รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

ดอยหัวแม่คำ เชียงราย

tour doi hua mae kham chiang rai tour doi hua mae kham chiang rai 2

ดอยหัวแม่คำ
อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล ๑,๘๕๐ เมตร จากเชียงรายใช้เส้นทางเดียวกับทางขึ้นดอยแม่สลอง แต่เมื่อเดินทางถึงบ้านอีก้อสามแยกแล้ว แยกเข้าเส้นทางที่ไปบ้านเทอดไทยจากนั้นจะพบทางแยกอีกครั้ง ให้เลี้ยวซ้ายเข้าบ้านห้วยอิ้น ระหว่างทางจะผ่านหมู่บ้านชาวเขาซึ่งตั้งอยู่เป็นระยะ บ้านหัวแม่คำอยู่เกือบสุดชายแดนพม่า เส้นทางเป็นทางลูกรังคดโค้งไปตามทิวเขา ใช้เวลาเดินทางราว 3 - 4 ชั่วโมง ดอยหัวแม่คำเป็นที่ตั้งหมู่บ้านชาวเขาขนาดใหญ่ ประกอบด้วยเผ่าลีซอ เป็นกลุ่มชนส่วนใหญ่ นอกจากนี้ยังมีอีก้อ ม้งและมูเซอ ในช่วงเวลาซึ่งตรงกับตรุษจีนของทุกปี ชาวลีซอจะจัดงานประเพณีกินวอ ซึ่งเปรียบเสมือนวันขึ้นปีใหม่ ในวันนั้นชาวลีซอจะแต่งกายสวยงาม มีการกินเลี้ยง เต้นระบำ เป็น 7 วัน 7 คืน และในเดือนพฤศจิกายนจะเป็นช่วงที่ดอยหัวแม่คำงดงามไปด้วยดอกบัวตอง สีเหลืองสดใสสะพรั่งอยู่ทั่วไปตามแนวเขา เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก นักท่องเที่ยวที่ต้องการพักบนดอยหัวแม่คำ มีบ้านพักและเต็นท์ให้บริการ หรือจะนำเต็นท์มาเองก็ได้

บนดอยมีบริการบ้านพักติดต่อเกษตรที่สูงหัวแม่คำ โทร. ๐ ๕๓๙๑ ๘๑๐๑ หรือคุณมาลี ๐ ๕๓๖๐ ๙๑๐๖, ๐ ๖๑๙๒ ๐๑๗๐, ๐ ๗๑๙๒ ๐๕๕๑ หลังละ ๓๐๐-๕๐๐ บาท มี ๔ หลัง

สอบถามข้อมูลติดต่อ เกษตรที่สูงหัวแม่คำ โทร. 0 5491 8101, 0 1993 0325

tour doi hua mae kham chiang rai 3 tour doi hua mae kham chiang rai 4

จิบชาหอมกรุ่น และรื่นรมย์กับธรรมชาติ เพลินตากับดอกบัวตองที่บานเหนือดอยหัวแม่คำ

ชมวิถีชาวดอยในหมู่บ้านชาวเขาที่ชุมชนดอยหัวแม่คำ ซึ่งเป็นที่ตั้งหมู่บ้านชาวเขาขนาดใหญ่ มีชาวเผ่าลีซอ เป็นกลุ่มชนส่วนใหญ่ นอกจากนี้ยังมีอีก้อ ม้งและมูเซอ ที่ยังมีชีวิตงดงามแบบง่ายๆ มีความสงบเป็นสีสัน ที่เปล่งสีสวยคู่ไปกับบัวตอง มีประเพณีที่น่าสนใจในช่วงเวลาซึ่งตรงกับตรุษจีนของทุกปี ชาวลีซอจะจัดงานประเพณีกินวอ ซึ่งเปรียบเสมือนวันขึ้นปีใหม่ ในวันนั้นชาวลีซอจะแต่งกายสวยงาม มีการกินเลี้ยง เต้นระบำ เป็น 7 วัน 7 คืน

tour doi hua mae kham chiang rai 7

เมื่อฤดูหนาวมาเยือนประมาณเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม จะเป็นช่วงที่ดอยหัวแม่คำเหลืองอร่ามด้วยทุ่งดอกไม้สีทองที่บานสะพรั่ง งดงามไปทั่วทั้งขุนเขาเหนือดอยสูง จากที่เราเคยรู้ว่าถ้าจะชมทุ่งบัวตองต้องไปที่ดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่ผู้ที่ที่มาท่องเที่ยวทางจังหวัดเชียงรายก็ไม่น่าพลาดชมทุ่งดอกบัวตองที่ดอยหัวแม่คำ ที่มีดอกบัวตองขึ้นสลับกันระหว่างบ้านชาวเขา เป็นบริเวณกว้าง ความสวยงามยิ่งเพิ่มมากขึ้นเมื่อมาชมยามพระอาทิตย์ขึ้นจากขอบฟ้า ในหุบเขายังมีกลุ่มทะเลหมอก และยังสามารถขับรถตามสันเขาเพื่อชมดอกบัวตองได้โดยสะดวก

