รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

วนอุทยานสันผาพญาไพร เชียงราย

วนอุทยานสันผาพญาไพร

อยู่ในท้องที่หมู่บ้านพญาไพรลิทู่+เล่ามาและพญาไพรเล่าจอ หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำแม่คำ ป่าน้ำแม่สลอง และป่าน้ำแม่จันฝั่งซ้าย ตามมติคณะรัฐมนตรีเพื่อความมั่นคงแม่ฟ้าหลวง-แม่จันและยังถูกกำหนดให้อยู่ใน เขตพื้นที่ป่าอนุรักษ์ มีเนื้อที่ประมาณ 3,000 ไร่ โดยกรมป่าไม้ได้ประกาศจัดตั้งเป็นวนอุทยานเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2540 มีอาณาเขตติดต่อดังนี้ - ทิศเหนือ จดประเทศสหภาพพม่า - ทิศใต้ จดบ้านจะทอ (แสนเมืองโก) - ทิศตะวันออก จดบ้านแม่หม้อ (แม่เมาะ) - ทิศตะวันตก จดบ้านบางปะหัน

ลักษณะภูมิประเทศ เป็นเทือกเขาสูงสลับกันเป็น ทอดๆ มีเทือกเขาที่สูง คือ ดอยป่าไม้เกี๊ยะ (ไม้สน) ยอดเขาที่สูงที่สุดสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1,291 เมตร มีความลาดชันเฉลี่ย 30-40 % ทางด้านทิศตะวันตกของภูเขาจะเป็นหน้าผาสูงชันลึกลงถึงลำห้วยประมาณ 400 เมตร นอกจากนี้ยังมีห้วยแปลก และห้วยสาขาที่เกิดจากดอยป่าไม้เกี๊ยะ ทำให้เกิดน้ำตกไม่สูงมาก มีน้ำไหลตลอดปี

ลักษณะภูมิอากาศ เป็นแบบมรสุมเมืองร้อน ได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ในช่วงฤดูฝนและลมมรสุมตะวันออกเฉียง เหนือในช่วงฤดูหนาว แบ่งออกเป็น 3 ฤดู คือ ฤดูฝน เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงกันยายน ฤดูหนาว เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงกุมภาพันธ์ อุณหภูมิเฉลี่ย 10-15 องศาเซลเซียส ฤดูร้อน เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม จะร้อนชื้น มีอุณหภูมิเฉลี่ย 28-38 องศาเซลเซียส

พืชพรรณและสัตว์ป่า สภาพป่าเป็นป่าดิบเขา มีพันธุ์ไม้หลากชนิดขึ้นอยู่ค่อนข้างหนาแน่น พันธุ์ไม้ที่พบมีทั้งไม้ยืนต้นและไม้พื้นล่างได้แก่ เฟิร์น ปรง แสลงใจ สาบเสือและลูกไม้ พันธุ์ไม้ยืนต้นที่พบได้แก่ ก่อเดือย ก่อแป้น สน จำปา มะม่วงป่า กระพี้จั่น เป็นต้น สัตว์ป่าที่พบ ได้แก่ หมูป่า ลิง เก้ง กระต่าย นกชนิดต่างๆ ไก่ป่า เหยี่ยว งู จักจั่น เป็นต้น

แหล่งท่องเที่ยว
- ดอยป่าไม้เกี๊ยะ บริเวณดอยป่าไม้เกี๊ยะมีจุดเด่นสองจุดคือ บริเวณน้ำตกของห้วยแปลกสูง 2 เมตร ผ่านก้อนหินขนาดใหญ่ แล้วกระจายไปตามลำห้วยมีหินโผล่ขึ้นมาสวยงามมาก ทั้งยังมีน้ำตกเล็กๆ สูงประมาณ 4 เมตร กิจกรรม : ชมพรรณไม้ เดินป่าศึกษาธรรมชาติ เที่ยวน้ำตก

- ภูเขาทางด้านทิศใต้ ภูเขาทางด้านทิศใต้เป็นหน้าผา สูงประมาณ 400 เมตร ในช่วงฤดูหนาวและฤดูฝนจะมีหมอกลอยในตอนเช้า เหนือยอดเขาที่สลับ ซับซ้อนอยู่เบื้องล่างของจุดชมวิวดอยป่าไม้เกี๊ยะ กิจกรรม : ชมทิวทัศน์ เดินป่าศึกษาธรรมชาติ

สิ่งอำนวยความสะดวก
- ที่พัก วนอุทยานสันผาพญาไพร ไม่มีบ้านพักไว้บริการแก่นักท่องเที่ยว หากนักท่องเที่ยวมีความประสงค์จะเดินทางไปพักแรม โปรดนำเต็นท์ไปกางเอง แล้วไปติดต่อขออนุญาตกับหัวหน้าวนอุทยานสันผาพญาไพรโดยตรง

การเดินทาง การเดินทางเข้าสู่วนอุทยานสันผาพญาไพรรวมระยะทางประมาณ 79 กิโลเมตร โดยเริ่มจากอำเภอเมืองเชียงราย เป็นทางลาดยางถนนสี่เลน ถึงอำเภอแม่จัน ประมาณ 30 กิโลเมตร จากทางแยกป่าซางขึ้นบ้านแม่สลอง เป็นทางลาดยางตามไหล่เขาผ่าบ้านอาข่า ผาเดื่อ จนถึงทางแยกไปบ้านเทอดไทยประมาณ 23 กิโลเมตร จากทางแยกเข้าไปอีก 13 กิโลเมตร ถึงบ้านเทอดไทย สามารถไปบ้านพญาไพรได้ 2 ทาง คือ

- ทางไปบ้านหัวแม่คำแล้วแยกเข้าบ้านพญาไพร ระยะทางประมาณ 28 กิโลเมตร
- จากบ้านเทอดไทยไปบ้านพญาไพรตามถนนลาดยาง ระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร

ผู้รับผิดชอบดูแล: สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย) 775 ถนนสิงหไคล ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
โทร.0-5371-1402
E-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
เว็บไซต์ http://fca15.no-ip.org/outayarn/index.htm

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
วนอุทยานสันผาพญาไพร ต.เทอดไทย อ. แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย
โทร / แฟ็กซ์ 053-730205 (คุณนราทิพย์ อบต.เทอดไทย)
โฮมเพจ / เว็บไซต์ : http://www.dnp.go.th/parkreserve/asp/style2/default.asp?npid=78&lg=1

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์