่อเสริมสร้างรายได้ให้กับชุมชน เริ่มกำเนิดจากกลุ่มสตรีและเยาวชน สหกรณ์ การเกษตรเดชอุดม อำเภอเดชอุดม มีแรงสนับสนุนจาก คุณพิชัย ปรีชาพรประเสริฐ นายอำเภอเดชอุดม ผู้เล็งเห็นการสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างผลิตภัณฑ์ให้กับชุมชนในอำเภอ รวมถึงตั้งความหวังไว้ว่า เทียนหอมจะกลายเป็นหนึ่งผลิตภัณฑ์ของอำเภอเดชอุดม

tour-det-udom-scented-candle-products-ubon-ratchathani

ช่วงปีหลังมานี้ กลุ่มสตรีและเยาวชนฯ ได้กลายมาเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์เทียนหอมเดชอุดม มีสมาชิกรวมกลุ่มประมาณ 50 คนและมีคุณชาลิสา พูลทรัพย์ เป็นตัวแทนกลุ่ม

เทียนหอมที่ผลิตขึ้น เป็นการผลิตตามรายการสั่งสินค้าของบริษัท หรือร้านค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าเพื่อการส่งออก และส่งไปวางขายในกรุงเทพฯ ในรูปแบบการผลิตก็ใช้วิธีแบ่งงานไปยังสมาชิก แยกเป็นกลุ่มย่อย ๆ เช่น กลุ่มทำไม้ไผ่ทำกระติบ ทำกะลามะพร้าว ทำกลับดอก ทำตุ้มเกสร แล้วรับซื้อผลงานด้วยเงินสด เนื่องจากลักษณะของที่ผลิตมีการชำรุดได้ง่าย จึงต้องใช้การจ่ายเงินให้แก่สมาชิกทันทีที่รับของเป็นการรับซื้อชิ้นงานย่อย เพื่อนำกลับมาประกอบเป็นผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์พร้อมจัดส่งตามใบสั่ง

tour-det-udom-scented-candle-products-ubon-ratchathani tour-det-udom-scented-candle-products-ubon-ratchathani

ผลผลิตส่วนใหญ่จะเป็นดอกไม้ ซึ่งมีหลายชนิด แต่ที่มากที่สุดคือดอกบัว สัญลักษณ์แห่งเมืองอุบลฯ ทำเป็นดอกเดี่ยวหรือมีภาชนะบรรจุ และทำเป็นเทียนสำเร็จรูปหล่อลงในวัสดุต่างๆ วัสดุที่นำมาประกอบเป็นผลิตภัณฑ์ล้วนแล้วแต่เป็นวัสดุพื้นบ้านที่มีอยู่ใกล้ตัว เช่น กะลามะพร้าว ลำไม้ไผ่ เข่ง และกระติบ กระบุง กระจาด สานใบเล็ก ๆ นำวัสดุเหล่านี้มาเป็นฐานรองเทียน เบ้าเทียน หรือภาชนะสำหรับบรรจุเทียน เช่น เทียนดอกบัวในอับกะลา เป็นต้น

ในด้านการตลาด คุณชาลิสายังไม่ได้มีแผนในการเปิดร้านเพื่อจัดวางเป็นสินค้าที่ระลึก ที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันจึงมีเพียงการรับใบสั่งสินค้าเท่านั้น จะมีก็เพียงบางส่วนส่งไปวางขายในตัวเมืองอุบลฯ วางจำหน่ายเฉพาะที่ร้านแจ๊ด ข้างโรงแรมทอแสง อุบลฯ ถนนพโลชัย ซึ่งเป็นร้านขายสินค้าตกแต่งบ้าน นอกจากนี้มีการเปิดร้านในงานหัตถกรรมที่กรุงเทพฯ และที่อุบลฯ เอง ก็มีจัดร้านในงานแห่เทียนพรรษา เปิดสอนการทำเทียนให้กับผู้ที่มาร่วมงานที่ให้ความสนใจ โดยเสียค่าใช้จ่ายเฉพาะวัสดุในการทำเทียนและเมื่อทำเสร็จก็สามารถนำเทียนกลับไปใช้ หรือเป็นของฝากได้อีกทางหนึ่ง

tour-det-udom-scented-candle-products-ubon-ratchathani tour-det-udom-scented-candle-products-ubon-ratchathani

และที่พิเศษในงานแห่เทียนพรรษาปีนี้กลุ่มผลิตภัณฑ์เทียนหอมเดชอุดม ยังได้รับโอกาสให้ผลิตต้นเทียนเพื่อเป็นแสงสว่างสองข้างทางในเส้นทางการแห่เทียนอีกด้วย

“ยายวัน” หวังไว้ว่า ไปเยือนอุบลฯ ครั้งหน้าเทียนหอมเดชอุดมจะได้เป็นสินค้าที่ระลึกยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวหาซื้อกลับบ้าน และชาวอุบลฯ จับจ่ายเป็นของฝากยามไปต่างถิ่น

สนใจสนับสนุนและส่งเสริมการสร้างรายได้ให้กลุ่มผลิตภัณฑ์เทียนหอมเดชอุดม
ติดต่อ คุณชาลิสา พูลทรัพย์
เลขที่ 112 ถนนสรเดช อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี
โทรศัพท์ 0-4536-1712, 0-9946-3087 และ 0-9214-4365

tour-det-udom-scented-candle-products-ubon-ratchathani tour-det-udom-scented-candle-products-ubon-ratchathani

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์