รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

ต้นน้ำลำธาร เชียงราย

สารบัญ

ต้นน้ำลำธารและแหล่งน้ำสำคัญของจังหวัดเชียงราย

จังหวัดเชียงรายมีแม่น้ำลำธารที่นับได้ว่าเป็นประโยชน์แก่การกสิกรรมและการ ประมง ทั้งยังใช้ประโยชน์ทางการคมนาคมได้อีกด้วย สำหรับแหล่งน้ำที่สำคัญของจังหวัดเชียงรายมีอยู่ 8 สาย คือ แม่น้ำโขง แม่น้ำกก แม่น้ำอิง แม่น้ำคำ แม่น้ำลาว แม่น้ำสาย แม่น้ำรวก และ แม่น้ำจัน

แม่น้ำโขง

ต้นน้ำเกิดอยู่ในประเทศจีน ไหลผ่านเขตประเทศไทยที่อำเภอเชียงแสน บ้านสบรวก (บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ) ผ่านไปทางอำเภอเชียงของ แล้วไหลผ่านไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ลงสู่ทะเลที่ประเทศเวียดนามใต้ แม่น้ำสายนี้เท่าที่ผ่านจังหวัดเชียงราย นับเป็นเส้นกั้นพรมแดนระหว่างประเทศลาวกับประเทศไทยด้วย มีความยาวประมาณ 94 กิโลเมตร ชาวเชียงรายได้ใช้ประโยชน์จากแม่น้ำสายนี้ โดยเฉพาะชาวอำเภอเชียงแสน ใช้ประโยชน์ในด้านเกษตรกรรม การปลูกพืชไร่ เช่น ยาสูบ ผักกาด กะหล่ำปลี เป็นต้น

แม่น้ำกก

ต้นน้ำเกิดอยู่ในเขตรัฐฉานของประเทศพม่า ไหลผ่านเข้าสู่ประเทศไทยที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ แล้วไหลวกมาทางทิศตะวันออกผ่านอำเภอเมืองเชียงราย เข้าไปในทางอำเภอแม่จัน ไหลลงสู่แม่น้ำโขงบริเวณ สบกก ในเขตท้องที่อำเภอเชียงแสน มีความยาวประมาณ 114.5 กิโลเมตร มีฝายหรือทำนบกั้นน้ำเพื่อเกษตรกรรม 1 แห่ง ที่ตำบลริมกก แม่น้ำสายนี้ชาวอำเภอเมืองเชียงราย อำเภอเวียงชัย อำเภอแม่จัน อำเภอเชียงแสน ใช้ประโยชน์ในการเพาะปลูก เช่น ข้าว ยาสูบ พืชไร่ต่างๆ

แม่น้ำอิง

ต้นน้ำเกิดจากเทือกเขาในเขตอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ไหลผ่านอำเภอเชียงคำ อำเภอเทิง ลงสู่แม่น้ำโขงในเขตอำเภอเชียงของ เรียกว่า สบอิง มีความยาวประมาณ 136 กิโลเมตร แม่น้ำสายนี้ชาวเชียงรายโดยเฉพาะชาวอำเภอเทิง อำเภอพญาเม็งราย อำเภอเชียงของ ใช้ประโยชน์ในการทำเกษตรกรรม เช่น ปลูกข้าว พืชผักต่างๆ

แม่น้ำคำ

ต้นน้ำเกิดจากเทือกเขาในเขตอำเภอแม่จัน ไหลลงสู่แม่น้ำโขงตรง สบคำ ในเขตท้องที่อำเภอเชียงแสน มีความยาวประมาณ 85 กิโลเมตร มีฝายหรือทำนบกั้นน้ำเพื่อการเกษตรกรรม 2 แห่ง ซึ่งสร้างขึ้นโดยชาวนาเอง แม่น้ำสายนี้ชาวอำเภอแม่จัน กิ่งอำเภอดอยหลวง อำเภอเชียงแสน ใช้ประโยชน์ในการเกษตร โดยเฉพาะข้าว และพืชไร่ต่างๆ แม้ว่าจะเป็นแม่น้ำสายเล็กๆ แต่ก็มีประโยชน์ในด้านเกษตรกรรมมากกว่าแม่น้ำสายอื่นๆ อีกหลายสาย

แม่น้ำลาว

ต้นน้ำเกิดจากเทือกเขานางแก้วในเขตอำเภอเวียงป่าเป้า ไหลผ่านอำเภอแม่สรวย อำเภอเมืองเชียงราย มาบรรจบกับแม่น้ำกกที่ สบลาว ใกล้บ้านแม่ข้าวต้ม มีความยาวประมาณ 117 กิโลเมตร มีฝายหรือทำนบกั้นน้ำเพื่อทำการเกษตร 1 แห่ง ที่ตำบลดงมะดะ แม่น้ำสายนี้ชาวอำเภอเวียงป่าเป้า อำเภอแม่สรวย อำเภอพาน อำเภอแม่ลาว อำเภอเมืองเชียงราย ใช้ประโยชน์ด้านเกษตรกรรม โดยเฉพาะการปลูกข้าว มีการกั้นฝายแม่น้ำนี้ส่งผ่านไปยังอำเภอพานอีกหลายตำบล นับว่าเป็นแม่น้ำที่มีประโยชน์สูงสุดในด้านเกษตรกรรมอีกสายหนึ่ง

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์