ในช่วงเดือน มกราคม – กุมภาพันธ์ ชมแปลงปลูกและขยายพันธุ์ไม้ตัดดอกเมืองหนาว ลิลลี่, คาร์เนชั่น, แคสเมีย, ทิวลิป, เยอร์บีร่า ณ ศูนย์ส่งเสริมเกษตรที่สูงดอยหัวแม่คำและหากสนใจไปชมไร่ชาก็เพียงติดต่อให้เจ้าหน้าที่นำทางไปให้ไม่ไกลกันนัก ที่หมู่บ้านพญาไพร ซึ่งเป็นแหล่งปลูกชาใหญ่รองจากดอยวาวี และยังมีน้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดปีจากห้วยสาขาของน้ำแม่คำ โดยเฉพาะบริเวณห้วยโป่งหลีมีน้ำตก 2 ชั้น สูงประมาณชั้นละ 5-10 เมตร และบริเวณห้วยแม่คำจะมีน้ำตกตามลำห้วยประมาณ 20 จุด สูงประมาณ 1-5 เมตร

tour doi hua mae kham chiang rai 5 tour doi hua mae kham chiang rai 6

การเดินทางไปดอยหัวแม่คำ
การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว
จากกรุงเทพ เข้าตัวเมืองเชียงราย เข้าทางหลวงหมายเลข 1 จนถึงตัวเมืองเชียงราย และเข้าทางหลวงหมายเลข 110 สู่ อ. แม่จัน จากนั้นเลี้ยวเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1130 ตรงทางแยกขึ้นดอยแม่สลอง ผ่านบ้านบางปูเลย บ้านสันติคีรีเมื่อพ้นเขตบ้านแม่สลองในไปแล้ว เส้นทางจะเ็ป็นลูกรัง เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1234 ผ่านทางแยก แม่สลอง -บ้านเทอดไทย เลี้ยวซ้ายเข้าแยกบ้านเทอดไทย เมื่อถึงสามแยกอีก้อให้เลี้ยวเข้าบ้านห้วยอิ้ินจากบ้านเทอดไทยขับตามทางไป เรื่อยๆระหว่างทางในช่วง 25 กม. แรก เป็นถนนลาดยาง แต่เป็นหลุมบ่อ และคดเคี้ยวขึ้นดอย จนถึงบ้านปางมะหันถนนเป็นลูกรังอัดแน่นอีก 10 กม. เส้นทางสูงชันและลื่นมากในหน้าฝน ช่วง 1.6 กม. สุดท้ายไปยังที่ทำการวนอุทยานดอยหัวแม่คำถนนชัน หากนำรถส่วนตัวมาต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้น

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง

ขาไปดอยหัวแม่คำ
เชียงราย-บ้านป่าซาง
จากตัวเมืองเชียงรายนั่งรถประจำทางสายเชียงราย - แม่สาย มาลง ที่บ้าน ป่าซาง ค่ารถคนละ 18 บาท จากนั้น ต้องนั่งรถสองแถว 2 ต่อ คือ

บ้านป่าซาง-บ้านเทอดไทย
ใช้ บริการรถสองแถวสีฟ้าสายป่าซาง-เทอดไทย ท่ารถอยู่ที่บ้านป่าซาง มีรถตั้งแต่ 08.00-17.00 น.ค่ารถ 60 บาทแต่ต้องรอให้ผู้โดยสารครบจึงจะสามารถออกออกเดินทางได้ ซึ่งต้องรอนานมากหากไม่ช่วงเทศกาลท่องเที่ยว
หากต้องการประหยัดเวลาในการเดินทาง เหมารถไปบ้านเทอดไทย ราคาจะอยู่ประมาณ 500 บาท/เที่ยวแ้ล้วแต่ตกลง
บ้านเทอดไทย-ดอยหัวแม่คำเมื่อมาถึงบ้านเทอดไทยแล้วจากนั้นต้องเช่าเหมารถสองแถวไปดอยหัวแม่คำ ค่าเช่าประมาณ 600 บาท / เที่ยว แ้ล้วแต่ตกลง

***เบอร์โทรรถสองแถว (085) 709-2514, (086) 185-7911 (คุณสุรัตน์) ,เนตรบริการรถนำเืัที่ยว (086) 189-7347

ขากลับจากดอยหัวแม่คำ
ใน กรณีเหมารถสามารถนัดรถสองแถวมารับโดยนัดเวลากันได้ แต่หากไม่ต้องการเหมาีรถ จะมีรถของชาวบ้านที่จะ ลงมาจากดอยหัวแม่คำทุกวัน ประมาณ 8 โมงเช้า ค่ารถประมาณ 60 บาท โดยสามารถมาลงรถที่บ้านเทอดไทย แล้วต่อ รถไปยังจุดหมายต่อไปของการเดินทาง

สถานที่พัก
- วนอุทยานดอยหัวแม่คำไม่มีบ้านพักบริการแก่นักท่องเที่ยว หากนักท่องเที่ยวมีความประสงค์จะเดินทางไป

พักแรม โปรดนำเต็นท์ไปกางเองแล้วไปติดต่อขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่วนอุทยานน้ำตกหัวแม่คำโดยตรงหรือที่สำนัก

บริหารจัดการในพื้นที่ 15 จังหวัดเชียงราย โทร. (053) 714914 หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ฝ่ายจัดการวน

อุทยาน สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เขตจตุจักร กรุงเทพ ฯ 10900 โทร. (02) 561 4292-3 ต่อ 719

- หากต้องการสัมผัสและใกล้ชิดกับวิถีชีวิตของชาวบ้านบน ที่บ้านหัวแม่คำก็มีโฮมสเตย์ไว้บริการนักท่องเที่ยว

โฮมสเตย์บ้านป้ามาลี หรือบ้านยี่โป๊ะ หมู่บ้านชาวเขา ดอยหัวแม่คำ (087) 192-0551, (085) 523-5507 (อาซัง) ที่พักสะอาด มีน้ำกาแฟโอวัลตินให้บริการ ค่าที่พักคนละ 150 / คืน

อาหารการกินที่
หมู่บ้านจะมีร้านอาหารเล็กๆไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวมีอยู่ประมาณ 2 ร้าน และมีร้านขายของชำที่เป้นร้านใหญ่อยู่หน้าหมู่บ้าน

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์