รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

ตลาดเช้า และ ตลาดม้ง ลาว

tour-morning-market-and-mong-market-laos

ตลาดเช้า และตลาดม้ง
นักท่องเที่ยวเกือบทุกคนจะเริ่มต้นเที่ยวหลวงพระบางที่สี่แยกกลางเมือง สี่แยกนี้ใครมาหลวงพระบางก็ต้องรู้จัก ถือเป็นใจกลางเมืองสำหรับยุคท่องเที่ยวก็ว่าได้ เพราะอยู่บนถนนสายหลักหรือถนนเส้นกลางเมือง ซึ่งมีความสับสนเรื่องชื่อมากที่สุด บ้างเรียกว่าถนนสีสะหว่างวง บ้างก็เรียกถนนเชียงทอง หรือถนนหน้าวัง บางช่วงกลายเป็นถนนเจ้าฟ้างุ้มก็มี แม้แต่แผนที่หลาย ๆ ฉบับของทางการลาวเอง แต่ละฉบับก็ยังเรียกชื่อต่างกัน เอาเป็นว่าเรียกถนนกลางเมืองก็เป็นอันเข้าใจกันแล้ว ถนนเส้นนี้จะผ่านย่านและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ในเมืองหลวงพระบางเกือบทั้งหมด และตัดกับถนนลงสู่แม่น้ำโขง

สำหรับมุมเด่นที่สุดของสี่แยกกลางเมืองนี้น่าจะเป็นมุมที่ตั้งของโรงแรมพูสี โรงแรมเก่าแก่แห่งหนึ่งของหลวงพระบาง จากโรงแรมพูสี ข้ามถนนไปจะเป็นที่ทำการไปรษณีย์ หรือห้องกานไปสะนี สถานที่ส่งจดหมาย โทรสาร และมีตู้โทรศัพท์สาธารณะอยู่ข้าง ๆ หากตรงไปทางทิศตะวันตกหรือทางไปแม่น้ำโขงจะผ่านตลาดเช้า ซึ่งพ่อค้าแม่ขายจะติตตลาดขายของสดกันแต่เช้ามืด

tour-morning-market-and-mong-market-laos

เมื่อเดินมาจนถึงถนนเลียบแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นท่าเรือข้ามฟากไปฝั่งเมืองเชียงแมน จะสังเกตเห็นต้นมะม่วงใหญ่ทางซ้ายมือ ใต้ร่มมะม่วงมีเพิงขายกาแฟเล็ก ๆ อยู่ คือ ร้านกาแฟปะซานิยม ขายกาแฟลาว ขนมคู่หรือท่องโก๋ รสชาติกาแฟที่ร้านนี้หอมกรุ่นนุ่มนวลตามแบบกาแฟลาวแท้ ๆ คอกาแฟที่อยากลิ้มลองกาแฟลาวจากเมืองปากซองต้องมาที่นี่ เพราะเจ้าของร้านเขาใช้กาแฟคั่วบดซึ่งสั่งตรงจากลาวภาคใต้เลยทีเดียว ส่วนตอนเย็นบริเวณนี้จะมีแม่ค้าตั้งแผงขายอาหารปรุงสำเร็จ ไก่ย่าง หมูย่าง ข้าวเหนียว

หััวมุมทแยงกันกับโรงแรมพูสี เป็นที่ทำการ “สะหะพันแม่หญิงแขวงลวงพระบาง” ส่วนอีกหัวมุมคือตลาดชาวเขา หรือบางคนเรียกตลาดม้ง มีสินค้าที่ระลึกของชาวม้งจำหน่ายมากมาย และทุกคืนตั้งแต่หัวมุมตลาดม้งไปจนสุดหอพิพิธภัณฑ์ จะปิดถนนเป็น “ถนนคนเดิน”มีสินค้าของที่ลึกขายกันมากมาย เรียกว่า “ตลาดมืด” หรือ Night Market

tour-morning-market-and-mong-market-laos

สิ่งน่าสนใจ
ตลาดเช้า
แม่ค้าจากฝั่งเชียงแมนนำผลิตผลทางการเกษตรมาวางขายตามถนนเลียบแม่น้ำโขงที่ตลาดเช้าเป็นประจำทุกวัน เชียงแมนซึ่งอยู่คนละฝั่งแม่น้ำโขงกับหลวงพระบาง เป็นพื้นที่ผลิตพืชผักป้อนเมืองหลวงพระบางมาแต่อดีต

ตลาดม้ง
เป็นบริเวณที่มีชาวเขาเผ่าม้งหรือลาวสูงมาตั้งแผงขายสินค้าที่ระลึกให้นักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่เป็นงานหัตถกรรมประเภทผ้า ย่าม ผ้าปักลวดลายแปลก ๆ ราคาไม่สูง สามารถต่อรองได้อย่างสนุก

เดิมตลาดม้งมีเฉพาสินค้าหัตถกรรมของชาวลาวสูงหรือม้ง ปัจจุบันธุรกิจขยายตัวไปสู่ของที่ระลึกอื่น ๆ จากหลวงพระบาง ทั้งผ้าทอมือแบบลาว งานไม้ เครื่องเงิน และของเก่า

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์