รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

ศูนย์อนุรักษ์ภาพเขียนไทย อุบลราชธานี

tour-thailand-paintings-conservation-center-ubon-ratchathani

 

ศูนย์อนุรักษ์ภาพเขียนไทย

ศูนย์อนุรักษ์ภาพเขียนไทย ณ บ้านปลาขาว ต.ยาง อ.น้ำยืน บนเส้นทาง 2171 (ระยะทางประมาณ 90 กม.จากตัวจังหวัด) เป็นกลุ่มสร้างสรรค์งานศิลปะ ประเพณีต่างๆ แสดงออกทางภาพเขียน พุทธประวัติ ภาพในวรรณคดี รามเกียรติ์และสีน้ำที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย เป็นมรดกแห่งมนุษยชาติ ก่อตั้งเมื่อปี 2538 โดย นายอำนวย สุทธัง จัดตั้งกลุ่มเพื่อสร้างงานภายในชุมชนไม่ให้ ละทิ้งถิ่นที่อยู่ไปทำงานรับจ้างต่างถิ่น จึงได้ถ่ายทอดงานศิลปะให้แก่เยาวชนและผู้ที่สนใจในชุมชน อาจเรียกได้ว่าในชุมชนปลาขาวเป็นชุมชนเขียนภาพไทยก็ว่าได้ มีลูกศิษย์มากมายที่ประสบความสำเร็จ จนได้รับรางวัลศิลปินดีเด่นจังหวัดอุบลราชธานี สาขาทัศนศิลป์ ด้านการเขียนภาพจิตรกรรมไทย และได้รับรางวัลโอทอประดับ 4 ดาวเมื่อปี 2547

 

tour-thailand-paintings-conservation-center-ubon-ratchathani

 

ปัจจุบันผลงานของศูนย์อนุรักษ์ภาพเขียนไทยประกอบด้วย ภาพวาดประเพณีไทยและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของแต่ละท้องถิ่น, ภาพวาดวรรณคดีไทยเป็นการวาดภาพเขียนแบบตัวละคร, พุทธประวัติโดยเป็นเทคนิคพิเศษที่นำเอากรวดทรายเคี่ยวกับกาวลาเทกลงบนผืนผ้า, ภาพวาดการละเล่นท้องถิ่น และภาพวิวทิวทัศน์

 

โดยภาพวาดจะมีขนาดหลากหลายให้เลือกตามความต้องการของลูกค้า เพื่อนำไปประดับและตกแต่งตามความเหมาะสม ส่วนสนนราคามีตั้งแต่ 500-4,500 บาทและสูงสุดอยู่ที่ 30,000 บาท ซึ่งราคาจะสูงไปตามขนาดของรูปภาพและความยากง่ายของลวดลาย ศูนย์อนุรักษ์ภาพเขียนไทยแห่งนี้จึงเป็นอีกแหล่งสำคัญของจังหวัดอุบลราชธานีในการสร้างโอกาสและรายได้ให้กับคนในชุมชนไว้เลี้ยงครอบครัวจากการขายภาพเขียนทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามาเดือนไม่น้อยกว่า 2 แสนบาท

 

tour-thailand-paintings-conservation-center-ubon-ratchathani

 

ภาพวาดบนผืนผ้าของทางศูนย์อนุรักษ์ภาพเขียนไทยนี้มีวางจำหน่ายตามสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไป เช่น สวนจตุจักร นารายณ์ภัณฑ์ ห้างสรรพสินค้า ส่วนต่างจังหวัดสามารถหาซื้อได้ที่หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ที่บ้านถวาย อำเภอหางดง และตลาดไนท์บาซาร์ โดยผู้สนใจสามารถติดต่อเยี่ยมชมและสั่งซื้อสินค้าได้ที่ศูนย์อนุรักษ์ภาพเขียนไทย 20 หมู่ 3 ตำบลยาง อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี หรือติดต่อไปที่คุณอำนวย สุทธัง เบอร์โทรศัพท์ 08-1955-8960

 

ข้อมูลจาก คอลัมน์ : สุดยอด OTOP หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ AEC world ปีที่ 34 (2) ฉบับที่ 2,923 (50) วันที่ 16 - 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
รูปภาพจาก เวปอุบล, เวปแทนออนไลน์

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์