รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

บ้านเจ๊ก ลาว

tour-baan-jek-laos

บ้านเจ๊ก และเฮือนมรดกเชียงม่วน
เลยจากหอพิพิธภัณฑ์ไปจะเข้าสู่ย่านตึกแถวโบราณของเมืองหลวงพระบาง ที่ทอดตัวยาวอยู่สองฝั่งถนนสีสะหว่างวง เป็นย่านการค้าเก่าแก่ของเมือง บริเวณนี้ชาวหลวงพระบางเรียกว่าย่านบ้านเจ๊ก เนื่องจากสมัยก่อนเป็นย่านร้านค้าและที่อยู่อาศัยของคนเขื้อสายจีน

ตึกแถวในละแวกนี้มีลักษณะเป็นห้องแถวแบบจีน แต่ประดับตกแต่งลวดลายคล้ายแบบยุโรปจนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอาคารส่วนใหญ่สร้างในสมัยพระเจ้าศรีสว่างวงศ์ โดยผู้เป็นกำลังสำคัญในการปรับปรุงพัฒนาเมืองหลวงพระบางก็คือ เจ้าอุปราชบุญคงกล่าวได้ว่าสภาพผังเมืองหลวงพระบางในปัจจุบัน รวมทั้งอาคารที่ทำการของรัฐส่วนมากซึ่งก่อสร้างด้วยสถาปัตยกรรมผสมยุโรปนั้นเกิดขึ้นในสมัยนี้

ตึกแถวสองข้างถนนสีสะหว่างวง นับจากหอพิพิธภัณฑ์จนมาสิ้นสุดที่ย่านบ้านเจ๊ก ปัจจุบันปรับปรุงเป็นร้านขายของที่ระลึก ร้านอินเทอร์เน็ต ร้านกินดื่ม และร้านอาหารนานาชาติ รวมทั้งแหล่งที่พักราคาย่อมเยาสำหรับนักเดินทางประเภทแบกเป้ด้วย ซึ่งส่วนมากด้านหลังตึกแถวอาคารพาณิชย์ของบ้านเจ๊ก บริเวณนี้จึงเป็นแหล่งชุมนุมของนักท่องเที่ยวตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน จนถูกขนานนามอย่างล้อเลียนจากนักท่องเที่ยวชาวไทยว่า “ถนนข้าวสารแห่งหลวงพระบาง” หรือ “ถนนข้าวเหนียว”

tour-baan-jek-laos

ประกอบด้วยอาคารรูปทรงแปลกตาที่เรียงรายอยู่สองฟากถนนยาวประมาณ 300 เมตร ระหว่างพระราชวังเก่าไปถึงสี่แยกบ้านป่าไผ่แต่เดิมเป็นที่อยู่ของชาวจีนซึ่งถือเป็นย่านศูนย์กลางการค้าคล้ายกับถนนเยาวราชของไทยจึงเป็นที่มาของชื่อปัจจุบันคนจีนได้ย้ายออกไปและกลายเป็นที่อยู่ของคนลาวแทนบริเวณบ้านเจ๊กนี้นอกจากตอนเช้าจะเป็นสถานที่ดักรอตักบาตรที่ดีที่สุดแล้วยามเย็นที่แสงแดดตกกระทบผนังปูนและหลังคากระเบื้องดินเผาทำให้อาคารโบราณแถบนี้มีความสวยงามไปอีกแบบหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวในแถบนี้คล้ายกับตรอกข้าวสารของไทย เรียกกันว่าตรอกข้าวเหนียว มีร้านขายของที่ระลึกมากมายรวมทั้งร้านเครื่องดื่มบริการหลายร้านในยามค่ำคืน

สินค้าเด่น
ข้าวเหนียว รายทางสองฟากถนนเป็นตึกเก่าๆ สมัยฝรั่งเศส ตกแต่งเป็นร้ารวงต่างๆ สวยงาม บางร้านติดแอร์ สินค้าเด่น เช่น ผ้าไหม ผ้าทอ ตุ๊กตาปู่เยอย่าเยอ เสื้อยืดที่สกรีนเป็นรูปต่างๆ ของโบราณที่ทำเลียนแบบ ยามค่ำถนนสายน้ำมีสีสันและมีร้านเครื่องดื่มให้บริการหลายร้าน

อย่างไรก็ตามย่านบ้านเจ๊กนอกจากจะเป็นแหล่งซื้อของใช้ ของฝาก และของกินแล้ว ยังมีเฮือนมรดกเชียงม่วน ที่ทางยูเนสโกกล่าวว่าเป็นอาคารไม้ซึ่งเก่าที่สุดในหลวงพระบาง ปัจจุบันได้ทำการซ่อมแซมจนมีสภาพสมบูรณ์แล้ว เรือนหลังนี้นับเป็นสัญลักษณ์ของการเป็นมรดกโลกที่องค์การยูเนสโกได้อนุรักษ์ไว้เป็นแบบอย่างของบ้านลาวยุคโบราณ

สิ่งน่าสนใจ
เฮือนมรดกเชียงม่วน
อาคารอนุรักษ์ขององค์การยูเนสโก กล่าวกันว่าดั้งเดิมเป็นเรือนของพระยาหมื่นนา ขุนนางในราชสำนักล้านช้าง ในสมัยหนึ่งขุนนางและคหบดีเมืองหลวงพระบางนิยมปลูกเรือนตึกแบบฝรั่ง ทำให้อาคารไม้แบบเดิมถูกรื้อไปมาก ที่เหลือสภาพสมบูรณ์อยู่ก็เฉพาะเรือนหลังนี้เท่านั้น

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์