รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

อุทยานแห่งชาติคลองพนม สุราษฎร์ธานี

อุทยานแห่งชาติคลองพนม

ประกาศจัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๔๓ อยู่ในเขตตำบลคลองสก ตำบลพนม ตำบลพลูเถื่อน อำเภอพนม มีเนื้อที่ ๒๕๖, ๕๐๐ ไร่ ลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาหินปูนเรียงรายสลับซับซ้อน และมีป่าไม้ที่สมบูรณ์อุดมด้วยไม้ใหญ่นานาพรรณ เป็นป่ารกครึ้มร่มรื่น มีลำธารใหญ่น้อยจำนวนมาก ซึ่งลำธารนี้ไหลรวมกับคลองสกและคลองสกไหลไปรวมกับคลองแสง เป็นต้นกำเนิดของคลองพุมดวง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแม่น้ำตาปี

สถานที่น่าสนใจของอุทยานฯ ได้แก่
ค่ายเขาวงก์ น้ำตกช่องยูง เป็นน้ำตกที่เป็นชั้นลดหลั่นกันลงมา แลดูสวยงาม มีสายน้ำที่เย็นฉ่ำ ท่ามกลางป่าไม้ร่มรื่นที่สมบูรณ์

ถ้ำนอน และถ้ำน่าน เป็นถ้ำที่เกิดจากภูเขาหินปูน ภายในมีหินงอกหินย้อยที่ดูเป็นประกายพราวด้วยแร่ไมกา

ถ้ำแก้ว อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ๒ กิโลเมตร การจะไปถ้ำแก้วต้องเดินเท้าเลียบไปตามแนวเขาที่สูงชัน ระยะทาง ๙๑๙ เมตร โดยเริ่มจากวังมัจฉา ( วัดถ้ำวราราม) บริเวณกิโลเมตรที่ ๙๒ ใช้เวลาเดิน ๓๐ นาที ภายในถ้ำจะมีห้องต่าง ๆ หลายห้องที่มีหินงอกหินย้อยรูปร่างต่าง ๆ ตามชื่อห้องนั้น ๆ เช่น ถ้ำแก้ว ซึ่งที่มาของชื่อถ้ำนั้น เกิดจากผนังถ้ำจะมีหินที่มีลักษณะเหมือนกลีบผ้าม่าน และมีแสงระยิบระยับของเกล็ดหินมองแล้วเหมือนเกล็ดแก้ว เกล็ดแก้ว เป็นห้องที่มีแสงระยิบระยับของเกร็ดหินบริเวณหินงอกหินย้อย ห้องฤาษี มีหินลักษณะเหมือนพระฤาษี ห้องม้าน้ำ จะมีหินย้อยที่มีลักษณะเหมือนม้าน้ำจำนวนหลายร้อยตัวเรียงรายกันอยู่อย่างน่าอัศจรรย์ ห้องหม้อยา เป็นห้องที่มีหินงอกลักษณะคล้ายหม้อยา จนถึงกับมีชาวบ้านนำเอาเศษหินเศษดินในหม้อยานี้ไปใช้รักษาโรคก็มี

นอกจากนั้นอุทยานฯ ยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ “ วังมัจฉา- ถ้ำแก้ว” ระยะทาง ๑ กิโลเมตร ตลอดเส้นทางจะมีป้ายสื่อความหมายบอกถึงความสัมพันธ์ของพืชและสัตว์ในป่าที่ต่างต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน และตามเส้นทางเดินยังมีจุดชมวิวที่จะเห็นความสมบูรณ์ของป่าได้อีกด้วย

การเดินทาง ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข ๔๐๑ เส้นทางเดียวกับทางไปอุทยานแห่งชาติเขาสก ( สายสุราษฎร์ธานี- ตะกั่วป่า) แยกซ้ายเข้าตรงกิโลเมตรที่ ๙๐ เข้าไป ๕๐ เมตร จะถึงที่ทำการอุทยานฯ

ค้นหาที่ท่องเที่ยว


Thailand Tourism Standard

ทัวร์แนะนำ

ผู้เข้าชม

มี 547 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์