รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

ดอยมด เชียงราย

tour doi mot chiang rai

ดอยมด
มีความหนาแน่นของป่าดิบชื้นระหว่างทางเดินขึ้นสู่ยอดดอยมด มีพืชขึ้นหลายชนิด เช่น กล้วยไม้ดิน เฟิร์น มอส และพืชอื่น ๆ ร่มรื่นและชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา บนยอดดอยที่ระดับความสูง ๑ , ๗๐๐ เมตร มีป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ ดอยมดสามารถเดินป่าได้โดยใช้เวลา ๒ วัน ๑ คืน

นาน มาแล้ว ชาวบ้านพื่นถิ่นเคยเรียกภูเขาลูกนี้ว่า ”ดอยหมด”ก่อนจะเพี้ยนไปเป็นดอยมด ก็เพราะส่วนยอดของมันนั้นเตียนโล่งไม่มีต้นไม้ใหญ่ชนิดใดขึ้นอยู่เลย เนื่องจากไม่สามารถต้านแรงลมบนนั้นได้นั่นเอง

ดอยมดจึงไม่เหมือนภูเขา ลูกใดในละแวกนี้ แม้ชื่อมดจะฟังดูเล็กจอยในความเป็นจริงกลับบันดาลประโยชน์มหาศาลแก่ผู้คน เบื้องลล่าง นั่นคือดอยมดเป็นต้นน้ำของน้ำแม่ลาว น้ำแม่เจดีย์ น้ำแม่วง และน้ำแม่ขอด ลำน้ำที่หล่อเลี้ยงพืชไร่สำคัญๆ อย่างเสาวรส ชา กาแฟ ซึ่งกำลังทำรายได้อย่างงานให้หลายหมู่บ้านตรงตีนดอย ก่อนจะไหลไปผนึกกำลังกับแม่น้ำกกและแม่น้ำปิงของจังหวัดเชียงรายและ เชียงใหม่

ภูเขาที่สูงราว 1,800 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ถูกรอบล้อมด้วยความสลับซับซ้อนแห่งดงดอยภาคเหนือที่หวาวเหน็บนักยามค่ำคืนมาเยือน

การ จะขึ้นดอยช้างต้องอาศัยการป่ายปีนอย่างระมัดระวังไปตามก้อนหินพุดโพล่ก้อน แล้วก้อนเล่า โดยมีสิ่งตอบแทนที่คุ้มค่าคือภาพดวงอาทิตย์ที่งดงามไม่ซ้ำกันในแต่ละวันความ สงบงามยามแดดอุ่นดำลังจะมลายหายไป พร้อมกันดวงอาทิตย์ที่ดอยช้าง ท่ามกลางทะเลภูเขาตระการตา ก่อนขึ้นดอยมดต้องเพชิญกับสันคมดาบซึ่งเป็นจุดที่เดินยากที่สุด อบต.แม่เจดีย์จึงปรารถนาดีขึ้นมาทำราวกันตกไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เดินอย่าง ปลอดภัย แม้ว่าจะมีเสียงพูดถึงการทำลายวิวทิวทัศน์แบบเดิมๆก็ตาม

ดอย มดเมื่อมองจากสันเขาฝั่งตรงข้ามจะเห็นถึงสัณฐานรูปแบบเฉพาะตัวดอยที่สูง ราว1,800 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลางลูกนี้ เป็นต้นกำเนิดของลำน้ำ 4 สายที่ไหลหล่อเลี้ยงพืชไร่และผู้คนหลายหมู่บ้านตรงตีนดอย

ทิวทัศน์ระหว่างทางที่มีดอกหนาดขาวและดอกเอนอ้าเป็นฉากหน้าฉากหลังคือหน้าผ้าและทิวเขาสุดสายตา

ข้อมูลเพื่อการเดินทางไปดอยมด
ด้วย ความที่ที่ทำการอุทยานฯ อยู่ริมทางหลวงหมายเลข 118 จึงสะดวก ในการที่จะนั่งรกโดยสารมา และแม้ว่าตัวอุทยานฯ จะอยูในเขต จังหวัดเชียงราย แต่การเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่สะดวกกว่า ระยะ ทางเพียง 62 กิโมเมตร จากสถานี ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นรกโดยสารประจำทางสาย เชียงใหม่-เชียงราย ซึ่งมีทั้งวัน ถ้าชอบความสะดวกสบายให้เลือกกรีนรถบัสที่เป็น รถโดยสารปรับอากาศอย่างดี ราคาคนละ 90 บาทรถจะแล่นผ่านอำเภอดอยสะเก็ด มุ่งหน้ายังจัง หวัดเชียงราย โดยต้องบอกตนขับก่อนจะขอลงที่อุทยานแห่งชาตขุนแจ บริเวณดอยนางแก้ว หรือเดินทางโดยรถสองแถวสีเหลืองสายเชียงใหม่-เวียงป่าเข้าซึ่งต้องไปขึ้นที่ คืวรถช้างเผือก ราคาค่าโดยสารคนละ 45 บาท

ค่าใช่จ่ายที่จำเป็น
เจ้าหน้าที่อุทยานฯนำทาง วันละ 425 บาท ลูกหาบ วันละ 375 บาท ค่ารถโฟร์วีลไปส่งและรับกลับ ราคา 1,500 บาท
ค่าประกันอุบัติเหตุ คนละ 40 บาท ค่าธรรมเนียบบุลคลเข้าอุทยานฯคนละ 20 บาท

สิ่งอำนวยความสะดวก
อุทยานฯ มีบ้านพักและลานกางเต็นท์กลางสนามหญ้า ทางด้าน หน้ามีร้านขายขนมขบเคี้ยว มาม่า และกาแฟ แต่ไม่มีบริการอาหาร นักท่องเที่ยวต้องออกไปกินที่น้ำพุร้อนแม่ขะจาน หรือในตัวตำบลแม่ขะจาน

ติดต่อล่วงหน้าได้ที่
อุทยานแห่งชาติขุนแจ ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย 57260
โทรศัพท์ : (084) 489-2173 , (084) 266-5213 , (053) 163-364

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์