รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน ในประเทศและโซนเอเชีย
สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง
084-160-0210 , 02-733-0683

บ้านซ่างไห ลาว

tour-ban-sang-hai-laos

บ้านช่างไห
เป็นจุดแวะจุดแรกบนเส้นทาง หมู่บ้านนี้อยู่ห่างจากหลวงพระบางไปทางทิศเหนือตามถนนนมายเลข ๑๓ เหนือราว ๒๕ กิโลเมตร แล้วแยกซ้ายเข้าบ้านซ่างไหอีกราว ๕ กิโลเมตร บ้านซ่างไหเป็นหมู่บ้านของชาวลาวลุ่มที่อยู่ิริมแม่น้ำโขง มีชื่อเสียงในด้านการทำเหล้าด้วยวิธีการกลั่นแบบพื้นบ้านดั้งเดิม เหล้าไหแห่งบ้านซ่างไหนี้รสชาติร้อนแรง สีเหล้าใสบริสุทธิ์ ไร้มลทิน แบบที่เรียกว่า “ใสเป็นตาตั๊ักแตน” ปัจจุบันนอกจากจุดเด่นเรื่องเหล้าแล้ว ยังมีแม่ค้าระลึกจากหลวงพระบางมาวางขายด้วย

tour-ban-sang-hai-laos tour-ban-sang-hai-laos

เป็นชุมชนริมแม่น้ำโขงที่มีอาชีพหลักในการต้มเหล้า ว่ากันว่าเหล้าขาวของที่นี่รสชาติดีมาก แทบทุกครัวเรือนจึงมีอาชีพในการต้มเหล้า แต่เดิมเป็นเพียงการต้มขายภายในเขตหมู่บ้าน แต่เมื่อชื่อเสียงในด้านรสชาติกระจายออกไป จึงกลายเป็นอุตสาหกรรมในครัวเรือนไปโดยปริยาย นอกจากการต้มเหล้าแล้วที่นี่ยังมีการวางจำหน่ายสินค้าหัตถกรรมเช่นเดียวกับ บ้านผานม เพียงแต่จะไม่รวมศูนย์จำหน่าย จะแยกกันขายบ้านใครบ้านเรา สินค้าประเภทผ้าไหมทอมือ ฝีมือจะค่อนข้างละเอียดกว่าบ้านผานม ลวดลายจะออกมาในแบบศิลปะพื้นบ้าน สีสันเน้นไปทางสีน้ำเงินและสีค่อนข้างทึบ ผลิตภัณฑ์หัตกรรมที่นี่ค่อนข้างจะหลากหลายกว่าแห่งแรก มีเครื่องเงินที่เป็นฝีมือของที่นี่เอง และเป็นสินค้าแลกเปลี่ยนจากแม้วหรือ ม้งแซมอยู่ประปราย

tour-ban-sang-hai-laos tour-ban-sang-hai-laos

ชื่อบ้านซ่างไหมิได้มาจากการเป็นหมู่บ้านต้มเหล้าในไหอย่างที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าใจ แต่เพราะมีการขุดพบเครื่องปั้นดินเผาอายุเก่าแก่ซึ่งชาวลาวเรียกว่า ไห ปัจจุบันหลุมขุดค้นซึ่งสำรวจแล้ว โดยนักโบราณคดีจากอิตาลี เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน หลุมอยู่ใกล้กับวัดประจำหมู่บ้าน

tour-ban-sang-hai-laos tour-ban-sang-hai-laos

จากบ้านซ่างไหไปตามถนนเลียบแม่น้ำโขงราว ๑๐ กิโลเมตร ถนนจะมาสิ้นสุดที่บ้านปากอู เป็นบริเวณซึ่งแม่น้ำอูไหลมารวมกับแม่น้ำโขง มีร้านอาหารบริการนักท่องเที่ยวอยู่หลายร้าน และมีเรือรับจ้างพาข้ามฝั่งไปยังถ้ำติ่ง

tour-ban-sang-hai-laos tour-ban-sang-hai-laos

ทัวร์แนะนำ

  1. เหมากรุ๊ป Team Building
  2. เหมากรุ๊ป CSR
  3. เหมากรุ๊ป Team Building และ CSR
  4. เหมากรุ๊ปทัวร์ในประเทศ
  5. เหมากรุ๊ปทัวร์เอเชีย

ศูนย์รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับในประเทศและโซนเอเชีย

นิววิวทัวร์ รับจัด Outing, Team Building, CSR, Walk Rally, สัมนานอกสถานที่, ดูงาน สำหรับบริษัทในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

เชื่อถือได้

เราเป็นบริษัทที่ทำด้านการท่องเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีลูกค้าต่างๆมากมาย ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพของการดำเนินงานของเรา

ราคาคุ้มค่า

ทุกแพ็คเก็จทัวร์มีรายละเอียดและแผนงาน ที่ทำให้คุ้มค่ากับทุกบาทที่ลูกค้าเลือกเรา

บริการต่อเนื่อง

 เมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือ ทัวร์น่าเทียว เราจะแจ้งให้ทราบตามส่วนติดต่อที่ระบุไว้ให้กับเรา 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลกับลูกค้าทุกท่าน เพียงแค่โทรหาเรา

นิววิวทัวร์พาเที่ยว

กับผลงานการจัดทัวร์บางส่วนของความมุ่งมั่นในการให้บริการจากเราและการอุปการะคุณที่ดีของลูกค้าที่ผ่านมาโดยตลอด

คำยืนยันลูกค้า

คำยืนยัน ในคุณภาพและผลงานการจัดทัวร์จากลูกค้าบางส่วนของ นิววิวทัวร์