รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

ลานดอกไม้ อุบลราชธานี

tour-lan-dok-mai-ubon-ratchathani

 

ลานดอกไม้

เมื่อลมหนาวเริ่มพัดผ่านป่าที่เคยเต็มไปด้วยต้นไม้ไร้ใบ บรรดาแมกไม้ก็ค่อยๆ ผลิเรียวใบสีเยวออกมาแซมกิ่ง พุ่มหญ้ากลางทุ่งที่เพิ่งผ่านน้ำค้างผ่านฝนมาครบช่วงฤดูกาล ก็ถึงคราที่จะผลิดอกออกช่อเสียบสอดกิ่งใบออกมาชูดอกรับไออุ่น และแสงแดดที่สาดพรมลงมา เช่นเดียวกับภายในอุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี ที่ทุ่งหญ้าแปลงใหญ่บนพื้นที่กว้างกว่า 42 ไร่ ได้กลายเป็นผืนป่าที่เต็มไปด้วยดอกหญ้าหลากสีสันไม่ต่ำกว่า 32 ชนิด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นดอกประเภทเติบโตจากกอและลำต้น

 

ดอกไม้ป่านี้ จะผลิดอกตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เรื่อยไปจนถึงมกราคม หรือปีหนึ่งจะบานให้เห็นกันเพียงครั้งเดียว ทว่าจะสลับปรับเปลี่ยนกันบานเป็นจุดๆ จนกว่าจะครบกำหนดภายในไม่กี่เดือนเท่านั้น ทุ่งดอกหญ้าดังกล่าว ถึงจะได้รับการปรุงแต่งจากธรรมชาติขึ้นมา แต่...ทางอุทยานแห่งชาติผาแต้มซึ่งดูแลผืนป่านี้ ก็ต้องคอยให้น้ำให้ปุ๋ยเลี้ยงลำต้นเพื่อเอาดอก เมื่อถึงฤดูกาลของมัน โดยในทุกปีจะต้องมีการเก็บกักน้ำจากลำธารต้นกำเนิดของน้ำตกสร้อยสวรรค์นั่นเอง เผื่อว่าเมื่อถึงเวลาแล้งจะได้ช่วยปล่อยน้ำหล่อเลี้ยงลำต้นได้ หรือในช่วงฤดูกาลออกดอกยังต้องคอยดูแลน้ำเลี้ยงไม่ให้ขาด เพราะดอกหญ้าจะเบ่งออกดอกบานได้ดี ก็เมื่อถึงคราวอิ่มน้ำอิ่มอาหารไม่ต่างกับมนุษย์ และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ

 

ปัจจุบันทุ่งดอกไม้ป่า ได้กลายเป็นแปลงดอกไม้ป่า ที่ถูกฟูมฟักให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และนับเป็นแปลงดอกไม้ป่าที่อยู่ในสายพระเนตรของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ด้วยได้เคยเสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรทุ่งดอกหญ้าแห่งนี้เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2546 และใช้เวลาประทับอยู่ ณ ทุ่งดอกหญ้านั้นนานถึง 2 ชั่วโมง กับอีกครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2548 เพื่อทอดพระเนตรกับความงดงามของดอกไม้ป่าเหล่านี้อีก

 

ซึ่งจากการเสด็จพระราชดำเนินก็ทรงได้พระราชทานนามดอกไม้ไว้ถึง 5 ชนิดด้วยกันคือ " ดุสิตา " ซึ่งมีชื่อท้องถิ่นเดิมว่า " หญ้าข้าวก่ำน้อย " หรือ " หญ้านกขาบ "เป็นดอกที่มีลักษณะสีม่วงเข้ม ออกช่อโดยการแทงขึ้นจากโคนก่อ มีดอกย่อย 3-10 ดอกเรียงสลับกัน เป็นพันธุ์ไม้ที่พบในอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออสเตรเลีย ในไทยพบได้มากที่อีสานตอนบน ดอกหญ้านามพระราชทานอื่นๆ ได้แก่ " สร้อยสุวรรณา " หรือ " เหลืองทอง " และบ้างก็เรียก " หญ้าพิศมร " ดอกเป็นสีเหลืองสดละลานทุ่ง ต่อมาก็เป็น " ทิพเกสร " หรือ " หญ้าสีฝอยเล็ก " ดอกมีสีม่วงแกมชมพู นอกจากนี้ยังมี " สรัจจันทร์ " หรือ " ดอกดิน " กล้วยมือนาง หญ้าหนวดเสือ ออกดอกเป็นสีชมพูถึงม่วงอ่อนอมฟ้า สุดท้ายคือ " มณีเทวา " หรือ " กระดุมเงิน " ." จุกนกยูง " ." หญ้าผมหงอก " . " หญ้าดอกขาว " . " หญ้าตุ้มๆกระดุมนายเต็ม " ออกดอกสีขาวช่อตั้งชันจากโคนก่อ

 

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด : ช่วงเวลาเช้าก่อน 09.00 น.

ฤดูกาลที่ดีที่สุด : เดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายน

จุดชมวิวที่ดีที่สุด : ลานหินน้ำตกสร้อยสวรรค์

 

การเดินทาง

จาก จ.อุบลราชธานี ใช้ทางหลวงหมายเลข 217 ถึง อ.พิบูลมังสาหาร ต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 2222 ถึง โขงเจียม แยกทางหลวงหมายเลข 2112 สู่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานอุบลราชธานี โทร. 045 243 770 , 045 250 714

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์